ลพบุรี-คณะสงฆ์จังหวัดลพบุรี รุดช่วยพระวัดและประชาชนประสบภัยน้ำท่วม

คณะสงฆ์ร่วมกับจังหวัดลพบุรีลงพื้นที่อำเภอบ้านหมี่เยี่ยมวัด และประชาชนที่ประสบกับน้ำท่วม โดยได้ถวายสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นช่วยพระสงฆ์ที่จำวัดต่าง ๆ ที่ถูกน้ำท่วม

พระเทพเสนาบดีเจ้าคณะจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย นายอำพล อัคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี คณะกรรมการสงฆ์ในจังหวัดลพบุรี และพระสังฆาธิการวัดต่าง ๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ ตำบลพุคา อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี โดยมีนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และเจ้าหน้าที่ได้ให้การต้อนรับ พร้อมสรุปถึงสถานการณ์ความเสียหาย ซึ่งมีวัดและประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังสูงประมาณ 2 เมตรเศษมาเป็นเวลาหลายวัน

ทั้งนี้เพื่อเป็นการให้กำลังใจและรับฟังปัญหาความต้องการของวัดและประชาชนในหมู่บ้านดังกล่าว โดยจะได้ช่วยเหลือวัด ประชาชนในการเร่งระบายน้ำ สำหรับในวันนี้ได้ถวายเครื่องอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นช่วยพระสงฆ์ที่จำวัดต่าง ๆ ที่ถูกน้ำท่วม เนื่องจากไม่สามารถออกรับบิณฑบาตได้ตามปกติในการนำเครื่องอุปโภค บริโภค ที่จำเป็นมาถวายในครั้งนี้เป็นน้ำใจของคณะสงฆ์จังหวัดลพบุรีที่ไม่ทอดทิ้งพระสงฆ์ที่วัดถูกน้ำท่วม ยามประสบภัย ซึ่งจะเร่งสูบน้ำลงสู่คลองชลประทานสาย ชัยนาท – ป่าสัก ให้พื้นที่นี้กลับสู่ปกติโดยเร็ว จากนั้นได้ลงเรือเยี่ยมให้กำลังใจคณะกรรมการวัด พระสงฆ์ และประชาชนรอบวัด สำหรับการให้การช่วยเหลือของคณะสงฆ์จังหวัดลพบุรีจะเข้ามาดูแลอย่างต่อเนื่องถึงกลับสู่ปกติ

กฤษณ์ สนใจ   จ.ลพบุรี 

 

 

 

 

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-วันหยุดยาวบรรยากาศแหล่งท่องเที่ยว Adventure กลับมาคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศแหล่งท่องเที่ยวช่วงวันหย […]

You May Like

Subscribe US Now