อ่างทอง-สุดยอดความอร่อยมาตราฐานอาหารจีน สูตรต้นตำรับเก่าแก่จากเหล่าโกว สัมผัสบรรยากาศสไตล์วินเทจ แต่งร้านสไตล์โรงเตี๊ยมจีน

สุดยอดความอร่อยร้านเหล่าโกวติ่มซำสูตรโบราณบรรยากาศสไตล์วินเทจ ความอร่อยมาตราฐานอาหารจีน สูตรต้นตำรับเก่าแก่จากเหล่าโกว ร้านตกแต่งสไตล์โรงเตี๊ยมจีนที่ปรับแต่งบ้านเก่าแก่ห้องแถวครึ่งตึกครึ่งไม้สองชั้นอายุกว่าร้อยปี มีของเก่าโบราณให้ชมชั้น 2 ของทางร้าน นั่งรับประทานสัมผัสบรรยาการเก่า ๆ

วันที่ (21 เม.ย. 67)  สัมผัสบรรยาการเก่า ๆ สมัยโบราณสไตล์วินเทจ ที่ร้านเหล่าโกว ติ่มซำ ตั้งอยู่ในชุมชนตลาดเก่าป่าโมก เลขที่ 564/ข หมู่ที่ 2 ตำบลป่าโมก อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง ร้านติ่มซำสูตรโบราณอาหารจีน ความอร่อยมาตราฐานอาหารจีน สูตรต้นตำรับเก่าแก่จากเหล่าโกว มีอาหารให้ลูกค้าได้รับประทานหลากหลายอย่าง อาทิ ติ่มซำ ขนมจีบ ซาลาเปา บักกุ๊ดเต๋ กระเพาะปลาน้ำแดงปู ข้าวต้มทรงเครื่อง ปอเปี๊ยะทอดทรงเครื่อง หมั่นโถ บะหมี่หมูกรอบ ก๋วยจั๊บน้ำใส สูตรเด็ดแนะนำต้องกระเพาะปลาน้ำแดงปู ติ่มซำหลายชนิด บักกุ๊ดเต๋หม้อไฟ กุยช่ายทอด ฟองเต้าหู้ห่อกุ้ง เผือกทอด กะลอจี๊ที่หารับประทานยาก

ร้านตกแต่งสไตล์โรงเตี๊ยมจีนแนววินเทจ ที่ทำการรีโนเวทบ้านเก่าแก่ห้องแถวครึ่งตึกครึ่งไม้สองชั้น ที่มีอายุกว่าร้อยปีในบรรยากาศโบราณ ออกมาในแบบโรงเตี๊ยมจีน เปิดขายติ่มซำโบราณสูตรของเหล่าโกวและอาหารจีนอีกหายชนิด นอกจากนี้ยังมีของเก่าแก่โบราณให้ชมอยู่บนชั้นที่ 2 ของทางร้าน บรรยากาศนั่งรับประทานไปดูของเก่าแก่ที่ตั้งโชว์ คล้ายกับว่าย้อนเวลาไปนั่งรับประทานอาหารในอดีต มีพัดลมพัดเย็นสบาย แถมรสชาติของอาหารก็อร่อยฟินอีกต่างหาก

จากการสอบถาม คุณนิว เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็นหลานของเหล่าโก ในตอนเด็กได้เห็นทางเหล่าโกวทำติ่มซำและขนมเทียนขาย ลูกหลานก็จะช่วยกันทำบ้างถูกบังคับบ้าง ส่วนแฟนเหล่าโกวเป็นช่างภาพเปิดร้านรับถ่ายรูป ที่ร้านจึงมีอุปกรณ์ถ่ายภาพ แต่เดิมเป็นร้านถ่ายรูป ขายติ่มซำ และขนมเข่งขนมเทียน สูตรติมซำของทางร้านส่วนใหญ่ก็ได้มาจากเหล่าโกว บางอย่างก็ทำเองและพัฒนาสูตรให้ดีขึ้นไป อาทิกระเพาะปลาปู ที่สดใหม่ให้เยอะไม่มีกั๊ก หลังจากเหล่าโกวได้เสียชีวิต ตนเองจึงได้ทำการรีโนเวทบ้านใหม่ โดยตกแต่งสไตล์โรงเตี๊ยมแบบจีนแนววินเทจ ส่วนไม้เก่าที่ถูกปลวกกินหลังจากรีโนเวท บางส่วนยังมีสภาพดีอยู่ ตนเองรู้สึกเสียดาย จึงได้เก็บเอามาทำโต๊ะอาหารให้กับลูกค้า เปิดขายติ่มซำโบราณสูตร เหล่าโกว และได้ตั้งชื่อร้านว่า ร้านเหล่าโกวติ่มซำ โดยที่บริเวณชั้นที่ 2 ของทางร้าน ยังมีภาพถ่าย อุปกรณ์ถ่ายภาพโบราณ และของเก่าโบราณให้ชมไปนั่งรับประทานอาหารไปในสไตล์วินเทจอีกด้วย ร้านเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09:00 – 15:00 น. โทรสอบถาม 064-9265244 คุณนิว

กนกศักดิ์  แสงตระการ  จ.อ่างทอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ภูเก็ต-วินจยย.รับจ้าง จ้วงแทงเพื่อนร่วมอาชีพสาหัส ท่ามกลางสายตาประชาชน หน้าตลาดสด อ้างทำเพื่อป้องกันตัว

เมื่อเวลา 09.20 น.วันที่ (21 เม.ย.67)  ร.ต.ท.หญิง […]

You May Like

Subscribe US Now