หนุ่มไทยไม่พอใจให้ชายชาวอังกฤษ ซื้อเบียร์กินไม่ได้ควงมีดสปาร์ต้าไล่ฟัน

จากเหตุการณ์ที่เพจข่าวสารเมืองปราการ ได้นำคลิปเหตุการณ์ที่ชายชาวต่างชาติถูกชายไทยอายุประมาณ 25 ปีใช้อาวุธมีดไล่ทำร้ายที่บริเวณฝั่งตรงข้ามร้านขายของชำซึ่งอยู่ภายในซอย 10 แพรกษา (ซอยสวัสดี) หมู่ 3 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.45 น.ของวันที่ 18 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

ในวันนี้ที่ 20 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุภายในซอยดังกล่าว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง โดยได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.มาลา (ขอสงวนนามสกุล) เจ้าของร้านของชำที่เกิด ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวเป็นลูกค้าที่มาซื้อของที่ร้านอยู่เป็นประจำและในคืนที่เกิดเหตุชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้ขี่รถจักรยานยนต์มาซื้อของที่ร้าน แต่พอดีเจอเพื่อนเรียกดื่มเบียร์ที่ฝั่งตรงข้ามจึงได้นั่งดื่มกัน ขณะที่นั่งดื่มอยู่ได้มีชายคนที่ก่อเหตุได้เดินเข้ามาขอให้ผู้เสียหายซึ่งเป็นชายชาวต่างชาติซื้อเบียร์ให้ทาน แต่ผู้เสียหายเอาเงินติดตัวมาแค่พอซื้อของเท่านั้นจึงไม่มีเงินซื้อให้ แต่ผู้ก่อเหตุก็ยังพูดย้ำขอคำเดิมอยู่อีกหลายครั้งจนเพื่อนของผู้เสียหายรำคราญ จึงได้ควักเงินซื้อให้เพื่อตัดความรำคราญก่อนที่จะเอ่ยปากไล่ให้ชายผู้ก่อเหตุกลับไป แต่คนดังกล่าวกลับไม่พอใจจึงเดินเดินหนีไปทางปากซอยหายไปประมาณ 5 นาทีก่อนที่จะย้อนกลับมาพร้อมด้วยมีดสปาร์ต้ายาวประมาณ 50 เซนติเมตรมาไล่ฟันผู้เสียหายชาวต่างชาติคนดังกล่าวต้องวิ่งหนีตายเอาชีวิตรอดเข้าไปในซอย ก่อนที่ชายคนก่อเหตุได้เดินเข้ามาถามตนว่าผู้เสียหาย อยู่ที่ไหนคล้ายจะเอาเรื่อง แต่ตนไม่ได้บอกไป

ขณะที่ น.ส.นลิลนารา เย็นใจเฉื่อย อายุ 27 ปี ภรรยา นาย เจค รีฟส์ อายุ 28 ปี ชาวอังกฤษ ผู้เสียหายที่ถูกไล่ทำร้าย ได้ออกมาเล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุสามีตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาซื้อบุหรี่ที่ร้านเกิดเหตุ และมีคนที่พักอยู่ที่ตึกนี้เขาก็ซื้อเบียร์และเรียกสามีตนดื่มเพราะเห็นว่าเป็นฝรั่งก็อยากจะคุยด้วย เขาก็เลยชวนกันไปนั่งดื่มที่ริมฟุตบาทฝั่งตรงข้ามร้านค้า และก็ชายที่ก่อเหตุก็เข้ามา เขาก็ขอให้สามีตนซื้อเบียร์ให้หน่อย แต่สามีตนไม่มีเงินติดตัวไป ก็เลยปฎิเสธไป แต่ชายคนดังกล่าวก็พูดซ้ำ ๆ คำเดิมหลาย ๆ ครั้งจนสามีตนรำคราญก็เลยลุกขึ้นและก็บอกว่าให้กลับบ้านไปเขาไม่มีเงินแต่เขาพูดเป็นภาษาอังกฤษ และชายที่นั่งดื่มอยู่กับสามีตนเห็นสถานการณ์ไม่ค่อยดี เขาก็เลยเดินไปซื้อเบียร์มาให้กับชายคนดังกล่าวไปเหมือนว่าจะได้รีบ ๆ กลับไป พอเขาได้เบียร์เขาก็ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป แต่สามีตนและเพื่อนก็ยังนั่งดื่มต่อให้หมดขวดจะได้กลับบ้าน แต่ว่าไม่ถึง 5 นาทีชายคนดังกล่าวก็กลับมาพร้อมกับมีดที่ถืออยู่ในมือ ตอนแรกสามีตนก็ไม่เห็นจึงได้ยื่นขวดเบียร์ให้ไปอีกเพื่อที่จะได้จบ ๆ กันไป แต่พอสามีเห็นมีดสามีตนก็รีบวิ่งหนีไปแอบในซอยตามหลังตึกวิ่งหนีไปประมาณ 200 เมตรได้ โดยจอดรถจักรยานยนต์ทิ้งไว้ที่หน้าร้าน หลังเกิดเหตุคนที่ตึกนี้ก็บอกว่ามีคนมาวนเวียนดูอยู่หลายรอบก็ไม่รู้ว่าเป็นพวกเดียวกับผู้ก่อเหตุหรือเปล่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ทำให้ครอบครัวรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยเพราะมีแต่ผู้หญิงและเด็กเท่านั้น และเมื่อเช้าก็มีคนที่บ้านคนก่อเหตุไปที่บ้านแม่ของตน ไปแบบว่าไปเจรจาว่าให้ยอม ๆ กันไป แต่ทางแฟนตนกลัวว่าจะไม่ปลอดภัยและจะไปแจ้งความร้องทุกข์ในช่วงบ่ายของวันนี้ เพราะมันเป็นเรื่องแค่เล็กน้อยและก็ไม่คิดว่ามันจะนำไปสู่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลย เพราะว่าถ้าสามีตนไม่รู้เรื่องนั่งอยู่และมันจะเกิดอะไรขึ้น เพราะสามีตนพึ่งบินเข้ามาในประเทศไทยได้เพียงแค่อาทิตย์เดียวเอง ก็เลยรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยสามีตนก็เลยไปอยากออกจากบ้าน เพราะกลัวไม่ปลอดภัยเพราะตัวเขาก็พูดไทยได้แค่นิดหน่อย

