สระบุรี-อดีต กก.บริหารพรรคไทรักธรรม รวมตัวชาวบ้านที่ถูกโกง เตรียมร้อง”บิ๊กโจ๊ก”ตรวจสอบอดีตหัวหน้าพรรคไทรักธรรม

วันที่ (13 มิ.ย.66)  ที่ศาลจังหวัดสระบุรี อดีตกรรมการบริหารพรรคไทรักธรรม รวมตัวชาวบ้านผู้เสียหายกว่า 30 คน เตรียมรวบรวมเอกสารทั้งหมดยื่นต่อ “บิ๊กโจ๊ก” พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ช่วยตรวจสอบ อดีตหัวหน้าพรรคไทรักธรรม ซึ่งปัจจุบันโดนยุบพรรคไปแล้วเมื่อปลายปี 2565 โดยกลุ่มอดีตกรรมการบริหารพรรค จำนวนกว่า 60 คน ได้รับความเดือดร้อนจากการถูก กกต. ส่งฟ้องศาลเรียกเงินอุดหนุนพรรคการเมืองคืนร่วม 20 ล้านบาท ทุกคนต่างยืนยันว่าไม่รู้ไม่เห็นเงินจำนวนนี้มาก่อนจนได้รับหมายศาลกันถ้วนหน้าให้ชดใช้คืน

จากนั้นผู้เสียหายได้เตรียมป้าย ซึ่งมีข้อความ ว่า วอนบิ๊กโจ๊ก จัดการอดีต สส.ภัยแห่งชาติ คนสระบุรีฯ,นักบุญทุนคนอื่น,ขอค่าพวงหรีด,ป้าพิการ,ป้าช่วยเหลือเพราะเป็น สส.,ขอค่าปริ๊นอิงค์เจท คืน,ขอค่าเช่าสำนักงานด้วย และอื่นๆอีกหลายข้อความ ซึ่งเป็นผู้เสียหายทั้งสิ้น

นอกจากนี้ผู้เสียหายรายหนึ่งได้นำใบแจ้งความแสดงให้ผู้สื่อข่าว โดยได้แจ้งความไว้เมื่อวันที่ 17 พ.ค.66 ในเรื่องที่ อดีต ส.ส.ได้ว่าจ้างทำป้ายงานวันเด็ก เป็นเงินจำนวน 1 หมื่นบาท บ่ายเบี่ยงไม่ชำระค่าจัดทำป้าย ปริ๊นอิงค์เจท รายที่ 2 นายสายชล มหาสุคนธ์ ได้แสดงหลักฐาน ที่อดีต ส.ส.สั่งซื้อข้าวสาร งานวันเกิดของ อดีต ส.ส.เป็นเงินจำนวน 1 แสนบาท รายที่ 3 นางสมใจ แซ่เอง อดีต ส.ส.ได้ขอยืมเงินไปจำนวน 4 พันบาท เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผู้เสียหายบางส่วนได้นำมาชี้แจงเพื่อเรียกร้องขอให้ อดีต ส.ส.ออกมาจัดการค่าสิ่งของต่างๆที่ค้างจ่ายเอาไว้

คุณเดซี่ จรินธรณ์ สิริวลัยภักดิ์ อดีตโฆษกพรรค ได้เปิดเผยกับทีมข่าว อยากให้อดีต ส.ส. ออกมาเคลียร์และแสดงความรับผิดชอบชอบทั้งหมด เชื่อว่าท่านอดีต ส.ส. น่าจะเคลียร์ทุกอย่างได้ เพราะตอนนี้อดีตกรรมการบริหารพรรคทุกคนเดือดร้อน บางคนเป็นชาวไร่ ชาวนา และ กลุ่มชาติพันธุ์ หลากหลายสาขาอาชีพ แต่ไม่มีความรู้เรื่องการเมืองแต่อย่างใด มีแต่จิตอาสา พอรู้ว่าตัวเองถูกฟ้องให้ร่วมชดใช้หนี้สินร่วม 20ล้าน ก็ถึงกับล้มหมอนนอนเสื่อ เป็นผู้ป่วยติดเตียงก็มี หนักสุดบางคนอยากฆ่าตัวตาย

