อยุธยา-ตำรวจทางหลวงจับโชเฟอร์ขับกระบะขนแรงงานต่างด้าวเถื่อนได้ค่าจ้างเกือบ5หมื่น

วันที่ (2 ส.ค.65 )พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล.พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล. พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ร.ต.อ.วัชรพล  วชิรกุลฑล,ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.ร.ต.อ.อรรณพ ฉิมพลี ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์ ได้ร่วมกันจับกุม นายอ้ายหอม อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 528/19 หมู่ที่ 5 ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ขับขี่ รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ TOYOTA REVO สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข 1ฒล-1829 กรุงเทพมหานคร พร้อมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์จำนวน 10 คน โดยสารมารถจับกุมได้ที่ กม.47-48 ถนนสายเอเชีย ทล.32 ขาเข้า ต.ท่าตอ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา

ด้านพ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. กล่าวว่าขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยาได้ขับรถวิทยุออกตรวจเส้นทางอยู่พื้นที่จังหวัดปทุมธานี และ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งว่ามีรถกระบะขับมาด้วยความเร็วต้องสงสัยว่าจะมีของผิดกฎหมายจึงได้นำกำลังเข้าสกัดและสามารถหยุดรถเอาไว้ได้เมื่อตรวจสอบภายในรถก็พบคนงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์อัดมาอยู่ในกระบะแค๊ป

เมื่อสอบถามนายอ้ายหอม อายุ 32 ปี คนขับรถกระบะบอกว่าได้รับคนงานต่างด้าวมาจากจังหวัดเชียงรายจำนวน10 คนได้ค่าจ้างหัวล่ะ4,500 บาทรวมทั้งหมดเป็นเงิน 45,000 บาท โดยแรงงานต่างด้าวทั้งหมดได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติ โดยเดินทางประมาณ 7 ชม. มาจาก ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์ และมาในพื้นที่ จ.เชียงราย   โดยต้องจ่ายค่านายหน้าเป็นเงินคนละ 15,000 บาท ซึ่งขณะนี้ก็ยังมีโรคระบาดทางรัฐบาล และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  จึงให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสกัดกั้นคนงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาในประเทศไทย   เพราะเกรงว่าจะนำเชื้อโรคเข้ามาแพร่ระบาด จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน  สถานีตำรวจภูธรมหาราช ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-พิธีมอบเมล็ดพันธุ์ผักพระราชทาน "ศูนย์พัฒนาพันธุ์พืชจักรพันธ์เพ็ญศิริ" ให้แก่เครือข่ายศูนย์ผู้นำจิตอาสาพัฒนาชุมชน 16 อำเภอ

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดพิธีมอบเมล็ดพันธุ์ผักพระ […]

You May Like

Subscribe US Now