สมุทรสงคราม-นักท่องเที่ยวร่วมตักบาตรพระทางน้ำวันแม่แห่งชาติกันอย่างคึกคัก

ชาวอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม และ นักท่องเที่ยว แห่ร่วมตักบาตรพระทางน้ำ ที่ตลาดน้ำอัมพวา วันแม่กันอย่างคึกคัก น้องโนเกีย” เน็ตไอดอล พริตตี้และนางแบบสาวคนดัง ลงทุนมาพักค้างคืนเพื่อร่วมพิธี เผยตื่นเต้นเป็นครั้งแรก

วันที่ (12 ส.ค.67 ) ที่ บริเวณริมเขื่อนตลาดน้ำอัมพวา เทศบาลตำบลอัมพวาร่วมกับชาวชุมชนและชมรมคนรักษ์อัมพวาได้จัดให้มีกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันแม่แห่งชาติขึ้น ในคลองอัมพวา พื่อแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมนาถชนนีพันปีหลวง ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหา

โดยได้รื้อฟื้นประเพณีการตักบาตรทางน้ำซึ่งถือเป็นประเพณีเก่าแก่ของชาวชุมชนขึ้นในคลองอัมพวา โดยนิมนต์พระสงฆ์จากวัดต่างๆ 19 รูปล่องเรือจากวัดเข้าสู่คลองอัมพวาเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้นำอาหารคาวหวานที่จัดเตรียมมารอใส่บาตรบริเวณริมตลิ่งทั้งสองฝั่งคลอง ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความอบอุ่น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวบางราย เช่น “น้องโนเกีย” น.ส.สุธาศินี ศิริรักษ์ อายุ 29 ปี เน็ตไอดอล พริตตี้และนางแบบสาวคนดัง ลงทุนมาพักค้างคืนเพื่อร่วมพิธีใส่บาตรดังกล่าวกันอย่างคึกคัก

น้องโนเกีย กล่าวว่า มาเที่ยวอัมพวาหลายครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้ตนตั้งใจมาค้างคืนเพื่อร่วมตักบาตรพระทางน้ำ และตื่นเต้นมากที่ได้มาร่วมตักบาตรพระทางน้ำครั้งแรกในชีวิต และมีประชาชนมาเป็นครอบครับพาแม่มาตักบาตรพระทางน้ำกันอย่างคึกคัก ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ชมคอนเสิร์ตกลางคลองอัมพวา ซึ่งก็เป็นครั้งแรกเช่นกันที่เห็นเวทีคอนเสิร์ตกลางน้ำแบบนี้ ตื่นเต้นและสนุกมาก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นครนายก-ระทึก !! ไฟไหม้ รถจยย.พ่วงข้าง พ่อค้าขายแกงเห็ด จนท.ดับเพลิงช่วยทัน ส่วนรถพังเสียหาย

สองสามีภรรยาขับรถจยย.พ่วงข้างคนละคันจะมาขายแกงเห็ด […]

You May Like

Subscribe US Now