เชียงราย-ธนาคารที่ดิน ห่วงใย ผู้ประสบภัยจากเหตุน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือน และพื้นที่เกษตรกรรม มอบถุงยังชีพสมาชิก วสช.เกษตรกรรมยั่งยืนโยนกนคร

พระอาจารย์วิบูลย์ ธมฺมเตโช และคณะศรัทธา พร้อมด้วย ธนาคารที่ดิน มอบสิ่งของ ถุงยังชีพ “ธนาคารที่ดิน ห่วงใย ส่งใจสู้ภัยน้ำท่วม“ แก่สมาชิก วสช.เกษตรกรรมยั่งยืนโยนกนคร อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ผู้ประสบภัยจากเหตุน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือน และพื้นที่เกษตรกรรม

วันที่ (1 ก.ย.67) พระอาจารย์วิบูลย์ ธมฺมเตโช ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดพุทธอุทยานดอยอินทรีย์ พร้อมด้วยพระสายัณห์ คณะสงฆ์ คณะศรัทธาวัดพุทธอุทยานดอยอินทรีย์ อ.เมือง จ.เชียงราย ร่วมกับ ชมรม 4 × 4 เชียงรายแอดแวนเจอร์คลัป นำข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม และถุงยังขีพ จากคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ สถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี นำโดย นายกุลพัชร ภูมิใจอวด ผู้อำนวยการฯ นายเอก วรรณประทีป รองผู้อำนวยการฯ ที่จัดทำถุงยังชีพ “ธนาคารที่ดิน ห่วงใย ส่งใจสู้ภัยน้ำท่วม“ นำมามอบแก่สมาชิก วสช.เกษตรกรรมยั่งยืนโยนกนคร อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

ซึ่งเป็นผู้ประสบภัยจากเหตุน้ำป่าไหลหลาก ท่วมบ้านเรือน และพื้นที่เกษตรกรรม ของราษฎร พระอาจารย์วิบูลย์ ธมฺมเตโช กล่าวให้กำลังใจ สมาชิก วสช.เกษตรกรรมยั่งยืนโยนกนคร ความตอนหนึ่ง ว่า “ของเราอยู่กับน้ำ พวกเรามองวิกฤตเป็นโอกาส ดีกว่าคนบนดอยที่ขาดน้ำ ของเราน้ำดีมีน้ำเป็นทุน ต้องคิดวิธีการนำน้ำมาใช้เพื่อการเกษตร โยนกนครเป็นเมืองอุดมสมบูรณ์ เมืองน้ำเขาบอกว่าเป็นเมืองที่อุดมสมบูรณ์ ในน้ำมีปลาในนามีข้าว”

นอกจากนั้น กลุ่มเพื่อนจิตอาสา คุณไพศาล-มยูรี ทุ่งทอง 4×4 เชียงรายแอดแวนเจอร์คลับ บริจาค เงิน 50,000 บาท “ช่วยเหลือพี่น้องชาวเชียงรายที่ประสบภัยน้ำท่วม” ซึ่งสมาชิก วสช.เกษตรกรรมยั่งยืนโยนกนคร มีผู้ได้รับทุน ดังนี้ 1.นางสาวลาลินน์ นวลแก้ว แปลง 47 2.นายวัฒนา กาวงศ์ แปลง 30 3.นายต่อศักดิ์ บุญเป็ง แปลง 93 4.นายโต๊ะ วรรณศิริ แปลง 63

นายเจริญ จี้ติ๊บ ประธาน วสช.เกษตรกรรมยั่งยืนโยนกนคร ได้กล่าวขอบคุณ พระเถระ และพระอาจารย์วิบูลย์ ว่า วันนี้เกษตรกรและผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ของวิสาหกิจชุมชนเกษตรกรรมยั่งยืนโยนกนครเชียงแสน ขอกราบขอบคุณพระเถระ พระอาจารย์วิบูลย์ ธมฺมเตโช ชมรม 4 × 4 เชียงรายแอดแวนเจอร์คลับ และคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ ของธนาคารที่ดิน ที่นำสิ่งของมามอบให้ เพื่อเป็นกำลังใจพี่น้องทั้ง 107 ครัวเรือน ในวันนี้ ด้านนายกุลพัชร ภูมิใจอวด กล่าวว่า การมอบถุงยังชีพครั้งนี้ เป็นการบูรณาการการมีส่วนร่วมของเครือข่ายภาคประชาชน ในการเป็นตัวแทนของธนาคารที่ดิน มอบถุงยังชีพ เพื่อผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ วสช.เกษตรกรรมยั่งยืนโยนกนคร อ.เชียงแสน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-บิ๊กซี จัดแข่งขัน “บิ๊กซี โสตศิลป์ สืบสานดนตรีไทย” เพราะดนตรีไทยคือสมบัติของแผ่นดิน ปีที่ 3

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) จัดแข […]

You May Like

Subscribe US Now