สมุทรปราการ-สภ.บางพลี แถลงผลจับกุมผู้ต้องหางัดบ้านขณะเจ้าของบ้านไปต่างจังหวัด

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ (15 ธ.ค.65 ) ที่ สภ.บางพลี  จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี พ.ต.ท.พรชัย เทแก้ว รองผกก.สส.สภ.บางพลี พ.ต.ท.พิศาล กล่ำไพ สว.สส.สภ.บางพลี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางพลี ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายสมพงศ์ หรือพงศ์ สำนักโนน อายุ 45 ปี พร้อมด้วยของกลาง จำนวนมาก เสื้อยืดแขนสั้น สีแดงเลือดหมู ยี่ห้ออันเดอร์อาร์มเมอร์ จำนวน 1 ตัว / กางเกงขาสั้น สีดำ จำนวน 1 ตัว / รองเท้าแตะ แบบสวม สีดำ ยี่ห้อ GAMBOL จำนวน 1 คู่ / สร้อยคอทองคำ พร้อมพระเครื่องหลวงพ่อปากแดง วัคพราหมณี เสี่ยมทอง จำนวน 1 เส้น , พระ 1 องค์ / รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีแดง-ดำ ทะเบียน กก 1589 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน / ถุงกระสอบน้ำแข็ง สีขาว จำนวน 1 ใบ / หมวกโม่ง สีดำ จำนวน 1 ใบ / เสื้อยืดคอกลมแขนยาว สีคำ จำนวน 1 ตัว / ถุงมือค้า สีเทา จำนวน 1 คู่ / หินเจียรไฟฟ้า พร้อมใบตัด จำนวน 1 เครื่อง ใบตัดเหล็ก ขนาด 4 นิ้ว x 1.1 mm. จำนวน 4 ใบ / กุญแจขันเครื่องขัด ขนาด 4 นิ้ว จำนวน 1 ชิ้น / เหล็กชะแลง สีดำ จำนวน 1 อัน / คีมตัดเหล็ก ขนาด 18 นิ้ว สีดำ จำนวน 1 ตัว / กระเป๋าผ้า สีดำ จำนวน 1 ใบ / หมวกกันน็อก แบบเต็มใบ สีดำ ยี่ห้อ NAKOYA จำนวน 1 ใบ / กระเป๋าสะพาย แบบหนัง สีน้ำตาล ยี่ห้อ LEOUNISE จำนวน 1 ใบ / หมวกปีกลายพรางทหาร จำนวน 1 ใบ / เสื้อยืดคอปกแขนสั้นสีแดงเลือดหมู ขี่ห้อ besico จำนวน 1 ตัว / กางเกงขาสั้น สีดำ ยี่ห้อ NIKE จำนวน 1 ตัว / กางเกงขาสั้น สีดำ มีโลโก้”ชูมหาชัย” จำนวน 1 ตัว / กางเกงขาสั้น สีดำยี่ห้อ PAMA จำนวน 1 ตัว / เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 นิ้ว จำนวน 17 นัด / เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 นิ้ว (ลูกซ้อม) จำนวน 3 นัด / และปลอกกระสุนปืน ขนาด .38 นิ้ว จำนวน 3 ปลอก โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเคหะสถาน ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อให้พ้นการจับกุม โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ และกระทำด้วย ประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ หรือรับของโจร ครอบครองเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ บริเวณหน้าหมู่บ้านทรัพย์มั่นคง ถ.บางพลี-ตำหรุ หมู่ 20 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 19.00-20.00 น. ได้มีคนร้าย ใช้คีมตัด เหล็กดัดหน้าต่างแล้วปีนเข้าบ้านเลขที่ 299/53 ม.11 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เข้าไปเจาะตู้เซฟภายใน บ้าน ซึ่งมีทรัพย์สินสูญหาย คือ สร้อยคอทองคำ น้าหนัก 1 บาท จำนวน 2 เส้น / สร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 2 เส้น / แหวนเพชร จำนวน 3 วง / แหวนทองคำ น้าหนัก 2 สลึง จำนวน 5 วง / สร้อยข้อมือทองคำ น้าหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น / สร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 1 เส้น และพระเลี่ยมทอง จำนวน 4 องค์ หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางพลี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางหลบหนี และเส้นทางขับมาก่อเหตุของคนร้าย ทำให้ทราบตัว คนร้ายและรถจักรยายนต์ที่ใช้ในการก่อเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิด ได้พบ นายสมพงศ์ ขับขี่รถจักรยานยนต์ ของกลาง โดยมีถุงกระสอบสีขาว ลักษณะเหมือนที่ไปก่อเหตุ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม จึงได้ติดตามและจับกุมตัวได้ พร้อมของกลางนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางพลี

จากการสอบสวน นายสมพงศ์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุจริงโดย วันเกิดเหตุ ได้จัดเตรียมอุปกรณ์จำพวก หินเจียรไฟฟ้า พร้อมใบตัด คีมตัดเหล็ก ชะแลง ไว้ใช้สำหรับ ตัด งัดแงะ เจาะตู้เซฟ พร้อมด้วยหมวกโม่ง ถุงมือ เสื้อยืดแขนยาวและกางเกงขายาว สำหรับ พรางตัวและใบหน้า พร้อมถุงกระสอบน้ำแข็ง สีขาว วางที่บริเวณคอรถจักรยานยนต์ของกลาง แล้วขับขี่ตระเวนไปตาม หมู่บ้านจัดสรร เพื่อสำรวจช่องทางเข้า- ออก บ้าน โดยเลือกบ้านที่อยู่ติดกับที่ว่างเปล่า ที่รกร้าง หรือบ่อปลา เป็นทาง สำหรับปีนเข้าบ้าน และเลือกบ้านที่ไม่มีคนพักอาศัยหรือไปเที่ยววันหยุดเสาร์-อาทิตย์ โดยปีนเข้าบ้านตั้งแต่เวลา ประมาณ 19.00 น. เป็นต้นไป โดยหลังจากก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ระหว่างทางที่หลบหนีได้ทิ้ง หมวกโม่ง ถุงมือ เสื้อและกางเกง รองเท้าที่ใส่อำพรางตัวไปก่อเหตุ ในสถานที่เปลี่ยว แล้วจึงขับรถกลับบ้านพัก

หลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเคหะสถานฯ และครอบครองเครื่องกระสุนปืนฯ แต่ผู้ต้องหาได้ปฏิเสธข้อหารับ ของโจร นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี คดีนี้ ผู้ต้องหาคัดเลือกเหยื่อจากบ้านที่ไม่มีคนพักอาศัยหรือเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด จึงอยาก เตือนภัยให้พี่น้องประชาชนที่เดินทางไปต่างจังหวัดหรือไปธุระอื่นที่ไม่ได้อยู่บ้านพักให้ปิดล๊อคและเสริมความแข็งแรง ประตู หน้าต่าง รวมทั้งเก็บทรัพย์สินของท่านให้อยู่ในพื้นที่ปลอดภัย ติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้งภายในและภายนอกบ้าน รวมทั้งควรแจ้งเพื่อนบ้านให้ช่วยเฝ้าฟังกรณีมีเสียงหรือพิรุธอื่นที่ผิดสังเกต ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในพื้นที่เข้าตรวจสอบในทันที

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-กลุ่มรถเกี่ยวข้าวจ้างรถแห่เครื่องเสียงและหนังมาฉายแก้บนท้าวเวสสุวรรณวัดหัวโพธิ์

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  ที่ วัดหัวโพธิ์ อ.สองพี่น้ […]

You May Like

Subscribe US Now