จากกรณีเพจ อีซ้อขยี้ข่าว2 โพสต์ภาพระบุข้อความว่า “รักใสใสหัวใจสีส้ม คู่รักแห่งวงการแครอทปิดตำนานชีรีย์วาย “รักข้ามวัด”เณรพี่-เณรน้อง หลังประกาศแยกทางกันเป็นแค่พี่น้อง ถามว่าสำคัญอะไร…เวลาเค้าเกี้ยวกัน ต่างเกี้ยวกันเป็นกลอนมาตลอดคิดว่าเราปกติดจะสามารถไหม” คั้นเจ้ามาฮ่วมข้างพี่สิพลางนอนคู่ คั้นแหม่นอยู่ป่าไม้พี่สิไต้กะไดหา….. ใบหน้าเจ้าช่างงดงาม ฝังจิตอีกทั้งความคิด ลำหนาจิตใจงดงาม ตามมา”
ล่าสุดเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 6 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไป ที่วัดสวนแก้วตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี พบพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว
พระพยอม กล่าวว่า พวกประเภทเบี่ยงเบนทางเพศนับวันจะมีมากขึ้น และ หลุดวงจรเข้ามาในศาสนา ก็ต้องเกิดเรื่องที่เรียกว่าบัดสีบัดเถลิง เพราะเขาบวชลวงไม่ได้บวชจริงปฏิบัติจริง ถ้าบวชเรียนจริงปฏิบัติจริงเผยแพร่จริงสิ่งเหล่านี้จะไม่มี ในที่สุดก็เกิดคำว่าล่วงละเมิดธรรมะวินัย ล่วงละเมิดศีลธรรมอันดี ความเป็นสมณะสมเณร ต้องถืออยู่อย่างสงบ ต้องสยบความใคร่ความอยาก ถ้าไม่สยบแสดงว่าไม่ได้รับประโยชน์จากการบวช ผม ขน เล็บ หัน หนัง ต้องตีโจทย์ให้แตกและจะไม่ไปหลวงสิ่งเหล่านี้ของใคร ที่ไปหลงเพราะไม่เอากรรมฐานที่พระอุปัชฌาย์ให้ใส่ใจปฏิบัติ แน่นอนต้องเป็นเหยื่อตัณหา สาวกพระพุทธเจ้าที่ตกเป็นเหยื่อพญามารหรือเจ้าตัณหา ความอยากโง่ๆมันกำลังจิกหัวพระหัวเณรหลายองค์ที่กรรมฐานไม่แข็ง ทางโลกเป็นกันเยอะทางธรรมก็มีกันบ้าง บางทีกลับตัวได้ก็มี สึกไปก็มี ไม่ต้องห่วงว่าศาสนาจะอายุสั้น เหลือแต่อายุเปรตอยากนั่นนี่ ชาวพุทธอย่าพยายามอย่าอย่าอย่างอยาก
ส่วนเรื่องนี้ถ้าเขาแต่เกี้ยวกันโทษเล็กน้อยไปก่อน แต่ถ้าพระไปเกี้ยวพาราศรีก็ต้องอาบัติ ถ้าเป็นเณรพรหมจรรย์ก็เสื่อม ทำให้ไม่บริบูรณ์งดงาม ความผิดตรงที่ถ้าเขาเสพกันเมื่อไหร่ก็หมดสภาพ น้องๆเณรถ้ามีอะไรแบบนี้ก็สึกไปซะ อย่าไปโชว์ความเลวของตน โชว์อวัยวะเพศต่างๆ มันเป็นของอายต้องปกป้อง ไม่ดีแน่นอน ช่วยสืบพระศาสนากันเถอะ
สาโรจน์ สว่างศรี จ.นนทบุรี