คุณเดซี่ จรินธรณ์ อดีตโฆษกพรรคยังเผยอีกว่า ศาลนัดครั้งนี้เป็นครั้งที่3 แล้วก็ยังไม่เคยเห็นอดีต ส.ส. มาศาลเลยสักครั้ง ย้ำอยากเจอหน้า อยากให้อดีต ส.ส. ออกมาเคลียร์ทุกอย่าง รวมถึงชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้า ที่อดีต ส.ส. เคยสั่งซื้อสินค้าและขอยืมเงิน ปัจจุบันยังไม่ได้เงินคืน มูลค่าร่วมหลายล้านบาท

คุณหนุ่มจีสตาร์ หรือ นายทรงกฤษดากร ไตรรัตนรังษี อดีตรองหัวหน้าพรรค เผยต่อว่า  ตอนนี้มีผู้เสียหายที่อดีต ส.ส. สั่งซื้อสินค้าจำนวนมาก แล้วไม่ยอมจ่ายเงิน เข้ามาร่วมร้องเรียนเพิ่มเติม เช่น สั่งพระพุทธรูปที่กำลังดังแห่งหนึ่ง จำนวนมากร่วม 2แสนบาท กับทางร้านผลิตพระ มัดจำ 7 หมื่น รับพระไปถวายเอาหน้าเอาตา กับทางวัดเสร็จ เงินส่วนที่เหลือก็ไม่จ่าย ขณะนี้มีผู้เสียหายหลายจังหวัด เข้าแจ้งความเพิ่มเติมมากขึ้นตอนนี้มียอดผู้เสียหายเพิ่มขึ้นอีก100กว่าคน รวมมูลค่าความเสียหายอีกหลายล้านบาท ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมหลักฐาน และเอกสารต่างๆเข้าร้องทุกข์ต่อบิ๊กโจ๊ก ให้เข้ามาช่วยดูคดีนี้เป็นพิเศษ เพราะมีผู้เสียหายทั่วประเทศ มูลค่าความเสียหายแทบจะนับไม่ถ้วน

นางสาวภรทิชา ไม้เจริญ อดีตเลขา ออกมาแฉเพิ่มอดีต ส.ส. เคยไปให้สัญญากับโรงเรียนทั่ว จังหวัดสระบุรี 30 กว่า โดยแจ้งทางโรงเรียนต่อหน้าประชาชนกว่า 500 คนในงานว่าจะให้ทุนอาหารกลางวันเด็กนักเรียน และ ข้าวสาร อาหารทะเล เป็นระยะเวลา 6 เดือน มีการจัดเวที มอบป้าย ถ่ายรูป ทำข่าว มีการเชิญ ส.ส. ชื่อดังพรรคต่างๆ รวมถึงรัฐมนตรี มาร่วมสร้างภาพให้บรรยากาศดูน่าเชื่อถือ สุดท้ายข้ามปีแล้ว อดีต ส.ส. ไม่เคยจัดการทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับเด็กๆ และ โรงเรียน จนทางโรงเรียนโทรมาสอบถามว่าจะให้ทุนอาหารกลางวันกับเด็กเมื่อไหร่ ตนก็ได้แต่อึ้งเพราะไม่รู้จะตอบว่าอย่างไรดี ยังมีโรงเรียนสุดเขตชายแดนที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ที่อดีต ส.ส. มีการเรียกประชุมระดับนายอำเภอ และ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และ สัญญาว่าจะซื้อคอมพิวเตอร์ให้กับเด็กๆ มูลค่า 5หมื่นบาท เพราะโรงเรียนดังกล่าวไฟฟ้าเข้าไปไม่ถึง สุดท้ายนายอำเภอให้ตัวแทนทวงถาม ก็นิ่งเงียบ จนนายอำเภอย้ายไปในที่สุด

เกียรติยง อัศวราศี จ.สระบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการจัดพิธีประดับเข็มพระเกี้ยวให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 410 คนพร้อมมอบทุนการศึกษา400,000บาท

วันที่ (14 มิ.ย.66 ) นายปรีชา จิตรสิงห์ นายกสมาคมค […]

You May Like

Subscribe US Now