สุพรรณบุรี-ชาวบ้านพุน้ำร้อน อ.ด่านช้างผวา !!! เจอเหตุการณ์ประหลาดไก่ในเล้าตายจำนวนมาก สภาพถูกแหวะท้อง เครื่องในหายหลายตัว ส่วนที่เหลือคอหักหมดทุกตัว

จากกรณี ชาวบ้านพุน้ำร้อน อำเภอด่านช้างผวาเจอเหตุการณ์ประหลาด จู่ๆ ไก่ในเล้าจำนวนมากตาย ถูกแหวะท้อง เครื่องในหายหลายตัว ส่วนที่เหลือก็คอหักหมดทุกตัว สร้างความตกตะลึงและเกิดความสะพรึงกลัวให้กับชาวบ้านต่างเชื่อว่าเป็นสิ่งลี้ลับหรือมีสัตว์ชนิดใดมาทำร้ายกินไก่

ล่าสุดวันนี้(29 พ.ค.66 )  ด้านนายอภิชาติ นิติศิริ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอด่านช้าง ได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อดูสภาพแวดล้อม โดยให้ความเห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จากการตรวจสอบตามรูปภาพพบรอยฉีกขาดที่หลัง ไม่มีลักษณะของมีคม ซึ่งจากการสอบถามเจ้าของ ทราบว่าจากสภาพแวดล้อมอาจมีสุนัขหรือตัวเงินตัวทอง ซึ่งทางเจ้าของเห็นในครั้งที่สองที่เข้ามากินสัตว์แต่ลักษณะบาดแผลก็สงสัยอาจจะเป็นสุนัขหรือตัวเงินตัวทองเพราะจากสิ่งแวดล้อมที่เห็น ถามว่าเป็นไปได้ไหมที่มีการกัดไก่ตายหลายตัวก็อาจเป็นไปได้เพราะบางครั้งสุนัขกัดแต่ไม่กินก็มีหรืออาจจะกินบางส่วนแต่ถ้าไม่มีคนรบกวนเขาก็สามารถที่จะทำร้ายสัตว์ได้อย่างใจเย็นแต่เท่าที่สอบถามมาจากเกษตรกรผู้เลี้ยง ไก่


ส่วนใหญ่พบพฤติกรรมของสุนัขกัดก็จะลากเข้าไปกินในป่าแต่ก็จะมีพฤติกรรมของสุนัขบางตัวที่กัดเล่นเฉยๆ ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมซึ่งที่เจ้าของเห็นก็มีสุนัขและตัวเงินตัวทองเคยเข้ามาในโรงเรือนครั้งที่สองคือเจ้าของเห็นซึ่งอาจจะมีช่องที่ทำให้สุนัขปีนเข้ามาได้ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นสัตว์แต่ละชนิด พฤติกรรมของสัตว์แต่ละตัวจะไม่เหมือนกันส่วนคอที่ไม่มีบาดแผล ถ้าสุนัขก็จะมีเขี้ยวแต่ตอนนี้เราไม่เหลือซากสัตว์ให้เห็นแล้ว แต่ลักษณะบาดแผลที่กัดก็อาจจะเป็นตัวเงินตัวทองหรือสุนัขก็ได้เพราะมีปากยาวเช่นกัน ในลักษณะสภาพแวดล้อมในครั้งที่สองมีการพบเห็นสุนัขและตัวเงินตัวทองจึงอาจเป็นไปได้ว่าเป็นสัตว์เข้ามาทำร้าย

นางบุญหลาย เพชรกุล อายุ 56 ปี ผู้ที่พบเหตุการณ์ประหลาด หลังจากได้ฟังคำอธิบายจากทางปศุสัตว์ กล่าวว่ารู้สึกคลายกังวลว่ามันมีหมาอารมณ์ดี กับหมาอารมณ์ไม่ดี บางทีคำพูดคำอธิบายก็ทำให้เราใจชื้นขึ้นมา แต่ยังสงสัยว่าทำไมถึงไม่มีรอยกัดรอยอะไรแต่ก็รู้สึกผ่อนคลายได้เช่นกัน ตอนนี้ก็กังวลน้อยลงและผ่อนคลาย แต่ยังคาใจว่าเล้าไก่ไม่มีที่เข้าได้ แต่ทำไมไก่ถูกกิน และตายเรียงกันเป็นแบบนี้ แต่เราก็ไม่อยากให้ยืดยาว แต่รอบที่ 2 ทำไมมีหมาเห่าหมาหอนฝั่งบ้านตรงข้าม และมีหมาอีกกลุ่มที่เห่าหอนอยู่หลังบ้าน ร้องระงม และที่น้องบ้านถัดไปถ่ายดวงไฟได้ก็ยังทำให้เราสงสัยเช่นกัน

ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-ชลประทานพิจิตรส่งมวลน้ำก้อนแรกให้ชาวนาลุ่มน้ำยมเพื่อให้ได้มีน้ำเพาะปลูกข้าว

เมื่อวันที่ (30 พ.ค.66 ) นายเอกฉัตร เอี่ยมตาล ผอ.โ […]

You May Like

Subscribe US Now