นนทบุรี-บรรยากาศการเปิดรับสมัคร สส.เขต วันเเรก แชมป์เก่า-ตัวเก็ง-หน้าใหม่ มาครบ

วันที่( 3 เม.ย.66)  ที่ห้องประชุมชั้น4 ศูนย์โอท็อปองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี ต.อ้อมเกร็ดอ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้จัดเป็นสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 3-7 เมษายน 2566 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. โดยวันนี้เป็นการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งเป็นวันแรก มีผู้เข้ารับสมัครรับเลือกตั้งครบทั้ง 8 เขต ขณะที่บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก แฟนคลับแต่ละพรรคเดินทางมาให้กำลังใจกันอย่างหนาเเน่น

นายสามารถ เจริญนนทสิทธิ์ อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง 2 สมัย เป็นตัวแทนพรรคพลังประชารัฐ ลงสมัครชิงเก้าอี้ สส.เขต6 เบอร์5 กล่าวว่า วันนี้ได้รับโอกาสจากท่าน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นตัวแทนลงสมัคร สส.แบบแบ่งเขต ซึ่งตนอยู่เขต 6 พื้นที่รับผิดชอบคือ อำเภอบางใหญ่ เฉพาะตำบลบางแม่นาง ตำบลเสาธงหินตำบลบางม่วง ตำบลบางใหญ่ ตำบลบางเลน และตำบลบ้านใหม่ ก่อนหน้านี้ตนเองเคยเป็นรองนายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทองมาแล้ว 2 สมัย จะรู้ถึงปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านและพยายามแก้ไขทุกๆปัญหาอย่างสุดความสามารถ ซึ่งที่ผ่านมาตนจะเน้นการทำงานเชิงรุก ลงพื้นที่ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ เข้าถึง พบง่าย ถึงเเม้ที่ผ่านมาใครจะมองว่านามสกุล “เจริญนนทสิทธิ์”เป็นบ้านใหญ่ของนักการเมืองท้องถิ่น แต่ตนไม่เคยคิดว่านามสกุลของตนจะเป็นบ้านใหญ่เลยสักนิด แต่ครอบครัวของตนอยากจะขอเป็นเพียงบ้านใหม่หลังเล็กๆที่อบอุ่น และขอพื้นที่ให้ครอบครัว”เจริญนนทสิทธิ์”เข้าไปอยู่ในหัวใจของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนนทบุรี ตลอดไปสุดท้ายนี้อยากจะขอโอกาสเข้าไปเป็นตัวแทนรับใช้พ่อเเม่พี่น้องชาวอำเภอบางใหญ่ทุกท่านเเละขอสัญญาจะทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ

ขณะที่ นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง กล่าวว่า วันนี้มาลงสมัคร สส.นนทบุรี เขต7 เบอร์7 พรรคก้าวไกล พื้นที่รับผิดชอบทั้งหมด 2 อำเภอ 5 ตำบล คือ อำเภอบางบัวทอง เฉพาะตำบลบางบัวทอง ตำบลพิมลราช และตำบลโสนลอย อำเภอไทรน้อย เฉพาะตำบลไทรน้อย และตำบลคลองขวาง โดยชูนโยบาย ความเสมอภาค ความเท่าเทียม ความเสมอภาคในเรื่องของกฎหมาย สิทธิเสรีภาพ และสวัสดิการถ้วนหน้า จากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน ถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี รู้สึกอบอุ่นใจ และมีความมั่นใจเป็นอย่างมาก ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ประชาชนส่วนใหญ่จะรู้จักตนอยู่แล้ว ในฐานะทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสาสาเหตุที่ผันตัวมาเล่นการเมืองก็เพราะตนมีประสบการณ์ในการว่าความ และได้มาเป็นประธานชมรมทนายความจิตอาสา ถือว่าได้ช่วยเหลือประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาพบว่า การแก้ไขปัญหาของทนายความเป็นเพียงแค่ปลายเหตุ เพราะต้นเหตุของปัญหาที่แท้จริงคือตัวกฎหมาย ดังนั้นตนจึงลงสมัคร สส.ในครั้งนี้ เพื่อเข้าไปแก้กฏหมายให้เป็นประโยชน์และเป็นธรรมกับพี่น้องประชาชน ความเดือดก็จะลดน้อยลง ทั้งนี้ก็อยู่ที่ผลการเลือกตั้งว่าพี่น้องประชาชนจะให้โอกาสทนายโป้งไปทำหน้าที่ สส.แก้กฎหมาย ร่างกฏหมายที่เป็นประโยชน์มากน้อยขนาดไหน อย่างไรก็ตามขอฝากพรรคก้าวไกล เขต7เบอร์7 ทนายโป้ง

ทางด้าน ร.ต.อ.หญิง วฤนธร ตั้งตฤษณกุล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า สำหรับการเปิดรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรของจัหวัดนนทบุรี แบบแบ่งเขตการเลือกตั้งทั่วไป เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้สมัครมีทั้งหมด 8เขต ซึ่งมีผู้สมัครมาก่อนเวลา 08.30น.เราจะถือว่ามาถึงพร้อมกัน ก็จะเข้าสู่การจับฉลากเรียงลำดับผู้ยื่นรายชื่อของเบอร์หมายเลขผู้สมัคร หรือหากทางผู้สมัครเขตใดตกลงกันได้ว่าจะใช้หมายเลขเบอร์ ในการหาเสียงลงสมัครก็ไม่ต้องเข้าสู่กระบวนการเลือกจับสลากเบอร์ สิ่งสำคัญที่อยากจะขอฝากถึงผู้ลงสมัครเลือกตั้งและผู้เกี่ยวข้องทุกท่าน ให้ยึดถือปฎิบัติตามข้อกฎหมายเลือกตั้งและข้อควรปฎิบัติในการหาเสียงเลือกตั้งในครั้งนี้กันด้วย หรือถ้าไม่แน่ใจเสี่ยงหมิ่นเหม่ผิดกฎสามารถเข้ามาหารือ ปรึกษาคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดนนทบุรีได้ โดยจะมีกลุ่มไลน์ของผู้สมัครทุกท่านกับทางคณะกรรมการ กกต.ซึ่งหลังจากนี้จะมีการประชุมแนวทางรูปแบบในการหาเสียงของผู้ลงสมัครเพื่อไม่ให้ผิดระเบียบข้อบังคับการเลือกตั้ง จึงขอเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในจังหวัดนนทบุรี ให้ออกมาใช้สิทธิพร้อมเพียงกันทุกสิทธิ จากสถิติปี 2562ที่ผ่านมามีผู้ออกมาใช้สิทธิมากถึง 78% นโยบายของทาง กกต.อยากให้ออกมาใช้สิทธิกันเพิ่มขึ้นอีก 15%เป็น 80%กว่า จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านให้ตรวจสอบจำนวนรายชื่อกัน ในสำนักงาน กกต.เรามีแอพพิเคชั่น ตรวจสอบบัญชีรายชื่อกันได้ที่ แอพ”สมาร์ทโหวตหรือ(SMART Vote)”

 

สาโรจน์ สว่างศรี จ.นนทบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-สุวรรณภูมิร่วมอนุรักษ์ สืบสาน ส่งเสริมประเพณีอันดีงาม และต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 1-20 เมษายนนี้

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ร่วมอนุรักษ์ สืบสาน ส […]

You May Like

Subscribe US Now