ฝ่ายปกครอง อยุธยา จับปลัดจังหวัดเก๊ อ้างคลั่งไคล้เครื่องแบบข้าราชการมาตั้งแต่เด็ก ไม่ได้ไปอวดเบ่ง หรือข่มขู่ใคร

เมื่อวันที่ (10 พ.ค.65) เวลา 01.30 น. นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้นายพิชญ์พงศ์  เกิดรัตนพงศ์ ปลัดอำเภอพระนครศรีอยุธยา  นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อส. เข้าซักถามชายกำลังนั่งรับประทานอาหารในร้านข้าวต้มแห่งหนึ่ง ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  หลังจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ชายคนดังกล่าวอ้างตัวเองว่าเป็นข้าราชการระดับสูง ตำแหน่งปลัดจังหวัดสมุทรปราการ แต่ทำงานอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ มาพักอาศัยในบ้านเช่า ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา  โดยทุกเช้าจะอ้างว่า ไปทำงานและกลับมาพักในบ้านเช่า ต.หอรัตนไชย ในช่วงค่ำทุกวัน แต่พฤติการณ์ของชายคนดังกล่าวดูไม่น่าเชื่อถือไม่เหมาะกับตำแหน่ง

จากการสอบถามชายคนดังกล่าวทราบว่าชื่อคือนายเสริมศักดิ์ฯ อายุ 47 ปี   ชาว อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา รับสารภาพว่า จริงๆแล้วเคยเป็นพ่อค้าขายของอยู่ที่ อ.บางปะหัน แต่เลิกไปแล้ว ได้แอบอ้างเป็นปลัดจังหวัดสมุทรปราการ จริง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจสอบที่ห้องพัก พบชุดข้าราชการ ระบุชื่อ-นามสกุล ตรงกับเจ้าตัว และ ระบุตำแหน่งปลัดจังหวัด แต่เจ้าตัวยอมรับว่า ไม่ได้เป็นข้าราชการพลเรือน และไม่ได้รับตำแหน่งปลัดจังหวัดแต่อย่างใด  ยืนยันว่าแค่ชอบในชุดข้าราชการตั้งแต่เด็ก  จึงแต่งตัวเลียนแบบ ไม่ได้ไปอวดเบ่ง หรือข่มขู่ใคร ก่อนหน้านั้นก็เคยแต่งชุดเป็น ครู มาก่อนประมาณ 3 เดือนแล้วก่อนมาเปลี่ยนเป็นชุดปลัดจังหวัด

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา เป็นผู้ไม่มีสิทธิที่จะสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงาน สมาชิกนิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภาจังหวัดหรือสมาชิกสภาเทศบาล หรือไม่มีสิทธิใช้ ยศ ตำแหน่ง เครื่องราชอิสริยาภรณ์หรือสิ่งที่หมายถึงเครื่องราชอิสริยาภรณ์ การกระทำเช่นนั้นเพื่อให้บุคคลอื่นเข้าใจว่ามีสิทธิ์ พร้อมควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวนสภ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดี

เกียรติยศ  ศรีสกุล (บรรณาธิการ)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ- มูลนิธิร่วมกตัญญูถวายพระปางมารวิชัย พร้อมมอบเครื่องอุปโภค-บริโภคให้เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

วันที่ (9 พ.ค. 65 ) ที่ศาลาการเปรียญ ของวัด ต้นผึ้ […]

You May Like

Subscribe US Now