สิงห์บุรี-นายกตู่ ลงพื้นที่สิงห์บุรีเปิดโครงการ ข้าวรักษ์โลก BCG Model

วันที่ (6 ม.ค.66) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดสิงห์บุรี โดยมี นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ผวจ.สิงห์บุรี-นายสัมฤทธิ์ กองเงิน-นายสมชาย ลีหล้าน้อย รอง ผวจ.สิงห์บุรี -คุณแม่ภรณี ธนาคมานุสรณ์ -หน.ส่วนราชการ ประชาชน ให้การต้อนรับ

เมื่อเดินทางมาถึง นายกรัฐมนตรีเดินทางไปยังวัดโพธ์ศรี ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ประจำจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมไหว้พระนาคปรกที่มีอายุ 700 ปี เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนไปตรวจเยี่ยมความก้าวหน้าพื้นที่ก่อสร้างพนังกั้นน้ำ ตำบลน้ำตาล อำเภออินทร์บุรี ซึ่งได้ก่อสร้างไปแล้วกว่า 70 กิโลเมตร ยังเหลืออีก 34 กิโลเมตร จะแล้วเสร็จทั้งหมด ขณะที่ พนังกั้นน้ำเรียบริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันออก จากประตูระบายน้ำบางโฉมศรี ถึงชุมชนตำบลน้ำตาล ระยะทาง 15 กิโลเมตร มีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 85 คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 6 เดือน จะสามารถป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ชุมชนน้ำตาล บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ข้าวรักษ์โลก” ในพื้นที่นานำร่อง โดยนายกรัฐมนตรี ได้ขับรถดำนาปลูกข้าวร่วมกับชาวนา พร้อมกับปล่อยปลากับเกษตรกร สำหรับโครงการข้าวรักษ์โลก BCG Model เป็นผลงานของรัฐบาล ที่ต้องการให้ชาวนาทำการปฏิวัติการทำนาใหม่ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนพร้อมทั้งส่งเสริมให้เกษตรกรเข้าถึงแหล่งการเรียนรู้ สามารถสร้างแปลงเพาะปลูกในระบบจากการส่งเสริมโครงการดังกล่าวทำให้ได้ผลผลิตข้าวดีมีคุณภาพ ปลอดสารพิษ ดีต่อสุขภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ยกระดับคุณภาพข้าวไทยสู่เวทีโลก ก่อนเดินทางกลับ นายกรัฐมนตรี ยังได้ร่วมรับประทานอาหาร กับรัฐมนตรีและตัวแทนเกษตรกร โดยอาหารที่นำมาจัดเลี้ยง เมนูอาหาร แกงหน่อไม้ไก่ ไข่พะโล้ กุนเชียงทอด และปลาช่อนแม่ลาแดดเดียว ซึ่งเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อของจังหวัด

 

จินตนา ปานมี ผู้สื่​อข่าวประจำ​ จ.สิงห์บุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-โซเชียลกระหน่ำสิมิลันใช้ฟินสั้นเหยียบปะการัง เจ้าหน้าที่ ผู้ประกอบการเร่งตรวจสอบ ยัน กฎ ระเบียบคุมเข้ม  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  กรณีมีสื่อโซเชียลใช้ชื่อ ขยะ […]

You May Like

Subscribe US Now