สุพรรณบุรี-เชิญเที่ยวงานเสน่ห์สุพรรณอัศจรรย์ของดีวิถีคนเมืองเหน่ออุดหนุนสินค้าเกษตรกร

สำนักงานเกษตรจังหวัดสุพรรณรี จัดงานเสน่ห์สุพรรณอัศจรรย์ของดีวิถีคนเมืองเหน่อ จำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพของเกษตรกรชาวสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 18-22 กรกฎาคม 2567 ณ ห้างสรรพสินค้าซีคอน บางแค กรุงเทพมหานคร

วันที่ 12 ก.ค.2567 นายวสันต์ จี้ปูคำ เกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าสำนักงานเกษตรจังหวัดสุพรรณรี เตรียมจัดงาน “เสน่ห์สุพรรณ อัศจรรย์ของดี วิถีคนเมืองเหน่อ” เป็นกิจกรรมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าวิสาหกิจชุมชนและของดีจังหวัดสุพรรณบุรี ของสำนักงานเกษตรจังหวัดสุพรรณรี ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาตลาดสินค้าเกษตร สินค้าเกษตรแปรรูป และสินค้าแบรนด์ของจังหวัดสุพรรณบุรี จากงบประมาณแผนบูรณาการส่งเสริมการพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัดแบบบูรณาการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ระหว่างวันที่ 18-22 กรกฎาคม 2567 ณ ห้างสรรพสินค้าซีคอน บางแค กรุงเทพมหานคร

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าวิสาหกิจชุมชน และของดีจังหวัดสุพรรณบุรี เพิ่ม ช่องทางการตลาด ของสินค้าและผลิตภัณฑ์ของจังหวัดสุพรรณบุรี รวมถึงเพื่อให้เกษตรกร สถาบันเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ผู้ผลิตสินค้าและผลิตภัณฑ์ รวมทั้งผู้ประกอบการ มีรายได้เพิ่มจากการผลิตและจำหน่ายสินค้า ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนผู้บริโภคช่วยอุดหนุนสินค้าของเกษตรกรสุพรรณบุรีที่นำมาจำหน่ายภายในงานเสน่ห์สุพรรณอัศจรรย์ของดีวิถีคนเมืองเหน่อ เลือกซื้อเลือกชมเลือกจับจ่ายซื้อสินค้า ผลิตภัณฑ์ของดี ของเด่นที่มีคุณภาพของเกษตรกรชาวสุพรรณบุรี

การจัดงาน “เสน่ห์สุพรรณ อัศจรรย์ของดี วิถีคนเมืองเหน่อ” เป็นการนำสินค้าทางการเกษตรที่ผลิตและแปรรูปโดยกระบวนการผลิตที่ปลอดภัยของวิสาหกิจชุมชน กลุ่มเกษตรกร Smart Farmer/Young Smart Farmer และผู้ประกอบการ ของทั้ง 10 อำเภอ รวมทั้งสินค้าดีสินค้าเด่นในจังหวัดสุพรรณบุรี นำมาจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า แสดงถึงอัตลักษณ์และวิถีชีวิตของชาวสุพรรณบุรี จำนวน 39 บูธ ประกอบด้วย ผลผลิตทางการเกษตร สินค้าเกษตรแปรรูป สินค้าหัตถกรรมและสิ่งทอ ภายในงานยังมีกิจกรรมนาทีทองให้ผู้บริโภคได้ซื้อสินค้าราคาพิเศษ รวมถึงการแสดงดนตรีโฟล์คซอง
ภายในงานได้นำสินค้าและผลผลิตทางการเกษตรมาจำหน่าย ซึ่งเป็นสินค้าที่มีกระบวนการผลิตที่มุ่งเน้นความปลอดภัยและได้มาตรฐาน เป็นสินค้าอัตลักษณ์ รวมทั้งเป็นสินค้าดี สินค้าเด่นตามวิถีคนเมืองเหน่อของจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งมีทั้ง แห้ว หรือ สมหวัง โดยแห้วสุพรรณได้ขึ้นทะเบียนเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI ตั้งแต่ปี 2560 เป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของจังหวัดสุพรรณบุรี

ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวเพื่อสุขภาพ เช่น ข้าวพองไรย์เบอร์รี่ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ทอดกรอบ ทองม้วน ข้าวไรซ์เบอร์รี่ คุกกี้สิงคโปร์ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ขนมสาลี่สุพรรณ นมเหน่อ นมดีเพื่อคนอารมณ์ดี ผลิตจากนมโคแท้ 100 % ของจังหวัดสุพรรณบุรี สุรากลั่น ในชุมชน ซึ่งมีทั้งที่ผลิตจากข้าว ผลิตจากเมล่อน และผลิตจากอ้อย โดยเฉพาะ “สังเวียน” ผลิตภัณฑ์ผักตบชวาบ้านห้วยหวาย ตำบลโคกช้าง อำเภอเดิมบางนางบวช มีรูปแบบน่ารัก ใช้งานได้สารพัดประโยชน์ เช่น ใส่ของใช้ ของกระจุกกระจิก เหมาะสำหรับเป็นของใช้ในบ้าน และเป็นของฝาก

ซีอิ๊วกวางดาวทอง ซีอิ๊วตำนานความกลมกล่อมยืนหนึ่ง จากเมืองสุพรรณ ผลิตจากถั่วเหลืองเต็มเมล็ดและแป้งสาลี ไม่ใช้กระบวนการเร่งหมัก ไร้การปรุงแต่ง มีความหอมพิเศษ รสชาติเข้มข้นเฉพาะตัวให้กลิ่นหอม และอร่อย ไม่เจือสี ไม่ใส่ผงชูรส ไม่ใส่วัตถุกันเสีย เหมาะกับกลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพกลุ่มผู้บริโภคอาหารเจและอาหารมังสวิรัติ สินค้าด้านการเกษตร (ผักสลัด ผักพื้นบ้าน เมล่อน มะเขือเทศเชอรี่ และโกโก้ Crush chocolates คราฟช็อกโกแลตที่มีรสชาติเป็นอกลักษณ์จากแหล่งปลูกสุพรรณบุรี) สินค้าประมง (ปูนาน้ำใสแปรรูป ปลาสลิดดอนกำยาน) สินค้าแปรรูปและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เช่น ทองม้วนแก้วเจ้าจอม น้ำพริกเจ้นิจ ขนมไทย หมี่กรอบผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกล้วย สบู่โปรตีนไหม ผ้าทอพื้นเมือง งานถัก เครื่องเบญจรงค์ เครื่องประดับต่างๆ และกรอบรูปกิ๊บเก๋สวยๆ มาจำหน่ายให้ผู้บริโภคเลือกซื้อเลือกชมกันอย่างจุใจ

ภัทรพล พรมพัก จ. สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-"พลพล พลกองเส็ง" นักร้องชื่อดัง โผล่อาศรมฤาษีเณร มากราบขอพรปู่ฤาษีพรหมเมศ กุมารทองเจ้าสัวเฮง พร้อมกับดารา นักแสดง

ประชาชนยังคงทยอยมากราบไหว้ขอพร ขอโชค ขอลาภ ส่องอ่า […]

You May Like

Subscribe US Now