สมุทรปราการ-พิษโควิดเปลี่ยนร้านผับบาร์เป็นร้านขายทุเรียน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านผับโซดา กลางตลาดนัดเรือบิน ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากได้รับแจ้งว่าร้านแห่งนี้ เขาปรับเปลี่ยนจากร้านอาหารกลางคืนมาเป็นร้านขายทุเรียนในราคาส่ง โดยบรรยากาศภายในร้านพบว่าเดิมทีเป็นร้านอาหารกลางคืนกึ่งผับเทค แต่ปัจจุบันพบว่ามีการปรับเปลี่ยนมาเป็นร้านจำหน่ายทุเรียนหมอนทองในราคาส่ง โดยมีทุเรียนจำนวนมากมาวางกองภายในร้านเพื่อให้บริการลูกค้า ขณะที่ห้องออฟฟิศของทางร้านเดิมก็ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นห้องปลอดเชื้อเพื่อแกะทุเรียนเกรดพีเมี่ยมจำหน่ายให้กับลูกค้า

เจ้นก เจ้าของร้านโซดา แห่งนี้เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ ร้านแห่งนี้เปิดเป็นร้านกึ่งผับบาซึ่งที่ผ่านมาก็มีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก จนมาเจอพิษโควิดเล่นงานช่วงสามปีที่ผ่านมา ทำให้ร้านต้องปิดตัวลง พนักงานในร้านประมาณ 10 ชีวิตต้องพากันตกงาน ช่วงแรกจึงหันมาขายก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่งช่วงกลางวันเพื่อหาทุนเลี้ยงพนักงานให้อยู่รอดช่วงโควิด แต่ก็พบปัญหาค่าใช้จ่ายที่ต้องแบกรับไม่น้อยกว่าเดือนละ 5 หมื่นบาท จึงต้องหาทางออกเพื่อช่วยพนักงานและเอาร้านให้อยู่รอดหวังได้กลับมาเปิดให้บริการอีก

มาอยู่วันหนึ่งเดินไปที่ตลาดหันไปเห็นทุเรียนในตลาด จึงนึกถึงญาติพี่น้องที่มีสวนทุเรียนเองที่จันทบุรี จึงตัดสินใจเดินทางไปที่สวนและควักทุนที่เหลือออยู่เหมาสวนทุเรียนมาลองขายราคาส่งเพื่อหวังต่อยอดเลี้ยงพนักงานและจ่ายค่าเช้าร้านรวมถึงค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ซึ่งทางร้านจะเน้นคัดทุเรียนเกรด A โดยเฉพาะเพื่อมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในราคาส่ง ซึ่งปัจจุบันก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยทางร้านจะการันตีและรับประกันคุณภาพของทุเรียนให้กับทางลูกค้า อีกทั้งยังมีบริการจัดส่งทั่วประเทศ ทั้งนี้ทางร้านยังเปิดโอกาสให้บรรดาพ่อค้าแม่ขายรายย่อยที่ขายตามตลาดหรือในชุมชนสามารถมาซื้อราคาส่งตั้งแต่ 50 กิโลกรัมขึ้นไป อีกด้วย

ส่วนคุณผู้ชมท่านใดสนใจจะสั่งทุเรียนเกรดเอร้านนี้ ก็ลองโทรไปสอบถามที่ 0946949224 เจ้นก หรือเข้าไปสอบถามในเพจ เจ้นกทุเรียนจันทบุรี ขายตั้งแต่แปดโมงถึงสี่ทุ่ม

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ ผู้สื่อข่าว จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ลพบุรี- อุทาหรณ์ก้มหยิบของหล่นที่พักเท้าชนวินาศ 3 คันรวดเจ็บ 1 ราย

วันที่( 2 พ.ค.65) พ.ต.ท.กำพล แก่นอินตา สารวัตรสอบส […]

You May Like

Subscribe US Now