พังงา-จับชายใช้อาวุธปืนยิงคู่กรณี อ้างป้องกันตัวหลังถูกถีบตกรถสามล้อพ่วงและฟันซ้ำ

เมื่อเวลาประมาณ 00.05 น. วันที่( 9 ส.ค.66)  ร.ต.ท.ภูริวัจน์ ปลื้มใจ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองพังงา รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงคู่กรณีได้รับบาดเจ็บ จึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบผู้บาดเจ็บ คือ นายสมใจ เสวกทรัพย์ อายุ 41 ปี ที่อยู่ 8/9 ม.4 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา โดนยิงบริเวณหน้าอกด้านบนใกล้กับไหล่ขวา อาการปลอดภัย ผู้ต้องหา ชายไทยไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 50 ปี หลบหนี ทราบว่าใช้อาวุธปืนขนาด .32 เหตุเกิด หน้าบ้านเลขที่ 8/9 ม.4 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา วันที่ 8 ส.ค.66 เวลาประมาณ 23.40 น.

สอบสวนเบื้องต้นสาเหตุ คาดว่าเกิดจาก ผู้บาดเจ็บทะเลาะกับ นายเบิร์ด ตอนค่ำก่อนเกิดเหตุ พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 8 สค.2566 เวลาประมาณ 23.40 น. ขณะที่นายสมใจฯ ผู้เสียหายนั่งทานข้าวอยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุนั่น ได้มีชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 50 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์ 3 ล้อพ่วงข้าง เข้ามาต่อว่าและใช้อาวุธปืนยิง 2 นัด ถูกบริเวณหน้าอกขวาฝั่งใน 1 นัด และได้หลบหนีไป จากนั้นได้นำตัวคนเจ็บนำส่ง รพ.พังงา เพื่อรักษาตัว

ล่าสุดช่วงเวลา 18.00 น. วันที่ 9 ส.ค.66 ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองพังงา ร่วมกับ สืบสวนภูธรจังหวัดพังงา รวบรวม พยานหลักฐานติดตามคนร้าย จนได้ภาพกล้องวงจรปิด และสามารถจับกุมตัว นายธนเดช บุญมา อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/9 หมู่ 3 ต.ป่ากอ อ.เมืองพังงา พร้อมอาวุธปืนลูกโม่ไม่มีทะเบียน และกระสุนปืน ขนาด .32 ซึ่งนายธนเดช ยอมรับว่า เป็นคนยิงนายสมใจ จริง แต่เป็นการป้องกันตัว โดยเล่าว่า “ ตนเองทราบจากเพื่อนบ้านว่าลูกชายคือ นายเบิร์ด ถูกนายสมใจแทง จึงเดินทางเข้าสอบถามเหตุ จนรู้ว่าเรื่องดังกล่าวทางตำรวจเข้าเครียร์ปัญหาแล้ว จึงขี่สามล้อพ่วงกลับบ้านที่อยู่ห่างประมาณ 2 กิโลเมตร โดยออกจากซอยบ้านลูกชายและถึงถนนสายเพชรเกษม มีคนร้ายวิ่งเข้ามาถีบตนเองจนตนเองพลัดตกจากรถลงอยู่ในพ่วงข้าง คนร้ายดังกล่าวยังใช้อาวุธมีดฟันเข้าหลังตรงไหล่ด้านซ้ายจนเป็นแผล คนร้ายยังเดินเข้าจะฟันซ้ำ ตนเองจึงชักอาวุธปืนลูกโม่ที่ซื้อมาจากออนไลน์ ยิงสวยไป 1 นัด พร้อมวิ่งหลบหนีเข้าไปในซอยหลบอยู่ภายในบ้านลูกชาย กระทั่งทราบว่าคนร้ายคือนายสมใจ คู่กรณีของลูกชายตนเอง และยืนยันว่าที่ยิงเพราะป้องกันตนเองเท่านั้น” ขณะทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาแก่นายธนเดช ว่า พยายามฆ่า ครอบครองและพกพา อาวุธปืนและเครื่องกระสุนเข้าในหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พรชัย แซ่เอี๋ยว  จ.พังงา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-เจ้าของบ้าน แทบช็อก!! เมื่อเปิดประตูเข้าบ้านเจอคนแอบซุกอยู่ในห้องนอน อ้างหนีเพื่อนไล่ยิงมา ไม่ได้มาขโมยของ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ (10 ส.ค. 66) ร.ต.อ.ไพศาล […]

You May Like

Subscribe US Now