สมุทรปราการ-ปชช.ทยอยออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ ตามถนนสายหลัก ยิ่งเย็นยิ่งดึก สุดคึกคัก

ประชาชนทยอยออกมาเล่นน้ำสงกรานต์ตามถนนสายหลัก ท่ามกลางกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่คอยดูแลรักษาความสงบ ส่วน ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ มี ประชาชนมาเที่ยวอย่างล้นหลาม

เมื่อวันที่ (13 เม.ย.67) บรรยากาศงานสงกรานต์ ใน จังหวัดสมุทรปราการ โดยที่วันนี้เป็นวันแรกของเทศกาลสงกรานต์ หรือ วันปีใหม่ของไทย / โดยช่วงเย็นที่ผ่านมา ประชาชนเริ่มทยอยออกมาเล่นสาดน้ำกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ ถนนแพรกษา ตั้งแต่ทางเข้าสุขุมวิท ยาวกว่า 4 กิโลเมตร มีประชาชนมาเล่นน้ำเต็มพื้นที่ ทั้งขาไปและขากลับ / โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมายืนประชาสัมพันธ์ให้ระมัดระวัง เรื่องรถลื่นอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ และ มีการตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ

โดยในวันแรกนี้มีประชาชนจำนวนมากมาเล่นน้ำ ซึ่งมีทั้ง เดินกันมา / ขี่รถจักรยานยนต์ หรือ แม้กระทั่งขับรถยนต์มาเล่นน้ำ ซึ่งบางคนที่อยากเล่นแต่มีรถยนต์เก๋ง ก็มีการใช้ปืนฉีดน้ำเปิดกระจกแล้วฉีดแบบไม่กลัวเปียกรถกันเลยทีเดียว / ส่วนจุดอื่นอย่าง เช่น ซอยฟาร์มจระเข้ ท้ายบ้าน ตลาดปากน้ำ และ ริมถนนสุขุมวิท ก็มีประชาชนนำถังน้ำออกมารอสาดน้ำ ปะแป้งผู้ที่สัญจรไปมา แต่ค่อนข้างเงียบไม่ค่อยคึกคืนเหมือนเหมือนก่อน ที่เป็นที่เล่นสงกรานต์หลักของคนในพื้นที่

ส่วน บรรยากาศการเล่นสงกรานต์ภายในซอยวัดด่านสำโรง ซึ่ง เป็นจุดสำคัญอีกหนึ่งจุดของสมุทรปราการ ซึ่งยิ่งเย็นบรรยากาศยิ่งคึกคัก มีประชาชนออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันเป็นจำนวนมาก โดยมีทั้งคนในพื้นที่ และ คนนอกพื้นที่ ทยอยกันเดินทางมาในพื้นที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจ ห้ามรถบรรทุกน้ำเข้าในพื้นที่ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ถึง 24.00 น ในวันที่ 13 เมษายน 2567 ถึง วันที่ 15 เมษายน 2567 โดยตั้งจุดตรวจที่ หน้าปากซอย / กลางซอย / ท้ายซอย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักเต็มพื้นที่ซอยที่ยาวกว่า 4 กิโลเมตร โดยที่สองข้างทางมีการขายของ ทั้งของกิน และ อุปกรณ์การเล่นสงกรานต์ ทำให้เงินสะพัดหมุนเวียนในพื้นที่ ส่วนพื้นที่รอบข้างนั้น ทั้ง ถนนเทพารักษ์ ถนนสุขุมวิท นั้นบรรยากาศเงียบเหงา มีประชาชนมาเล่นน้ำปะปราย

ส่วนทางด้าน ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์ สมุทรปราการ ที่พึ่งเปิดให้บริการนั้น ได้มีประชาชนมาเที่ยวจำนวนมากกว่าปกติ เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว และ เด็กปิดเทอม จึงทำให้ประชาชนพาลูกหลานมาเที่ยวชมสัตว์ต่าง ๆ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร และ สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวแห่งอื่นในสมุทรปราการได้อีก

โดย จังหวัดสมุทรปราการ นั้นยังมี ประเพณีสงกรานต์ที่สำคัญอีกที่หนึ่ง ซึ่งจะจัดขึ้นใน วันที่ 21 เมษายน 2567 สงกรานต์พระประแดง ซึ่งเป็นสงกรานต์ของชาวมอญ และ เป็นการปิดฉากงานสงกรานต์ของปี 67 ซึ่งที่นี้เป็นที่สุดท้าย

ศราวุธ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจัดกิจกรรมสร้างบรรยากาศความสนุกสนาน รื่นเริง เติมสีสันต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอดเทศกาลสงกรานต์ 2567

วันที่ (13 เม.ย.67) ที่  ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทส […]

You May Like

Subscribe US Now