สมุทรสงคราม-ผู้กำกับควงคุณนายเหมาบ่อปลาหมอคางดำทำเมนูเด็ดเลี้ยงตำรวจทั้งโรงพัก

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสงคราม พร้อมนางกรรณิกา อินทร์สุวรรณโณ แม่บ้านตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ลงพื้นที่บ่อกุ้งธรรมชาติในพื้นที่ ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เพื่อคัดปลาหมอคางดำแบบสดๆจากบ่อ โดยวิธีการให้ตาข่ายดักปลามีถึง 30 นาที ก็สามารถจับปลาขนาด 5 ตัวต่อกิโลกรัมได้ 32 กิโลกรัมราคา 640 บาท

จากนั้นได้นำมาขอดเกล็ดล้างทำความสะอาดมาทำเป็นเมนูปลาหมอคางดำฟู, แกงส้มไข่ชะอมปลาหมอคางดำ, แกงไต้ปลาหมอคางดำ, และปลาหมอคางดำทอดกระเทียม เพื่อเลี้ยงข้าราชการตำรวจ ทั้งที่เข้าเวร และหยุดพักในบ้านพักกว่า 50 นาย มาร่วมรับประทานอาหารกลางวันภายในโรงอาหารสวัสดิการตำรวจหลัง สภ.เมืองสมุทรสงครามกันอย่างเอร็ดอร่อย

พ.ต.ท.สงัด เบ้าแบบดี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสงคราม กล่าวว่า ตนไม่เคยกิน ทราบแต่ข่าวว่าเนื้อแข็งไม่อร่อยก้างเยอะ แต่วันนี้ได้มาชิมต้องลืมความคิดนั้นไปเลย เพราะอร่อยไม่ต่างจากปลานิล และสามารถทำได้หลายเมนูด้วย

ร.ต.ต.จาตุรงค์ อาจไพวัลย์ รอง สว.จร.สภ.เมืองสมุทรสงคราม กล่าวว่า ในอดีตเป็นคนทำสวนไม่เคยรู้จักปลาหมอคางดำ จัดจากร่องสวนมารับประทานก็คิดว่าปลานิล รับประทานมาสักพักก็เพิ่งมารู้ว่า เป็นปลาหมอคางดำ ซึ่งรสชาดไม่ขี้เหร่รับประทานได้นุ่ม ละมุนปาก ไม่เหมือนเขาบอกกัน

พ.ต.อ.ศยาม กล่าวว่า สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้จัดสวัสดิการอาหารกลางวันให้ข้าราชการตำรวจทุกวันอยู่แล้ว แต่ในช่วงนี้ทราบข่าวการระบาดของปลาหมอคางดำอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งรัฐบาลมีนโยบายเชิญชวนให้ช่วยกันบริโภคปลาหมอคางดำ ตนเองและภรรยาจึงลองจัดหาปลาหมอคางดำมาชิมก่อน พบว่ารสชาดแทบไม่ต่างจากปลานิล จึงตัดสินใจติดต่อรับซื้อปลาหมอคางดำมาจัดเมนูเลี้ยงข้าราชการตำรวจเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน อีกทั้งเป็นการลดต้นทุนเนื่องจากปลาหมอคางดำราคาถูกกว่าปลานิลถึง 3 เท่า แต่รสชาดไม่ต่างกัน จึงนำมาลองทำเมนู ปลาหมอคางดำฟู, แกงส้มไข่ชะอมปลาหมอคางดำ, แกงไต้ปลาหมอคางดำ, และปลาหมอคางดำทอดกระเทียม ซึ่งได้รับความร่วมมือจากแม่บ้านข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม มาทำอาหารเลี้ยงข้าราชการตำรวจในวันนี้ และยังเป็นการฝึกฝีมือให้แม่บ้านนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพ หรือ เลี้ยงครอบครัวในบ้านพักอาศัย ต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-นักช้อปแห่ซื้อสินค้าในงานเสน่ห์สุพรรณอัศจรรย์ของดี วิถีคนเมืองเหน่อครั้งที่ 2 คึกคัก

วันที่ (31 ก.ค.67 ) ที่ ห้างโลตัส พระราม 4 กรุงเทพ […]

You May Like

Subscribe US Now