พังงา-กล้องจับภาพสาวแสบ ทำทีไหว้พระฉกเงินในตู้บริจาคขึ้นรถ จยย.หลบหนี

เมื่อวันที่ (23 ส.ค.66 ) ขณะ พ.ต.ท.ชัยยุทธ บุญใหญ่ รองผกก.สอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ พนักงานสอบสวนเวร สภ.ท้ายเหมือง จ.พังงา รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ จึงเข้าตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วรพงศ์ พรหมอินทร์ ผกก.สภ.ท้ายเหมือง สายตรวจตำบลนาเตย นายสมคิด ปาทาน ผู้ใหญ่บ้านบางคลี และชุดสืบสวน สภ.ท้ายเหมือง ที่เกิดเหตุ เป็น ตู้บริจาค ที่วัดนิคมสโมสร หรือ วัดบางคลี หมู่ 8 ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เข้าตรวจสอบพบมีกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุขณะคนร้ายเข้าทำทีไหว้พระ ภายในวิหารพ่อท่านเจ้าวัด ซึ่งเป็นลักษณะศาลาปูนกึ่งกระจก ภายในเป็นสถานที่สักการะ รูปปูนปั้นเจ้าอาวาส และพระพุทธรูป หลายองค์ โดยมีกล่องโลหะสำหรับบริจาคเงิน หายจากสถานที่ดังกล่าว

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า มีผู้หญิงอายุประมาณ 30-40 ปี เข้าก่อเหตุ จากนั้นใช้จักรยานยนต์บรรทุกกล่องบริจาคออกจากวัดดังกล่าว สอบถามทราบว่าภายในกล่องมีเงินบริจาคประมาณ 600-700 บาท ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ท้ายเหมือง จึงออกติดตามโดยใช้เบาะแสจากกล้องวงจรปิดแกะรอย พร้อมทั้งข้อมูล

ขณะ นายสมคิด ปาทาน ผู้ใหญ่บ้านบางคลี หมู่ 8 ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา กล่าวว่า ที่เกิดเหตุเป็นสถานที่เปิกให้ประชาชนทั่วไปเข้าสักการะ โดยมีตู้บริจาคตามความศรัทธาของชาวบ้าน ไว้เป็นค่าไฟฟ้า ค่าน้ำ และค่าใช้จ่ายของทางวัด ส่วนคนร้ายทราบว่าหญิงสาวดังกล่าวเคยเข้ามาภายในวัดบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่จะเข้ามาขอเงินจากพระและพุทธศาสนิกชนที่เข้ามาทำบุญในวัด จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อติดตามคนร้ายเป็นคนที่เคยมีสามีในหมู่บ้านกระทั่งสามีไปรักษาตัวต่างจังหวัดทำให้ไม่มีรายได้จึงต้องตระเวณขอเงินและลักขโมยทรัพย์สิน ส่วนใหญ่จะมีเรื่องยาเวพติดมาพัวพันด้วย พบว่ามีตู้บริจาคที้งของวัดและมัสยิดหาย จึงอยากให้เจ้าหน่าที่และผู้ทราบเบาะแสคนร้ายช่วยกันสอดส่องด้วย

 

กระทั่งสามารถติดตามจับกุมได้ คือ น.ส.อรอนง เขื่อนหมั้น ชาวตำบลโคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ขณะหลบหนี ในพื้นที่ตำบลโคกกลอย พร้อมของกลาง เงินสดจำนวน 276.75 บาท นำตัวเข้าสอบสวนที่ สภ.ท้ายเหมือง โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในสถานที่บูชา โดยทำลายสิ่งกีดกั้นเพื่อคุ้มครองทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะ ต่อมาตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติด จึงข้อข้อกล่าวหาเพิ่ม ว่า เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า โดย น.ส.อรอนงค์ รับสารภาพว่าขโมยตู้บริจาคจริง และนำเงินส่วนหนึ่งไปซื้อของกิน ขากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

พรชัย แซ่เอี๋ยว  จ.พังงา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-พบสามเณรน้อยวัย10 ขวบ ท่องปาฏิโมกข์ 227 ข้อ ผ่าน ภายใน 46 นาที

พบสามเณรน้อยวัย10 ขวบ ท่องปาฏิโมกข์ 227 ข้อ ผ่าน ภ […]

You May Like

Subscribe US Now