เสาเข็มปูนยาว 13 เมตรล้มทับรถชาวบ้านที่จอดอยู่ริมถนนพังสองคันรวด

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ (25 ธ.ค.64) ร.ต.อ.ชัยณเรศ สุพร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุเสาเข็มปูนยาว 13 เมตรเกิดหลุดจากหัวครอบปั่นจั่นล้มลงมาพาดสายไฟจนเสาหักล้มลงมาทับรถยนต์กระบะและรถเก๋งของชาวบ้านที่จอดอยู่ริมถนนภายในซอยเทศบาลบางปู 30 ซอยแยกย่อย จัดสรรเสนาะ 30 / 3 หมู่ 1ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปาการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงสาขาสมุทรปราการเดินทางเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุภายในซอยดังกล่าวได้พบพบเสาเข็มปูนซึ่งมีความยาวประมาณ 13 เมตร ล้มลงมาพร้อมด้วยเสาไฟฟ้าอีก 1 ต้นพาดขวางซอยดังกล่าวจนรถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ที่บริเวณกลางเสาเข็มต้นได้ลงมาทับเข้าที่บริเวณท้ายรถยนต์เก๋งนี่ห้อ นิสัน สีดำเทา ทะเบียน 1 ขฬ 341 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่ริมถนนฝั่งตรงข้ามจนท้ายรถยุบกระจกหลังแตก

 

ขณะที่ปลายเสาล้มฟาดลงไปที่กำแพงของอาพาร์ทเม้นที่อยู่ด้านปากซอยจนกำแพงรั่วพัง ส่วนเสาไฟฟ้าได้ล้มฟาดเข้าไปในบ้านเลขที่ 201 / 219 ซึ่งอยู่ถัดจากปากซอยเข้าไปเพียง 1 หลัง ด้านปลายของเสาไฟฟ้าต้นดังกล่าวฟาดเข้ที่หน้ารถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ ฟอร์ท เรนเจอร์ สีน้ำตาลเข็ม ทะเบียน 8 กฉ 7573 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจอดอยู่ในบ้านจนด้านหน้าพังยับเยินกระจกหน้าแตก ห่างไปประมาณ 10 เมตรได้พบรถจักรยานสองล้อปั่นของพ่อค้ารับย้อมผ้าล้มคว่ำอยู่กลางถนนโดยมีสายเคเบิลฟาดอยู่บนตัวรถ

จากการสอบถามคนควบคุมเครื่องปั่นจั่นตอกเสาเข็ม ได้เล่าว่า บริษัทตนได้มารับเหมาตอกเสาเข็มตรงจุดนี้มา 2 วันแล้ว และในวันนี้ก่อนเกิดเหตุระหว่างที่ตนกำลังดึงเสาเข็มต้นดังกล่าวขึ้นตั้งเพื่อที่จะตอกลงดิน อยู่ปลายเสาด้านบนได้หลุดออกมาจากหมวกเหล็กที่ครอบไว้เพื่อประคองเสาในระหว่างตอก ก่อนที่จะล้มฟาดลงมาเกี่ยวสายไฟฟ้าจนเสาไฟหักโคมลงมาทับรถเก๋งและรถกระบะที่จอดอยู่ฝั่งตรงข้ามของซอยโชคดีที่รถจักรยานสองล้อปั่นรับยอมผ้าไปก่อนแล้วมิเช่นนั้นอาจถูกทับเสียชีวิตได้     เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญคนงานตอกเสาเข็มที่เกี่ยวข้องมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงที่โรงพัก สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

เครือข่ายสภาประชาชน 4 ภาค ยื่นหนังสือเร่งรัฐบาลช่วยลดปลดหนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดพังงา […]

You May Like

Subscribe US Now