ชัชชาติ ว่าที่ผู้ว่า กทม.คนที่ 17 ร่วมพิธีเบิกเนตร “ ท้าวเวสสุวรรณ ” ธงชัยธนบดีมหาเศรษฐี วัดเกาะสุวรรณาราม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ (26 พ.ค.65 ) ที่ วัดเกาะสุวรรณาราม เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี  กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนกลาง วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เป็นประธานในพิธีสมโภชเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ  ธงชัยธนบดีมหาเศรษฐี  รูปปั้นขนาดใหญ่ 4 องค์ มีปางสีขาว สีแดง สีเขียว และ สีทอง ประดิษฐานหน้าพระอุโบสถ วัดเกาะสุวรรณาราม โดยมีพระมหาเถรสมาคม เกจิชื่อดังทั่วสารทิศ อาทิ พระครูเกษมจันทวิมล หรือ พระอาจารย์แดงเกจิ ชื่อดังเมืองกรุงเก่าเจ้าของฉายานิ้วมหามงคล พระอาจารย์อ๊อด วัดสายไหม  โดยมี ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนที่ 17  นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ครูสลา คุณวุฒิ ศิลปินแห่งชาติ น.ต.ศิธา ทิวารี ประธานคณะกรรมการอำนวยการและพัฒนาพรรคไทยสร้างไทย  ว่าที่ ส.ก.เขตสายไหม  พร้อมด้วย ศิษยานุศิษย์ จำนวนมากได้เข้าร่วมทำพิธีบวงสรวงสมโภชเบิกเนตร พุทธาภิเษกท้าวเวสสุวรรณ

โดยมีประชาชนที่ศรัทธาในท้าวเวสสุวรรณ หลั่งไหลมาร่วมพิธีกันแน่นวัด   ซึ่งแต่ละคนได้นำดอกกุหลาบแดง ธูปแดง น้ำแดง และ ผ้าแดง ตามความเชื่อมากราบไหว้บูชา องค์ท้าวเวสสุวรรณ บางรายนำกระเป๋าสตางค์ มาวนที่ไม้กระบองของ องค์ท้าวเวสสุวรรณ 9 รอบเพื่อขอพร ขอโชคขอลาภ ให้มีเงินเต็มกระเป๋า แต่บางรายก็ไม่พลาดที่จะ เสี่ยงโชคจากไหไม่พลาด และในการเสี่ยงโชค และบางราย ก็ได้เลขตรงกับใจ อย่างเช่นผู้หญิงรายนี้ที่ได้ เลข 92 เลข ซึ่งเธอบอกว่าเป็นเลขตรงกับเหรียญทอง ซีเกมส์ เพิ่งจะจบลงไป ประเทศไทยได้ 92 เหรียญ  เลขว่าที่ผู้ว่า กทม.คนที่ 17 ก็จะนำไปเสี่ยงโชค

พระครูสรภัญญ์พิสุทธิ์ (พระครูรุ่งแสง ฐิติญาโณ ) เจ้าอาวาสวัดเกาะสุวรรณาราม กล่าว การตั้งรูปหล่อองค์ท้าวเวสสุวรรณเพื่อให้เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด รวมทั้งเป็นที่พึ่งทางใจสำหรับคนที่ต้องการสักการบูชาองค์ท้าวเวสสุวรรณ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นเทพแห่งความมั่งคั่งร่ำรวย เป็นเจ้าแห่งภูตผี เป็นอธิบดีแห่งยักษ์ ท่านเป็นหนึ่งในท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 ผู้คุ้มครองดูแลโลกมนุษย์  สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ประทับทางทิศเหนือ มีอสูรรากษสและภูตผีปีศาจเป็นบริวาร

ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ถึงข่าวนางปวีณา หงสกุล อดีตรมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะเข้ามารับตำแหนงรองผู้ว่าฯกทม.ว่า ทางนางปวีณา จะคอยทำงานเบื้องหลังเพื่อสนับสนุนการทำงานของทีมชัชชาติเป็นหลัก ในส่วน นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ หรือดร.ยุ้ย  มีความเชี่ยวชาญในด้านยุทธศาสตร์ อาจมาเป็นหัวหน้าด้านยุทธศาสตร์ ผลักดันนโยบายต่างๆ กว่า 214 ข้อได้สำเร็จลุล่วง

 

เกียรติยศ  ศรีสกุล (บรรณาธิการ)

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

เปิดตัวทีมงานคณะทำงาน สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จังหวัดสมุทรสาคร เขต 1 พรรคก้าวไกล

นายปรมินทร์   วงษ์เชิดขวัญ  ผู้เชี่ยวชาญประจำตัวสม […]

You May Like

Subscribe US Now