สมุทรสงคราม-เจ้าของเต๊นให้เช่าตั้งเมรุลอยทรงจตุรมุข5ชั้น9ยอดฌาปนกิจ พ่อและแม่ ตั้งใจจัดแบบเรียบง่ายแต่มีเพื่อนมาช่วยทำให้งานนี้อลังการไม่น้อยกว่า10ล้านบาท

วันที่( 18 ก.ค.66 ) ฮือฮาเจ้าของเต๊นให้เช่ารายใหญ่ “พรจุฬา ด้วน แม่กลอง” ตั้งเมรุลอยทรงจตุรมุข 5 ชั้น 9 ยอด ในวัดจุฬามณี พร้อมตกแต่งประดับประดา ดอกไม้สวยงาม ดวงไฟตระการตาเต็มพื้นที่กว่า 5 ไร่ และ บนถนนสมุทรสงครามบางแพระยะทางกว่า 8 กิโลเมตรครอบคลุม 3 อำเภอ จัดงานเผาศพบิดา มารดาบังเกิดเกล้าอย่างยิ่งใหญ่ ลูกชายเผยพอมีฐานะไม่ได้ร่ำรวย แต่เพื่อนมาช่วยจัดงานรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ลูกตั้งเมรุลอยจัดงานศพให้บิดามารดา อย่างสมเกียรติ สร้างความฮือฮาให้ชาวบ้านในพื้นที่ครั้งนี้ จัดขึ้นที่ลานจอดรถวัดจุฬามณี ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ซึ่งสถานที่จัดงานสวดพระอภิธรรมและฌาปนกิจศพ พระครูใบฎีกา สนิท อิทธิเตโช (ทับเถื่อน) และ คุณแม่ จำนง ลิ้มจี้จง ในงานได้จัดตั้งเมรุลอย ทรงจตุรมุข 5 ชั้น 9 ยอด หลังใหญ่สวยงาม อีกทั้งการจัดงาน ครั้งนี้ เจ้าภาพยังได้จัดให้มีมหกรรมบันเทิงจากศิลปินทั่วไทย แสดงคอนเสิร์ต 2 เวที ทุกคืน ระหว่างวันที่ 16 – 20 กรกฎาคม 2566 นอกจากนี้ยังมีการประดับไฟแสงสีอย่างอลังการ เต็มพื้นที่จัดงานกว่า 5 ไร่ รวมทั้งติดตั้งดวงไฟตระการตาบนถนนสมุทรสงครามบางแพระยะทางกว่า 8 กิโลเมตรครอบคลุม 3 อำเภอ รวมมูลค่ากว่า 10ล้าน บาท สร้างความฮือฮาเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของชาวบ้านในพื้นที่อย่างมาก เนื่องจากไม่เคยเห็นใครจัดงานศพให้กับบุคคลธรรมดาอย่างยิ่งใหญ่เช่นนี้มาก่อน

นายสนิท ลิ้มจี้จง หรือ “พรจุฬา ด้วน แม่กลอง” เจ้าภาพงานศพ ที่สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านครั้งนี้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟัง ในอดีตตนซึ่งพิการแขนข้างซ้ายขาด ตั้งแต่เล็กๆ หางานทำยาก จึงตามเครื่องไฟไปพากหนัง และมาคิดว่าไม่นานการพากหนังก็คงจะไม่ดี จึงออกมาทำธุรกิจให้เช่าเต๊น เวที เล็กๆน้อยๆ และพัฒนาจนปัจจุบันทำธุรกิจแบบครบวงจร ทั้งให้เช่าเต็น เก้าอี้ เวที เครื่องเสียง จอ LED วงดนตรี และผู้ประสานงานศิลปินทั่วไทย  การจัดงานครั้งนี้ตนไม่ได้ตั้งใจให้อลังการ แต่จัดพอสมควรกับฐานะ ไม่ได้ใช้เงินอะไรมากมาย จัดแบบคนมีเพื่อนๆมาช่วย เพราะตนเคยไปช่วยงานเพื่อนๆในหลากหลายวงการ อะไรที่มีก็นำไปช่วยเขา

นายสนิท กล่าวว่า ตนไม่ได้คิดว่าใหญ่ที่สุดในประเทศนี้ แค่อยากทำให้บิดามารดา เท่าที่ตนจะทำได้ แต่คนก็พูดกันไปเองว่าใหญ่ เพราะคนก็ไม่เคยเห็นงานคนธรรมดาที่ไหนในประเทศที่จัดใหญ่แบบนี้ ก็แค่มีพรรคพวกเพื่อนฝูงมาช่วย ตนจึงมีความภูมิใจจากคนที่มาจากศูนย์ ติดลบ ทำได้จนถึงทุกวันนี้ โดยในงานมีเพื่อนๆมาช่วย เช่น ปี่พาทย์ 25 โค้ง ศิลปินนักแสดงมาช่วยแทบทุกวงการใครว่าก็จะมาช่วยแสดงฟรี

อย่างไรก็ตามที่จัดงานนี้ได้ก็ได้ความเมตตาจากพระครูโสภิตวิริยาภรณ์ หรือหลวงพ่ออิฏฐ์ เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี เจ้าคณะอำเภออัมพวา และคณะสงฆ์จากวัดต่างๆให้ความอนุเคราะห์จัดสถานที่ รวมทั้งพระราชวชิรดิลก เจ้าคณะอำเภอเมือง ที่นิมนต์พระผู้ใหญ่ทั้งพระสมเด็จฯ เจ้าคณะภาคหลายภาค และเจ้าคณะจังหวัดหลายจังหวัด ที่มาในงานนี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-เจ้าคณะอ.ลาดหลุมแก้ว ร่วมกับ นอภ.มอบถุงห่วงใยบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ผู้ยากไร้ สร้างรอยยิ้มให้ ปชช.

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ (19 ก.ค.66 ) พระครูวรธรร […]

You May Like

Subscribe US Now