สิงห์บุรี-ชาวบ้านร้อง ถนนในหมู่บ้านถูกปิดตายห้ามผ่าน

วันที่ ( 21 พ.ค. 65 ) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง หมู่ 5 ตำบลโรงช้าง อำเภอพรหมบุรี จากที่มีชาวบ้านในพื้นที่แจ้งว่าถนนในหมู่บ้านถูกปิดตายห้ามผ่าน โดยถนนดังกล่าวที่หน้าบ้านของ นางสาวอารีรัตน์ คธาวุฒิ โดยพบว่ามีการเอาวงส้วมทาสีมาตั้งซ้อนกันจนเต็มถนนจนรถไม่สามารถผ่านไปได้

ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปพูดคุยสอบถาม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 นางสาวน้ำเพ็ชร สายชูวงษ์ กล่าวว่า เจ้าชองบ้านที่ปิดถนนได้แจ้งว่าถนนนี้เป็นพื้นที่ในโฉนดที่ดินของเขา เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล และได้ปิดถนนไป ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา ด้านทางชาวบ้านแจ้งว่า ใช้การสัญจรเส้นทางนี้มากว่า 50 ปี แล้ว พอมาปิดถนนแบบนี้ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนักตอนนี้รถโรงเรียนก็ผ่านไม่ได้ ขนส่งก็ผ่านไม่ได้ ไปทำงานลำบาก รวมทั้งเดือดร้อนไปถึง พระที่บิณฑบาตผ่านไม่ได้ ต้องเดินอ้อมไกล และเสี่ยงอันตรายด้วย เพราะเส้นทางที่สามารถสัญจรได้อีกเส้นนั้นไกลและกำลังก่อสร้างเขื่อนกั้นน้ำ

 

ทั้งนี้ นางโสภี จันทวงศ์ นายก อบต.โรงช้าง ได้แจ้งว่าถนนเส้นนี้อยู่ในพื้นที่ของ อบต.โรงช้าง ทาง อบต.ไม่ได้นิ่งนอนใจ อยู่ในช่วงของการดำเนินการตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก ซึ่งเบื้องต้นได้ทำการเจรจาไกล่เกลี่ยไปแล้ว แต่ไม่เป็นผล วันนี้จึงลงพื้นที่มาไกล่เกลี่ยขอให้เปิดทางอีกครั้ง แต่ทางผู้ปิดถนนยังไม่ยินยอม ส่วนขั้นตอนต่อไปนั้นได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อหาทางแก้ไขในวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. นี้ อีกครั้ง

จินตนา ปานมี ผู้สื่อข่าวจ.สิงห์บุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-ททท. ปลุกกระแสซิตี้รัน จัด "Amazing Thailand ซิตี้รัน...มันส์ ฟัน เว่อร์" ทั่วประเทศ หวังนำร่องท่องเที่ยวเชิงกีฬารูปแบบใหม่หลังโควิด

  เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ (21 พ.ค.65 )นายกฤษ […]

You May Like

Subscribe US Now