พังงา-นักธุรกิจค้าไม้โดนนายหน้าลวงโอนเงินจ่ายค่าไม้สูญเงินกว่าล้านบาท

วันที่ (25 พ.ค.66) ขณะ ร.ต.ท.หญิง เชษฐ์สุดา รสมาลี พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองพังงา ปฏิบัติหน้าที่ นายอภิสิทธิ์ ใสสด อดีตนายก อบต.นบปริง ปัจจุบันมีอาชีพเป็นนักธุรกิจค้าไม้ เจ้าของร้านทวีนานาภัณฑ์ ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อ พนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับเจ้าของโปรไฟล์แอพพิเคชั่นไลน์ ใช้ชื่อว่า “ตาท่าคันโทไม้” ในข้อหาฉ้อโกง

 

หลังจากมีการติดต่อซื้อขายไม้เบญจพรรณ ลักษณะไม้ซุง ผ่านแอพพิเคชั่นไลน์ จนมีการโอนเงิน จำนวนหลายครั้ง ทำให้ผู้แจ้งสูญเงินไปมากกว่า 297,000 บาท แต่ไม่ได้ไม้ตามต้องการ จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์โดยได้ร้องทุกข์ผ่านระบบออนไลน์ และเข้าแจ้งต่อพนักสอบสวน สภ.เมืองพังงา เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมาย

โดยนายอภิสิทธิ์ ใสสด นักธุรกิจค้าไม้ กล่าวเตือนภัยว่า ตนเองเป็นนักลงทุนค้าขายและรับซื้อไม้ ที่ผ่านมาพบว่ามีนายหน้าค้าไม้ติดต่อมาหลายคน มีการตกลงซื้อขายไม้หลายราย บางรายเป็นลักษณะเดียวกันคือให้โอนเงินเข้าบัญชีก่อนได้รับไม้ ซึ่งตนเองหลงเชื่อและโอนไปให้ แต่ไม่ได้รับไม้ ต้องสูญเสียเงินลงทุนไปกว่า 1,200,000 บาท จนมีประสบการณ์ทำให้หลังจากนี้มีการตรวจสอบให้มั่นใจว่าไม้ถึงมือหรือถึงโรงเลื่อยแล้วจึงจะโอนเงินให้ผู้ติดต่อ และขอฝากนักธุรกิจค้าไม้ด้วยให้ระวังมิจฉาชีพลักษณะเช่นเดียวกันนี้ควรตรวจสอบให้มั่นใจก่อนโอนเงิน

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​ จ.พังงา  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สระบุรี-บพท. ผนึกกำลัง บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย ยกระดับเศรษฐกิจ สังคม และ สิ่งแวดล้อม

บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (แก่งคอย) จำกัดยกระดับเศรษฐกิ […]

You May Like

Subscribe US Now