มหาสารคาม-จัดกิจกรรมวันดินโลกประจำ ปี 2565 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระอัจฉริยภาพด้านการพัฒนาทรัพยากรดิน ในหลวง ร.9 

เมื่อวันที่ (16 ธ.ค.65) เวลา 10.00 น. ที่สถานีพัฒนาที่ดินมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานเปิดงานวันดินโลก ประจำปี 2565 “Soils, where food begins” เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระอัจฉริยภาพด้านการพัฒนาทรัพยากรดิน ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยมี นางพรศรี ตรงศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ นายนพสิทธิ์ อุดมสุวรรณกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม หัวหน้าส่วนราชการและประชาชน เข้าร่วม

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมพัฒนาที่ดิน ร่วมกับสมาคมดินและปุ๋ยแห่ง ประเทศไทย สมาคมอนุรักษ์ดินและน้ำ สมาคมดินโลกและองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ได้กำหนดจัดงานวันดินโลก 2565 ในหัวข้อ “Soils, where food begins” โดยให้ความสำคัญของการสร้างสุขภาพดินที่ดี ซึ่งจะส่งผลถึงความมั่นคงและปลอดภัยทางอาหารและสิ่งแวดล้อมที่ดี ตามแนวคิด One Health ซึ่งหมายถึง การพัฒนาสุขภาพคน สัตว์ และสิ่งแวดล้อมที่มีความเกี่ยวข้อง และเชื่อมโยงเป็นหนึ่งเดียวกัน ให้มีสุขภาพที่ดีแบบองค์รวมภายใต้เป้าหมายการพัฒนาความมั่นคงทางอาหารอย่างยั่งยืน

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติแสดงพระอัจฉริยะภาพด้านการพัฒนาที่ดิน และพระราชกรณียกิจที่สำคัญของในหลวงรัชกาลที่ 9 พิธีมอบใบประกาศเกียรติบัตรหมอดินอาสาดีเด่นประจำวันดินโลกปี พ.ศ. 2565 พิธีมอบใบประกาศเกียรติบัตรจากโครงการเกษตรอินทรีย์แบบมีส่วนร่วม (PGS) ดีเด่น ปี พ.ศ. 2565 การประกวดอาหารอีสานขันโตก และการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกร

พิเชษฐ ยากรี จ.มหาสารคาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

เกาะกระแสข่าว คว้ารางวัลสื่อดีเด่นในยุคดิจิตอล ในงานประกาศรางวัล Thailand Digital Awards 2022

วันที่ 19 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่ […]

You May Like

Subscribe US Now