อยุธยา-มรภ.พระนครศรีอยุธยา จัดประชุมสัมมนาทางวิชาการ

มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  จัดประชุมสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง “ทิศทางในการปรับปรุงพระราชบัญญัติและแนวความคิดในการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อให้สอดคล้องกับกฎกระทรวงการจัดกลุ่มสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ.2564” และการประชุมที่ประชุมประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ แห่งประเทศไทย (ทปสท.) สมัยสามัญครั้งที่ 2/2566 

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่  ห้องประชุมดาหลา โรงแรมกรุงศรีริเวอร์  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยสภาคณาจารย์และข้าราชการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา จัดประชุมสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง “ทิศทางในการปรับปรุงพระราชบัญญัติและแนวความคิดในการบริหารมหาวิทยาลัยเพื่อให้สอดคล้องกับกฎกระทรวงการจัดกลุ่มสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ.2564” และการประชุมที่ประชุมประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ แห่งประเทศไทย (ทปสท.) สมัยสามัญครั้งที่ 2/2566 เพื่อระดมความคิดเห็นกำหนดแนวทางในการพัฒนาเครือข่าย สภาคณาจารย์และข้าราชการ แห่งประเทศไทย (ทปสท.) ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายน 2566  และ ในวันที่ 15 มิถุนายน 2566 เป็นพิธีเปิดการประชุมสัมมนาทางวิชาการ ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมชาติ  ดีอุดม ประธานที่ประชุมประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ แห่งประเทศไทย รองศาสตราจารย์ ดร.ชูสิทธิ์ ประดับเพ็ชร์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ร่วมกล่าวต้อนรับ โดยมี อาจารย์พินิจ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา กล่าวรายงาน ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.สัมพันธ์ ฤทธิเดช  เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา เป็นประธานกล่าวเปิด และบรรยายพิเศษ เรื่อง “การเตรียมความพร้อมเพื่อปรับปรุงพระราชบัญญัติ มหาวิทยาลัยราชภัฏและพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ไปสู่ความท้าทายในอนาคต”

ในวันเดียวกันนี้ยังมีการเสวนา เรื่อง “ทิศทางในการปรับปรุงการบริหารงานของมรภ.และ มทร.ที่สอดคล้องกับเงินเดือน ค่าตอบแทนและสวัสดิการของบุคลากรในมหาวิทยาลัยทั้งระบบ” โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เชษฐา ทรัพย์เย็น ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช (นมร.) ผู้ช่วยศาสตราจารย์จิตเจริญ  ศรขวัญ กรรมการข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมชาติ  ดีอุดม ประธานที่ประชุมประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ (ทปสท.) และผู้ช่วยศาสตราจารย์นพพร  ขุนค้า กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้แทนคณาจารย์ประจำ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์

ในช่วงสุดท้ายของการประชุมสัมมนายังจัดให้มีการประชุมกลุ่มย่อย ระดมความคิดเห็นหัวข้อ “บทบาทของสภาคณาจารย์และข้าราชการ ในการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยเพื่อการพัฒนา” ณ ห้องประชุมมะลิ โดยแบ่งกลุ่ม   กลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏ และกลุ่มมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล และสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และสรุปแนวทางในการขับเคลื่อนเครือข่ายที่ประชุมประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ แห่งประเทศไทย (ทปสท.) ต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-ประมูลทะเบียนรถยนต์เลขสวยทางอินเตอร์เน็ตคึกคัก

ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี จัดประมูลเลขทะเบียนรถสวย ทา […]

You May Like

Subscribe US Now