ทุ่งบัวแดงนับพันไร่อวดโฉมรอคอย นทท.มายล กลางบึงบอระเพ็ด

เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ดลงสำรวจทุ่งบัวแดงเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาว เผยพบทุ่งบัวแดงนับพันไร่โผล่กลางบึงรออวดโฉมนักท่องเที่ยว

เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ดนำเรือออกสำรวจทุ่งบัวแดงที่อยู่ตามธรรมชาติในพื้นที่บึงบอระเพ็ดเพื่อเตรียมพร้อมบริหารจัดการเปิดฤดูท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวที่จะถึงนี้ ล่าสุดพบทุ่งบัวแดงตามธรรมชาติภายในบึงกำลังผลิดอกสวยงามในพื้นที่เกือบ1,000ไร่

จากการเปิดเผยของนายจิระเดช บุญมาก หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ดเปิดเผยว่า หลังจากที่น้ำในบึงบอระเพ็ดเริ่มลดระดับลง ส่งผลให้ดอกบัวแดงและบัวสายพันธุ์อื่นๆในบึงบอระเพ็ดเริ่มโผล่พ้นน้ำผลิดอกกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการลงเรือสำรวจพื้นที่พบทุ่งบัวแดงสองจุดโดยจุดแรกอยู่บริเวณเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ดและอีกจุดอยู่บริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเนินระฆัง โดยทั้งสองจุดมีทุ่งบัวแดงรวมกันประมาณ 1 พันไร่ พร้อมจะให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชมในช่วงฤดูหนาวที่จะถึงนี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามามาชมต้องฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 อย่างน้อย 2 เข็ม และสามารถติดต่อขอข้อมูลได้ที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงบอระเพ็ดจังหวัดนครสวรรค์

สำหรับบึงบอระเพ็ดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย และเป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีเนื้อที่ 132,737 ไร่ อยู่ในท้องที่สามอำเภอของ จังหวัดนครสวรรค์ ได้แก่อำเภอเมือง อำเภอท่าตะโก และอำเภอชุมแสง เดิมบึงบอระเพ็ดแห่งนี้มีชื่อว่า “ทะเลเหนือ” หรือ “จอมบึง” เนื่องจากมีสัตว์และพันธุ์พืชน้ำเป็นจำนวนมาก รวมทั้งจระเข้ จากการสำรวจพบว่ามีสัตว์อาศัยอยู่ประมาณ 148 ชนิด พืช 44 ชนิด มีพันธุ์สัตว์ที่หายากได้แก่ นกเจ้าฟ้าหญิงสิรินธร (พบครั้งแรกที่บึงบอระเพ็ด) ปลาเสือตอ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงมีนาคมจะมีนกอพยพมาที่บึงแห่งนี้เป็นจำนวนมาก

 

รณกฤต       วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครสวรรค์

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

รู้ตัวแล้วชายอ้างเป็นตำรวจรีดเงิน 3 พันแม่บ้านสาวใหญ่ขณะปั่น จยย.ย่านพระประแดง

คืบหน้าล่าสุดในวันนี้ที่ (2 ธ.ค.64 ) พ.ต.อ.ประเสริ […]

You May Like

Subscribe US Now