มหาสารคาม-บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.มหาสารคาม วันแรกคึกคัก

บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.มหาสารคาม วันแรกคึกคัก ด้วยเสียงกระหึ่มจากกองเชียร์ ผู้ว่าฯ ย้ำ ผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน ต้องหาเสียงด้วยความสุจริต และโปร่งใส “สุทิน-ประยุทธ์” ให้กำลังใจลูกชายลงสมัคร

(3 เม.ย.66) บรรยากาศ การรับสมัคร ส.ส. วันแรก จ.มหาสารคาม ซึ่งกำหนดให้หอประชุมชั้น 2 โรงเรียนสารคาม พิทยาคม เป็นสถานที่รับสมัครเพียงแห่งเดียว จากการรับสมัคร ส.ส. ในครั้งนี้ ซึ่งแบ่งเป็น 6 เขตการเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 : อำเภอเมืองมหาสารคาม เขตเลือกตั้งที่ 2 : อำเภอแกดำ, อำเภอวาปีปทุม และอำเภอบรบือ (เฉพาะตำบลหนองม่วง ตำบลยาง และตำบลบัวมาศ) เขตเลือกตั้งที่ 3 : อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย, อำเภอยางสีสุราช และอำเภอนาดูน เขตเลือกตั้งที่ 4 : อำเภอนาเชือกและอำเภอบรบือ (ยกเว้นตำบลหนองม่วง ตำบลยาง และตำบลบัวมาศ) เขตเลือกตั้งที่ 5 : อำเภอกุดรัง, อำเภอโกสุมพิสัย และอำเภอกันทรวิชัย (เฉพาะตำบลเขวาใหญ่) เขตเลือกตั้งที่ 6 : อำเภอชื่นชม, อำเภอเชียงยืน และอำเภอกันทรวิชัย (ยกเว้นตำบลเขวาใหญ่) ต่างจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา เมื่อปี 2562 ที่มีเขตการเลือกตั้ง เพียง 5 เขต โดยการแบ่งจากจำนวนราษฎรที่เฉลี่ยต่อ ส.ส. 1 คน จากจำนวนราษฎรทั้งหมด 943,811 คน เฉลี่ยจำนวนราษฎร ต่อ ส.ส. 1 คน เท่ากับ 157,302 คน

ซึ่งมี ผู้สมัคร ส.ส. ทยอยเดินทางมา พร้อมทั้งกองเชียร์โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกในการจราจร โดยผู้ที่เดินทางมาถึงก่อนมีสิทธิ์จับสลาก เลือกลำดับในการจับสลากเลือกเบอร์ ในช่วงเวลา 08.30 น. ซึ่งจะได้รับเบอร์ในวันที่รับสมัครเลย โดยพรรค และบัญชีรายชื่อเบอร์ที่ได้จะไม่ตรงกัน หลังจากที่ผู้สมัครได้รับเบอร์แล้ว ทาง จนท.กกต. ได้ชี้แจงในส่วนขอการนำเบอร์ไปติดที่รถแห่หาเสียง พร้อมเสียงเชียร์กระหึ่มจากกองเชียร์ หลังจากที่ทาง จนท.กกต. ได้ประกาศเบอร์ที่ผู้สมัคร ส.ส.ได้รับ พร้อมนำพวงมาลัยดาวเรือง มาเตรียมคล้องคอให้ผู้สมัคร ถือเป็นฤกษ์งาม ยามดีแก่ตัวผู้สมัครด้วย บรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่นมีบุคคลที่มีชื่อเสียงในจังหวัด อาทิ นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและอดีต ส.ส.มหาสารคาม 8 สมัย มาให้กำลังใจบุตรชายที่ได้ลงสมัคร ส.ส.มหาสารคามในนามพรรคเพื่อไทยในเขต 5 และนายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย มาให้กำลังใจบุตรชายลงสมัคร ส.ส.มหาสารคามเขต 6 ด้วย

ทั้งนี้ นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้มาตรวจเยี่ยมการรับสมัคร ส.ส. จ.มหาสารคาม ในวันแรก พร้อมย้ำให้ผู้สมัครทุกคน ให้หาเสียงด้วยความสุจริต โปร่งใส ในภาพรวมการรับสมัคร ส.ส.ในวันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งในวันที่ 17 เม.ย.66 จะมีการประชุมสร้างความสมานฉันท์ ผู้สมัคร ส.ส. ทุกเขตการเลือกตั้ง เพื่อชี้แจงเงื่อนไขในการหาเสียง และในวันพรุ่งนี้ จะเป็นการรับสมัครแบบบัญชีรายชื่อเป็นวันแรก

พิเชษฐ ยากรี  จ.มหาสารคาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นนทบุรี-บรรยากาศการเปิดรับสมัคร สส.เขต วันเเรก แชมป์เก่า-ตัวเก็ง-หน้าใหม่ มาครบ

วันที่( 3 เม.ย.66)  ที่ห้องประชุมชั้น4 ศูนย์โอท็อป […]

You May Like

Subscribe US Now