สระบุรี-ตำรวจชุดสืบสวน สกัดจับรถขนยาไอซ์ 6 กระสอบ น้ำหนัก 300 กก.บนถนนมิตรภาพ จากยโสปลายทางสระบุรี

วันที่ 27 มี.ค. 66 พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ได้รับการประสานจาก หน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจากภาคอีสาน มาส่งในพื้นที่ จ.สระบุรี จึงวางแผนจับกุม โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.ไกรสร ศรีอําพร  ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี/หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธร ภาค1 ชุดที่ 3 พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธร ภาค1 ชุดที่ 3   เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี หน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ

โดยเมื่อเวลา 00.30 น.  ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ ที่ติดตามรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า คัมรี่ สีขาว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ  รถยนต์โตโยต้า คัมรี่ สีเทา กรุงเทพมหานคร  กำลังจะขับผ่านเข้ามายังบริเวณถนนมิตรภาพ (ขาเข้า กทม.) หน้าตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี  จึงสั่งการให้ชุดจับกุมที่ได้มีการวางกำลังไว้ล่วงหน้าเข้าบล็อกรถทั้ง 2 คัน  จนสามารถเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้   เบื้องต้นตรวจค้นรถยนต์ โตโยต้า คัมรี่ สีขาว พบเด็ก 2 คน และผู้หญิงนั่งมาด้วยภายในรถ โดยมีนายนัด (นามสมมุติ) เป็นคนขับ ไม่พบยาเสพติด เบื้องต้นทราบว่าเป็นรถนำ คอยเช็คเส้นทาง  ส่วนคันที่ 2 โตโยต้า คัมรี่ สีเทา พบว่ามีคนอยู่ภายในรถ 2 คน มีนายรอง (นามสมมุติ) เป็นคนขับ  มีนายบอล (นามสมมุติ) นั่งมาเป็นเพื่อน  จากการตรวจสอบพบยาเสพติดจำนวน 2 กระสอบวางอยู่บนเบาะด้านหลังคนขับ และอีก 1 กระสอบบริเวณท้ายรถ จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดเข้าไปสอบสวนยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี

จากการตรวจสอบสิ่งของที่อยู่ภายในกระสอบ พบว่าเป็นยาไอซ์ จำนวนมาก น้ำหนักรวมประมาณ 300  กิโลกรัม นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ภายในรถทั้ง 2 คัน เป็นปืนขนาด .38 ยี่ห้อ กล็อก และ คิมเบอร์  พร้อมลูกกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง

จากการสอบปากคำนายนัด (นามสมมุติ) ทราบว่า ยาไอซ์ทั้งหมด ถูกขนมาจาก จ.ยโสธร มาส่งให้แก่ลูกค้าในพื้นที่ จ.สระบุรี โดยตนเองมีหน้าที่ขับรถนำ คอยเช็คเส้นทางให้กับรถอีกคันที่ขนยาเสพติดตามมา  ส่วนเรื่องของจำนวน หรือประเภทของยาเสพติดที่ขนมานั้น    พวกตนเองไม่มีใครรู้  เรื่องค่าจ้างก็ไม่รู้ว่าจะได้ครั้งละเท่าไหร่   ไม่ได้มีการคุยเรื่องจำนวนที่แน่นอน แล้วแต่ผู้ว่าจ้างจะโอนให้    เพิ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2  เมื่อครั้งที่แล้วไปส่งที่สุพรรณ ได้ค่าจ้างมา 10,000 บาท   ส่วนเด็กและผู้หญิงที่นั่งมาในรถด้วยคือลูกและภรรยาของตนเอง ที่พามาด้วยเพราะตั้งใจจะเลยไปหาแม่หลังจากทำงานเสร็จ  ส่วนอาวุธปืนนั้น พกไว้ป้องกันตัวจากการถูกปล้น หรือยาเสพติด ซึ่งพวกนี้มีอยู่จริง ทางเจ้าของงานเลยจัดเตรียมไว้ให้พกพาเวลามาส่งงาน ส่วนสถานที่ที่ต้องไปส่งนั้น ตนเองยังไม่รู้ ต้องรอให้ทางผู้ว่าจ้างโทรมาบอก ว่าไปที่ไหนในเขตสระบุรี แต่มาโดนจับเสียก่อน ทางด้านนายรอด และนายบอล บอกว่าพวกตนเองทั้ง 2 คน เพิ่งมารับจ้างเป็นครั้งแรก ก็ซวยโดนจับซะแล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นภายในรถยนต์โตโยต้าแคมรี่ สีเทา กรีดกระสอบท้ายรถ พบถุงสีส้มเหลืองคล้ายถุงขนม ข้างในมีวัตถุขนาดใหญ่ จึงฉีกออกดูพบยา ไอซ์บรรจุในถุงชา 1 ห่อ น้ำหนักประมาณ 1 กก. บรรจุอยู่ในกระสอบ/กระสอบละ 50 ห่อ/น้ำหนักประมาณ 50 กก. จำนวน 6 กระสอบ  รวมน้ำหนักประมาณ 300 กก.

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำ และเก็บข้อมูล เพื่อหาปลายทางของเครือข่ายยาเสพติดขนาดใหญ่ ที่อยู่ในพื้นที่ จ.สระบุรี เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เกียรติยง อัศวราศี  จ.สระบุรี  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-พญาบึ้งเสี่ยงทายตัวเลข งวดที่ผ่านมาให้ถูกตรงๆทั้งบน-ล่าง งวดนี้คอหวยไม่พลาดเสี่ยงโชค

วันที่ (27 มี.ค. 66 ) ที่บริเวณด้านหลังวัดโบสถ์ราช […]

You May Like

Subscribe US Now