เพชรบุรี-กลุ่มตัวแทนนางรำจิตอาสาผู้เสียหายนับ10โร่แจ้งความ ถูกตุ๋นเงินค่าตัดชุดรำบวงสรวง กว่า200ราย ในพิธีบวงสรวงพ่อปู่พญานาคเพชรคิรีวัดถ้ำแจง

วันที่(13ก.ย.66)  น.ส.รัสมี ก้อนแพง อายุ49ปี อยู่บ้านเลขที่136/4 ต.ดอนขุนห้วย อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นางอนงค์ มีเล อายุ59ปี อยู่บ้านเลขที่ 323/21 ถนนเจ้าลาย อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นส.ผันนภา หอมเหมือน ประธานชุมชนสะพานหิน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พร้อมด้วย เพื่อนๆกลุ่มนางรำจิตอาสาอำเภอชะอำ นับ10ราย ได้เป็นตัวแทนนางรำจิตอาสา จากทั่วประเทศกว่า270คน เข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก. พ.ต.ต.กฤษฏา ยอดเมฆ สวป. พ.ต.ต.ประวิทย์ อ้อยแดง ร้อยเวรสอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อเอาผิดกับ นายพิเชฐ (สงวนนามสกุล) อายุ25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 177 ม.9 อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี หลังแฝงตัวมาอยู่ในกลุ่มนางรำจิตอาสา และหลอกให้นางรำจิตอาสาคนอื่นๆเกิบ270ราย โอนเงินรายละ550บาท เข้าไปที่เลขบัญชี 5042627410 ธนาคารไทยพาณิชย์ นายพิเชฐ ม่วงทับ อายุ25ปี ที่อ้างว่าเป็นค่าตัดชุดให้นางรำ เพื่อไปสวมใส่ในพิธีเปิดงาน พ่อปู่พญาศรีเพชรคีรี มหามุนีนิลปาล ศรีสุทโธนาคราช รูปปั้นพญานาคใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และแหล่งท่องเที่ยวแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเพชรบุรี ที่วัดถ้ำแจง ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นางรำบางคนวันวัดตัวตัดชุดก็จ่ายเป็นเงินสดไป เมื่อวันที่9 ก.ย.66 ที่ผ่านมา แต่พอถึงวันงานจริงไม่มีชุดรำมาให้นางรำใส่จริงในวันเปิดงาน มูลค่าความเสียหายกล่าว 110,000 บาท และยังคงมีผู้เสียหายเพิ่มอีกหลายรายที่ยังไม่ทราบเรื่อง จึงขอให้ผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หรือ สภ.ในพื้นที่ต่างจังหวัดนั้นๆได้เลย

พระมหา ดร.วิชัย เตชธมฺโม เจ้าคณะตำบลเขาใหญ่ เจ้าอาวาสวัดถ้ำแจง จ.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี กล่าวว่า นายบอลผู้ก่อเหตุได้เข้ามาในกลุ่มไลน์นางรำจิตอาสา เข้ามาเสนอตัวกับทางวัดว่าจะมาช่วยงานวัด โดยได้จัดหาผ้ามาตัดชุดนางรำให้ฟรี ให้นางรำทุกคนออกค่าตัดเองคนละ550บาทต่อ1คน แต่ความก็มาความแตกใกล้วันเปิดงาน ที่นางรำหลายคนไม่ได้ชุด และยังได้หลอกเอาเงิน และยืมเงิน นางรำจิตอาสาหลายๆคนมากไป ตอนแรกทางวัดไม่ทราบว่าคนนี้เป็นใครคิดว่าเป็นกลุ่มจิตอาสาที่มาช่วยงานวัด และยังแอบอ้างนำรูปวัดที่ถ่ายคู่กับนางรำจิตอาสานับ100คนนำไปโพสต์ เปิดเรี่ยไรเงินมาช่วยงาน โดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางวัด อีกทั้งทางวัดก็ถูกหลอกเงินค่าชุดและค่าดอกไม้ไป จำนวน 17,000 บาทก่อนวันงานอีกด้วย เจอเหตุการณ์แบบนี้ทางวัดรู้สึกเสียใจแทนนางรำ400-500คน ที่เดินทางมาร่วมงานหวังบูชาองค์พ่อปู่พญาเพชรคิรีใหญ่ที่สุดในประเทศ แต่มาถูกนายบอลมาหลอกเอาเงินไป และยังไปหลอกคนอื่นๆ คนละ5,000 คนละหนึ่งหมื่นบาทอีกจำนวนเท่าไหร่ไม่ทราบ เนื่องจากผู้เสียหายมีจำนวนมาก ทางวัดเองก็ไม่อยากเอาเรื่องเดี๋ยวจะขาดหลักเมตตาธรรม แต่นางรำผู้เสียหายรายอื่นๆหากจะเอาเรื่องก็ไปแจ้งความได้ที่ สภ.ชะอำได้เลย เรื่องนี้ทำให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียงอีก และยังพบมีบุคคลเอาชื่อวัดไปแอบอ้างออกเรี่ยไรกับชาวบ้าน ทางวัดจึงชี้แจงว่าทางวัดมีบัญชีเดียว บัญชีชื่อของวัดถ้ำแจง บัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยาสาขาชะอำเท่านั้น ถ้ามีคนเอาชื่อวัดไปแอบอ้างที่ถือว่าไม่ใช่บัญชีของทางวัด

 

นส.รัสมี ก้อนแพง นางรำจิตอาสา1ในผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่10 มย.ที่ผ่านมา นายบอลได้ให้ตนมาวัดตัวเพื่อตัดชุดนางรำ ที่ร้านอเมซอน ภายในปั๊มน้ำมัน4แยกชะอำ เวลาประมาณ 19.00 น. โดยได้วัดตัวและขอรับค่าตัดชุดจำนวน500 บาทเป็นเงินสดไป โดยอ้างว่าผ้าที่ตัดชุดมีคนบริจาคมาให้แล้ว หลังจากนั้นก็มีนางรำคนอื่นเริ่มทยอยเข้ามาวัดตัวตัดชุด หลังจากนั้นนายบอลไม่เคยอัพเดทเรื่องการตัดชุดใน LINE กลุ่มนางรำเลย บอกให้รับชุดรำ 4 กันยายนทีเดียวเลย มารู้ความจริงก่อนวันงานว่าไม่มีชุดรำที่จะใส่รำแล้ว วันนี้จึงเดินทางมาแจ้งความเอาผิดกับนายบอลกับคนทำไม่ดี ถึงจะเป็นเงินเล็กน้อยแต่ผู้ก่อเหตุก็จะย่ามใจไปก่อเหตุที่อื่น นางรำกว่า270 คน คนละ 550 บาท และยังไม่รวมกับเงินบริจาคที่ผู้ก่อไปขอรับจากคนอื่นๆหลายหมื่นบาท เพื่อนำไป support การตัดชุดให้นางรำครั้งนี้ เอาความศรัทธามาหากิน ผู้เสียหายนับร้อยราย จึงฝากถึงบอลถึงจะเอาผิดไม่ได้ที่สุด แต่เวรกรรม มันมีจริง
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามตัว นายพิเชฐ ม่วงทับ มาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์  จ.เพชรบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-นทท.แห่ไหว้ขอพรหลวงพ่อแก่นพร้อมขอเลขเด็ดเจ้าแม่ตะเคียนคู่ข้างโบสถ์วัดสังกระต่าย นำไปเสี่ยงดวง

วันที่ (14 ก.ย. 66 ) นักท่องเที่ยวต่างแห่เดินทางไห […]

You May Like

Subscribe US Now