ลพบุรี-ทหารรบพิเศษบวงสรวงดวงพระวิญญาณพระนเรศวร ในวันคล้ายวันสวรรคต

ผบ.นสศ. นำกำลังพลนักรบพิเศษ ร่วมกระทำ พิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เนื่องใน วันคล้ายวันสวรรคต ของพระองค์ท่าน โดยพร้อมเพียงกัน ภายใต้มาตรการป้องกันการควบคุมการแพร่ระบาด ตามที่ ศบค.กำหนด อย่างเคร่งครัด

วันที่ ( 25 เม.ย. 65 ) พลโท ณัฐวุฒิ นาคะนคร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จ.ลพบุรี ได้เป็นประธาน นำกำลังพลนักรบพิเศษ และ นักปฏิบัติการจิตวิทยา กว่า 200 คน ร่วมประกอบพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ บริเวณศาลสมเด็จพระนเรศวร อ.เมือง จ.ลพบุรี เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ของ องค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหาวีรกรรมอันกล้าหาญของพระองค์ท่าน ในการใช้สงครามจิตวิทยาประกาศ ท้าเชิญชวนพระมหาอุปราชาให้ทรงออกมากระทำยุทธหัตถี จนมีชัยชนะต่อพระมหาอุปราชา ซึ่งทหารนักรบพิเศษ และ นักปฏิบัติการจิตวิทยาทุกคน ต่างยกย่องให้พระองค์ ทรงเป็นพระบิดา ของนักปฏิบัติการจิตวิทยา อีกด้วย

โดยในปีนี้ หน่วยได้งดจัดการแสดงศิลปะการต่อสู้แบบมวยไทย การฟันดาบ และการชนไก่ ซึ่งเป็นกีฬาที่ชื่นชอบ และทรงโปรดปราน ของสมเด็จพระนเรศวร ซึ่งเคยจัดแสดงถวายต่อหน้าพระรูปของพระองค์ท่าน เป็นประจำทุกปี ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามภายใต้มาตรการป้องกันการควบคุมการแพร่ระบาด ตามที่ ศบค.กำหนด อย่างเคร่งครัด

กฤษณ์ สนใจ จ.ลพบุรี

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-เสาเข็มหักครึ่งตกมาจากปั้นจั่นกระแทกคนคุมเครื่องดับคาที่

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ (25 เม.ย.65 )พ.ต.ท.สมัย […]

You May Like

Subscribe US Now