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. น.ส.นลิลนารา เย็นใจเฉื่อย ได้พานาย เจค รีฟส์ ผู้เป็นสามีชาวอังกฤษ เข้า แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ก่อนที่ พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ จะสั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสผู้ก่อเหตุ จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุรายนี้คือนายนุ้ย รุ่งแจ่มแจ้ง อายุ 23 ปี หรือนายแคป ซึ่งทำงานขับรถส่งสินค้าอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งในอำเภอบางพลี และมีบ้านพักอยู่ห่างจากบ้านผู้เสียหายไม่เท่าไหร่ จึงได้นำกำลังติดตามไปเชิญตัวนายแคป มาจากบริษัทที่ทำงานอยู่ มาทำการสอบสวนที่โรงพัก สภ.เมือง สมุทรปราการ

โดยนายแคป ได้ให้การรับสารภาพว่า ว่าในวันที่เกิดเหตุตนได้เข้าไปขอให้ผู้เสียหายซื้อเบียร์ให้ดื่ม แต่เพื่อนเขาที่นั่งอยู่ด้วยซื้อมาให้ แต่ผู้เสียหายเขาไปพอใจและลุกขึ้นมาทำท่าเหมือนว่าจะเข้ามาใส่ตน เพราะได้เขาพูดอะไรวอด วอด วอด ตนก็ฟังไม่รู้เรื่องตนคิดว่าเขาหาเรื่อง ตนก็เลยบอกว่ารออยู่นี่เดี๋ยวมา ตนก็เลยกลับไปเอามีดสปาร์ต้ามา ให้เพื่อนขี่รถจักรยานยนต์มาส่ง ซึ่งตอนนั้นตนก็ยอมรับมาอยู่ในอาการมึนเมาเพราะไปนั่งดื่มกับเพื่อนหมดไป 7 กลม หูก็เลยแว่วว่า ผู้เสียหายว่าเราเพราะเขาพูดภาษาอังกฤษตนฟังไม่รู้เรื่องและเห็นเขาลุกขึ้นมาทำท่าทางเหมือนว่าจะหาเรื่องตน ตนก็เลยกลับไปเอามีดก่อนที่จะให้เพื่อขี่รถจักรยานยนต์ส่งพร้อมด้วยมีดสปาร์ต้าที่ถืออยู่ในมือ พอตนมาถึงเขาก็วิ่งหนีไป ตนจึงได้ย้อนกลับไปที่ร้านค้าเพื่อที่จะไปสอบถามที่อยู่ของผู้เสียหายเพราะตนไปเคยเห็นหน้า ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเขาอยู่ในซอย 4 ใกล้บ้านพักของตน แต่ตนรู้จักกับแฟนของผู้เสียหายแต่ไม่รู้ว่าสามีเขาเป็นใคร แต่มารู้อีกที่ก็ตอนเช้าของวันรุ่งขึ้น ส่วนมีดสปาร์ต้าเล่มดังกล่าวตนก็ไปยืมของเพื่อนมา

เบื้องต้น พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดาวัฒน์ ผกก.สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้กล่าวว่า หลังจากที่ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพแล้ว พนักงานสอบสวนได้แจ้ง 3 ข้อกล่าวหา 1 พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 2, พยายามทำร้ายร่างกาย 3, ข่มขู่ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะควบคุมตัวไว้ทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

เลขเสี่ยงทายพญาบึ้งชาวบ้านนำกระดาษเขียนตัวเลขขอโชคลาภตามความเชื่อ เขียนตัวเลขมาหย่อนลงในรูของพญาบึ้งตอนเช้า นำออกมาในตอนกลางคืนเป็นเลข

วันที่ 20 ธ.ค. 64 ที่บริเวณด้านหลังวัดโบสถ์ราชศรัท […]

You May Like

Subscribe US Now