ภูเก็ต-รวบแล้วแก๊งทวงหนี้ ขี่บิ๊กไบค์สวมหมวกกันน็อก พังร้านข้าวแกงแม่ค้า รับสารภาพได้ค่าจ้าง 3,000 บาท

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ (25พ.ค.67) ที่ กองกำกับสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง รองผบช.ภ.8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.นิกร ชูทอง ผกก.สภ.ถลาง และนายอัครา สุวัตถิกุล ป้องกันจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแกงค์ปล่อยเงินกู้นอกระบบ ทั้งคนปล่อยเงินกู้และสมุนอีก 2 คนที่ถูกสั่งการให้ไปก่อเหตุทำลายข้าวแกงและขนมถุงของลูกหนี้ที่ร้านริมถนนเทพกระษัตรี ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง เมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นนางภรภัทร แซ่หลิม แม่ค้าขายข้าวแกงถุง ซึ่งเป็นผู้เสียหายและเป็นลูกหนี้กู้เงินนอกระบบของแกงค์หมวกกันน๊อคดังกล่าวได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ถลางให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุดังกล่าว

พล.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง รองผบช.ภ.8 กล่าวว่า ตามนโยบายวาระแห่งชาติของรัฐบาล “เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ และนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการปราบปรามการทวงหนี้ที่ใช้ความรุนแรง และการเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่ กฎหมายกำหนด ” ตำรวจภูธรภาค 8 จังหวัดภูเก็ต และ ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ขานรับและเร่งรัดปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล จึงมีการเร่งรัดให้มีการจับกุมคนร้ายให้ได้เร็วที่สุด

จนกระทั่งเมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 25 พ.ค.67 กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ตร่วมกับ บก.สส.ภ.8 และ สภ.ถลางได้ร่วมกันจับกุม นายณัฐพล ลีลาชวานนท์ อายุ 28 ปีได้ที่บริเวณริมถนนหน้าซอยปฏัก ซอย 9 ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต และเข้าจับกุมนายสิทธิวัฒน์ จันทร์ชู อายุ 30 ปีได้ที่บริเวณหน้าห้องพัก เจแอนเจ อพาร์ทเม้นท์ หมู่ 9 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ตพร้อมของกลางจำนวน 12 รายการ เช่น รถจักรยานยนต์คาวาซากิ รุ่นนินจา 250 R สีเขียวดำ หมายเลขทะเบียน 1 กข 7324 ภูเก็ตที่ใช้ในวันก่อเหตุ หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ เป็นต้น จากนั้นได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ กก.สส.ภ.จ.ภูเก็ต

โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพพร้อมกับให้การด้วยว่าได้รับการว่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 3,000 บาท จากนายณรงค์ หรือ ใหญ่ ประทีป ณ ถลางมาติดตามทวงหนี้ดังกล่าว ซึ่งเป็นมูลหนี้ระหว่างนายณรงค์กับ น.ส.ภรภัทร ขณะเดียวกันชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ชุมพรได้นำกำลังเข้าจับกุมนายณรงค์ผู้จ้างวานให้ 2 ผู้ต้องหาก่อเหตุและเป็นคนปล่อยเงินกู้นอกระบบได้ในพื้นที่ ต.นาชา อ.หลังสวน จ.ชุมพร จากนั้นได้นำตัวส่งชุดสืบสวน สภ.ถลาง ภูเก็ต เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-ป.ป.ช.พิจิตรเฝ้าจับจ้องการสอบสัมภาษณ์สายงานผู้บริหารท้องถิ่น

วันที่ (25 พ.ค.67) นายวราพงษ์ อินต๊ะโมงค์ ผู้อำนวย […]

You May Like

Subscribe US Now