อยุธยา-สสอ.เสนา รพ.เสนา เดินหน้าฉีดวัคซีนไฟเซอร์(ฝาส้ม) ให้แก่เด็กอายุ 5-11 ปี โดยมีนายอำเภอเสนาเดินทางไปให้กำลังใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ ( 28 ก.พ.65 ) นายแพทย์ธเนศ ดุสิตสุนทรกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเสนา พร้อมทีมสาธารณสุขของโรงพยาบาลเสนา และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเสนา ร่วมต้อนรับ นางอมรรัตน์ กรึงไกร นายอำเภอเสนา ลงเยี่ยมจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน ที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์(ฝาส้ม) อย่างต่อเนื่องให้กับกลุ่มเด็กนักเรียนที่มีอายุตั้งแต่ 5-11 ปี ของอำเภอเสนา เป็นวันสุดท้ายของวัคซีนเด็ก (รอบปกติ) เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนอำเภอเสนา

โดยทางโรงพยาบาลเสนา ทีมสาธารณสุขอำเภอเสนา ได้มีการประชาสัมพันธ์แนะนำแก่ผู้ปกครองของเด็ก ก่อนการเข้ารับการฉีดวัคซีน หากเด็กมีอาการป่วย มีไข้ ควรรักษาให้หายดีก่อน สำหรับเด็กที่มีโรคประจำตัวรุนแรง อาการยังไม่คงที่ ควรเข้ารับการประเมินอาการจากแพทย์ประจำตัวก่อนเข้ารับการฉีด ส่วนอาการที่พบได้หลังฉีดวัคซีนคือ ปวด บวม แดง เฉพาะที่ ปวดศีรษะ เป็นไข้ จึงต้องสังเกตอาการหลังจากการฉีดอย่างน้อย 30 นาที

หลังจากได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วนั้น ทางโรงพยาบาลเสนา พร้อมด้วยทีมงานสาธารณสุขอำเภอเสนา ได้แนะนำข้อควรปฏิบัติหลังจากเด็กฉีดวัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์(ฝาส้ม)แล้ว ผู้ปกครองควรดูแลไม่ให้บุตรหลานออกกำลังกาย วิ่งเล่น ปีนป่าย ว่ายน้ำ เล่นกิจกรรมที่ต้องใช้แรงมากเป็นเวลา 7 วัน เพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อน หากเกิดกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบหลังรับวัคซีน ได้แก่ เจ็บหน้าอก หายใจเร็ว เหนื่อยหอบ เหนื่อยง่าย ใจสั่น มีไข้สูงกว่า 39 องศาเซลเซียส ปวดหัวรุนแรง มีอาการอาเจียน และรับประทานอาหารไม่ได้ หรือมีอาการซึมไม่รู้สึกตัวควรพบแพทย์ทันที

โดยการฉีดวัคซีนไฟเซอร์(ฝาส้ม) ให้แก่เด็กอายุ 5-11 ปี ในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้ปกครองพาเด็กมารับการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกในแต่ละจุดเพื่ออำนวยความสะดวกและเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและรวดเร็ว

ณัฐพล กิจที่พึ่ง ผู้สื่อข่าวพระนครศรีอยุธยา

ติดต่อโฆษณา โทร.0949608555

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นครสวรรค์-ผวจ.นครสวรรค์ เปิดโครงการประกวดบรรยายธรรม ประจำปี 65 เพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนจังหวัดเข้าประกวดบรรยายธรรมในระดับภาคคณะสงฆ์

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อวันที่ ( 28 กุมภาพันธ์ […]

You May Like

Subscribe US Now