นนทบุรี-เพจดังโพสต์ภาพพระวัดดังนนทบุรีนั่งล้อมวงเล่นไพ่ในกุฏิวัด

เจ้าอาวาสวัดบางแพรก แจงภาพพระตั้งวงเล่นไพ่เป็นภาพเก่าเมื่อปี 64 ยอมรับเล่นกันจริงแต่ไม่ได้กินเงินพนัน

วงการสงฆ์ฉาวไม่หยุด เมื่อเพจเฟซบุ๊ก “แม่ทัพลิงจุ๊กกรู้” โพสต์ภาพพระสงฆ์กำลังล้อมวงเล่นไพ่ พร้อมระบุข้อความว่า “ทางบ้านฝากมาครับ ในรูปเล่นไพ่จัดงานวันเกิดแดกเหล้าตอนกลางคืน วัดบางแพรก ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เท่าที่แอดเห็น คือ ล้อมวงเล่นไพ่ แดกซูชิ (ไม่เห็นสุรา ไห้ความเป็นธรรมนิดหนึ่ง ถถถ) 5555555” หลังทราบเรื่องผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ วัดบางแพรก ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง พระลูกวัด (สงวนชื่อ) กล่าวว่า อาตมาอยู่ที่นี่มา 30 ปี พูดไม่ได้ ใครจะดีจะชั่วอาตมาไม่เข้าไปยุ่ง อาตมาไม่เคยเห็นกับตาว่ามีพระนั่งเล่นไพ่ ถ้าสอบถามตอนนี้คงไม่มีใครบอกได้ คงต้องรอให้การจัดงานประจำปีเสร็จสิ้นลงก่อน

ต่อมาผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปสอบถาม พระครูเกษมธีรคุณ เจ้าอาวาสวัดบางแพรก ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ภาพที่ถูกแชร์อยู่ในโลกโวเชียลนั้น เป็นภาพเก่าซึ่งเกิดขึ้นที่วัดบางแพรก จริง แต่เกิดขึ้นตั้งแต่เดือน ต.ค.2564 เหตุการณ์วันนั้น ทางวัดนำตู้เงินบริจาคมาให้พระช่วยกันนับเพื่อฝากเข้าบัญชีวัด โดยมีพระซึ่งเป็นสหธรรมมิกจากวัดอื่นมาช่วยนับเงินด้วย ระหว่างนั้นมีการนำไพ่ที่มีคนนำมาถวายไอ้ไข่ที่วัด ออกมานั่งเล่นหยอกล้อกันด้วยความคึกคะนอง ซึ่งไม่ได้มีการเล่นพนันเอาเงินเอาทองแต่อย่างใด โดยตอนนั้นอาตมาอยู่ในเหตุการณ์ด้วย

ส่วนภาพที่หลุดออกไปคาดว่าน่าจะมาจากอดีตพระรูปหนึ่งซึ่งเคยบวชอยู่ที่วัดแห่งนี้ แล้วเคยมีปัญหากับพระรูปหนึ่งที่นั่งอยู่ในวงนับเงินจากตู้บริจาค หลังจากสึกจึงนำเอาภาพที่แอบถ่ายไว้ไปร้องเรียนตามเพจต่างๆ เพื่อต้องการให้พระคู่กรณีสึกจากพระไปเหมือนกัน อาตมาไม่ทราบเจตนาอดีตพระรายดังหล่าวว่ามีวัตถุประสงค์อะไร ซึ่งเจ้าคณะอำเภอ และผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ ได้โทรมาสอบถามเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งอาตมาได้ชี้แจงไปแล้ว โดยยืนยันว่าไม่มีการเล่นการพนันแต่อย่างใด จึงไม่แน่ใจว่าการนำภาพเก่าไปร้องเรียนตามเพจต่างๆ ในช่วงที่ทางวัดกำลังจัดงานประจำปี มีความพยายามที่จะดิสเครดิตวัดบางแพรกหรือไม่

สาโรจน์ สว่างศรี จ.นนทบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-ฤาษีเณรครอบครูเหล่าคนสักยันต์ของขึ้นคอหวยส่องเลขโสฬสอ่างน้ำมนต์

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อวันที่ (5 ก.พ.66 )  ภาย […]

You May Like

Subscribe US Now