นนทบุรี-ชุมชนบ้านศาลเจ้า60-70 ครัวเรือนเดือดร้อนหนักบ้านเริ่มผุพังหลังแช่น้ำนานกว่าสามเดือน

เมื่อวันที่ (12 ต.ค 65 ) ทีมข่าวลงพื้นที่ ซ.นนทบุรี 9/1 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งบริเวณปากทางเข้าชุมชนบ้านศาลเจ้า ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครนนทบุรีเข้าไปทำทางเดินให้เป็นวันแรก ซึ่งพอเดินเข้าไปด้านในชุมชนพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนบ้านพักอาศัยอยู่ประมาณ 60-70 ครัวเรือน มีประชากรประมาณ 400-500 คน โดยแต่ละบ้านจมอยู่ในน้ำทุกหลัง บางหลังอยู่ไม่ได้ต้องย้ายออกไปอยู่ด้านนอก อีกทั้งตัวบ้านบางหลังเริ่มผุพังเพราะแช่อยู่ในน้ำนานนับสามเดือน

ทีมข่าวได้สอบถามนาง บุญญาพร ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเลขที่ 5 โดยเล่าว่า บ้านของตนจมอยู่ในน้ำนานกว่า 3 เดือนแล้ว และช่วง 20 วันที่ผ่านมา น้ำท่วมสูงทุกวัน จึงทำให้น้ำในบ้านของตนสูงถึงบริเวณหน้าอก ต้องทำแคร่เพื่อยกให้สูงขึ้นเพื่อเอาไว้นอน ส่วนลูกๆต้องออกไปเช่าห้องอยู่ด้านนอกเพราะเข้าออกลำบาก อีกทั้งยังต้องระวังเรื่องสัตว์มีพิษเช่น ตะขาบ งูเห่า ไม่รู้จะทำอย่างไร ตอนนี้บ้านเริ่มผุพังหมดแล้ว ถ้าเป็นไปได้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลคนในชุมชนด้วยเพราะลำบากกันมาก

ทางด้านนางสวะนี แสงพักดี อายุ63 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 135 ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว กล่าวว่า บ้านของตนจมอยู่ในน้ำนานนับ 3 เดือน สามีต้องออกไปหาไม้มาตอกเป็นแคร่ยกสูงเพื่อเอาไว้นอน ส่วนข้าวของเครื่องใช้ต่างๆต้องยกขึ้นเอาไว้ในที่สูง ซึ่งในแต่ละวันก็ใช้ชีวิตอยู่บนแคร่ จะกินจะนอนก็อยู่บนนั้น ห้องน้ำก็เข้าลำบากเพราะน้ำท่วมสูง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลชุมชนศาลเจ้าด้วย เพราะใช้ชีวิตลำบากกันมากความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ยังเข้าไปไม่ถึง

สาโรจน์ สว่างศรี   จ.นนทบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี-ประภัตรเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแก้ปัญหาน้ำท่วมสุพรรณ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ จังหวัดสุพรรณบุรี นายประ […]

You May Like

Subscribe US Now