เพชรบุรี-จนท.ป่าไม้ตรวจพบการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าสงวนแห่งชาติ พบถูกตัดโค่นกว่า 300ต้นคาดทำเป็นขบวนการโร่แจ้งความเอาผิด

วันที่ (25 มิ.ย. 66) นายอรุณ สิงห์โต ผู้อำนวยการส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 สาขาเพชรบุรีเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พบ.1 (ยางชุม) เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แก่งกระจาน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแก่งกระจาน ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจป่าสงวนแห่งชาติ ป่ายางน้ำกลัดเหนือและป่ายางน้ำกลัดใต้ บริเวณพิกัด โชน 47 P 576758 E 1437538N หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า และบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเป็นจำนวนมาก ในพื้นที่ ม.4 ต.พุสวรรค์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

ที่เกิดเหตุพบเป็นป่าสงวนแห่งชาติฯ ในพื้นที่บ้านห้วยกวางจริง ม.4 ต.พุสวรรค์ อ.แก่งกระจาน ขณะเจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจสอบพบผู้ต้องสงสัยเป็นชาย 2ราย อายุประมาณ 40-45ปี อยู่ในที่เกิดเหตุก่อนเห็นเจ้าหน้าที่ได้ทิ้งรถและวิ่งหลบหนีเข้าป่า ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะสภาพเก่า สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจอดอยู่1คัน รถจักยานยนต์สีดำ ป้ายทะเบียน กยฉ-253-เพชรบุรี1คัน เลื่อนยนต์1ตัว เลื่อนมือ1อัน มีด1เล่ม จอบ1ด้าม กระล่อนน้ำมัน2กระล่อนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ พบพื้นที่มีการบุกรุกตัดไม้ทำลายป่าเป็นบริเวณกว้าง พบต้นติ้ว ต้นประดู่ ต้นรัง ต้นสมอน ต้นเป็นไม้ ต้นมะค่าแต้ ต้นอ้อยช้าง ต้นตะแบก ต้นงิ้วป่า ถูกตัดโค้นเหลือแต่ตอประมาณ 300 ต้น กระจายอยู่ทั่วทั้งบริเวณพื้นที่ป่าเป็นจำนวนวนมาก ท่อนไม้ที่ถูกตัดแล้วจำนวนมากถูกนำออกนอกพื้นที่ไปแล้ว

ท่อนไม้บางส่วนได้มีการนำมากองอยู่บริเวณที่เกิดเหตุเตรียมขนย้ายออกจากพื้นที่ป่า ตรวจสอบพื้นที่พบต้นไม้ถูกตัดโค่น ร่วม6จุด คำนวณเนื้อที่ความเสียหายกว่า 156ไร่ เบื้องต้นทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และคาดว่ามีนายทุนอยู่เบื้องหลัง หรืออาจทำกันเป็นขบวนการ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พบ.1 (ยางชุม) ได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อพนักงานสอบสวน สภ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เพื่อติดตามตัวผู้กระทำผิดทั้ง2รายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์  จ.เพชรบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ภูเก็ต-ชาวเน็ตชื่นชม นทท.ต่างชาติหัวใจรักภูเก็ต ร่วมกันเก็บขยะชายหาด

วันที่ (25มิ.ย.66 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไ […]

You May Like

Subscribe US Now