จุดเช็คอิน​ใหม่ “ควนก๋งทุ๋ย” แคมป์ปิ้งดูดาวกินหมูกระทะ​ ยลแสงแรก ชมวิวเมืองสวยในหุบเขา

พังงา ถือเป็นหนึ่งในจังหวัดที่นอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากและหลากหลายแล้ว จังหวัดนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดผู้สื่อข่าวบงพื้นที่​ “ควนก๋งทุ๋ย” จุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เพิ่งเปิดมาไม่นาน​ ตั้งอยู่ที่บ้านบางตง​ ม.5 ต.นบปริง อ.เมือง จ.พังงา เดิมที่นี่เคยเป็นสวนยางพารามาก่อน ที่เจ้าของเปลี่ยนจากสวนยางพารามาเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ในบรรยากาศแคมป์ปิ้งดูดาวกินหมูกระทะ​ ดูพระอาทิตย์ขึ้น ยลแสงแรก ชมวิวเมืองสวยในหุบเขา

โดย นางวิไลรัตน์​ สุทธิรักษ์​ อายุ​ 50​ ปี​ หรือ “ป้าแป๋ว” เจ้าของควนก๋งทุ๋ย​ เปิดเผยว่า ตอนแรกพื้นที่ตรงนี้เป็นสวนยางพารา​ ซึ่งเป็นของ​ครอบครัว​ ซึ่งก่อนหน้านี้​ครอบครัวไปอาศัยและทำงานอยู่ที่จังหวัด​ภูเก็ต​ พอขึ้นมาเห็นบรรากาศบนสวนยางพารา​ ก็เกิดความคิดอยากทำลานเล็กๆ​ ไว้สำหรับกางเต๊นท์​สำหรับครอบครัวไว้พักผ่อน​ แต่เมื่อโค่นต้นยางพาราเก่าออกไป ก็ได้พบกับวิวที่สวยงามแบบที่ไม่เคยคิด​ ด้วยเหตุนี้จึงมีการพัฒนาสวนยางพาราแห่งนี้ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยได้เปิดตัวไปตั้งแต่ต้นปี 2564 ซึ่งก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักท่องเที่ยว

ควนก๋งทุ๋ย เป็นแหล่งท่องเที่ยวในบรรยากาศแคมป์ปิ้ง มีบริการที่พักเป็นเต็นท์กระโจมจำนวน 11​ หลัง มีอุปกรณ์เครื่องนอนและของใช้แบบครบครัน พร้อมกันนี้ยังมีอุปกรณ์ปิ้งย่างฟรี มีร้านกาแฟและร้านอาหารไว้บริกา​ร​ โดนเฉพาะหมู​กะทะ​ปิ้งย่างสุดฟิน​ รวมถึงอาเช้าแบบบ้านๆ เหมาะแก่คนที่ชอบธรรมชาติอย่างแท้จริง​ หรือลูกค้าสนใจจะเอาเต็นท์มาเองก็ได้​
สำหรับจุดเด่นของควนก๋งทุ๋ยนั้นก็คือที่นี่เป็นจุดที่สามารถชมวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติโดยรอบได้อย่างงดงาม และวิวเมืองพังงาในแบบพาโนรามา 180 องศา

นอกจากนี้ ควนก๋วทุ๋ย ยังเหมาะต่อการดูดาวยามค่ำคืน ตื่นเช้ามารอชมพระอาทิตย์ขึ้น โดยบางวันจะได้พบกับทะเลหมอกที่สวยงาม​ สำหรับควนก๋งทุ๋ย เปิดให้บริการทุกวัน​ แต่หมูกะทะ​จะมีเฉพาะวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ผู้สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 084-6306948 พี่แป๋ว​ หรือติดตามได้ที่เพจ : ควนก๋งทุ๋ย

 

ภาพ-ข่าว  พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว จ.พังงา ​

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงากำชับทุกอำเภอเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดโอมิครอนในทุกพื้นที่อย่างเข้มงวด รวมถึงช่วงเทศกาล​ปีใหม่​

วันที่ 20 ธ.ค.64​ นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชก […]

You May Like

Subscribe US Now