พังงา-ผู้ว่าฯพังงา สั่งหน่วยงานที่รับผิดชอบการจัดโครงการ 12 ล้านบาท เข้าชี้แจง พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า   นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นางสาวนิรชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เรียกหน่วยงานสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบในการจัดโครงการ Sport and Recreation City Model (supporting economic development) เมืองกีฬาและสันทนาการเพื่อการส่งเสริมและฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดพังงา เข้าทำการชี้แจงรายละเอียดของการจัดโครงการฯ โดยมีหน่วยงานต่างๆเข้าร่วมรับฟัง เนื่องจากสื่อมวลชนได้ตั้งข้อสังเกตถึงความไม่คุ้มค่าของการใช้งบประมาณในการจัดกิจกรรม คือ มหกรรมเซิร์ฟและปีนหน้าผานานาชาติ Phangnga Surf & Rock Festival ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น จึงได้เรียกประชุมในวันนี้ เพื่อไขข้อสงสัยพร้อมตอบคำถามต่อสาธารณชนได้

ซึ่งเบื้องต้นได้ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบได้ตรวจเอกสารตาม TOR ว่าทางผู้รับเหมาได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขหรือไม่ โดยโครงการดังกล่าวใช้งบประมาณทั้งสิ้น จำนวน 12 ล้านบาท แบ่งเป็นการจัดกิจกรรมต่าง ๆ รวม 6 กิจกรรม ใช้ห้วงเวลาการจัดตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน ถึง ธันวาคม 2566 ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดไปแล้ว 4 กิจกรรม โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้มอบให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในโครงการที่ได้ดำเนินการไปแล้ว ส่วนอีกสองโครงการฯที่จะดำเนินการระหว่างวันที่ 21 – 23 ธันวาคม 2566 ให้มีการเคร่งครัดไปตามเงื่อนไขข้อตกลง ( TOR ) หากตรวจสอบข้อเท็จจริงเรียบร้อยแล้วไม่เป็นไปตามเงื่อนไขสัญญาจะปฏิเสธการตรวจรับและไม่มีการจ่ายเงินใดๆ สำหรับผลการสอบข้อเท็จจริงจะแจ้งให้ทราบ ต่อไป

และ ในวันนี้ เวลาประมาณ 15.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา จะได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลคึกคัก อ.ตะกั่วป่า เกี่ยวกับโครงการดังกล่าวอีกครั้งหนึ่ง     ทั้งนี้โครงการดังกล่าว เป็นโครงการที่อนุมัติ ในปีงบประมาณ ประจำปี 2565 ดำเนินการในปีงบประมาณ 2566 และได้มีการขยายเวลาเหลื่อมปีจะต้องเบิกจ่ายให้แล้วเสร็จในไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2567

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-วันหยุดยาวประชาชนแห่แก้บน ส่องอ่างน้ำมนต์บนอาศรมฤาษีเณร

วันที่ (13 ธ.ค.66) ที่ อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ถน […]

You May Like

Subscribe US Now