พังงา-ชาวบ้านร้องศูนย์ดำรงธรรมอำเภอตะกั่วป่า ตรวจสอบเจ้าของที่ดินรายหนึ่งนำรถแม็คโคขุดปิดทางน้ำสาธารณะจนทำให้น้ำส่งกลิ่นเน่าเหม็นมีสีดำ

วันที่ (16 มี.ค. 65 ) นายอาทิตย์ เพ็ชร์กุล ปลัดอำเภอฝ่ายศูนย์ดำรงธรรมอำเภอตะกั่วป่า พร้อมด้วย นายสุรชัย เตี๋ยวสกุล กำนันตำบลตำตัว และเจ้าที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอตะกั่วป่า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแนวเขตลำธารสาธารณประโยชน์ คลองบางปริก ม.2 ต.ตำตัว อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา หลังจากมีชาวบ้านได้ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอตะกั่วป่า เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีทางนางจงกล จงเฟื่องปริญญา และนางราตรี สร้อยนาค ชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อนและมีที่ดินในบริเวณใกล้เคียงที่มีการขุดตักดินมาถมลำธารสาธารณประโยชน์จากเจ้าของที่ดินรายหนึ่ง แม้ว่าก่อนหน้านี้ประมาณ 1 ปี เคยมีหลายหน่วยงานที่ลงมาตรวจสอบแต่ก็ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้เพราะอ้างว่าต้องให้ทางเจ้าท่าพังงา ลงมาดำเนินการตรวจลำธาร ดังกล่าว แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ลงมาสักครั้งที่มีหน่วยงานอื่นลงมา ซึ่งครั้งนี้ทางปลัดศูนย์ดำรงธรรมจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบอกครั้งพร้อมขอให้เจ้าของที่ดินได้นำรถแม็คโคตักดินออกจากคลองที่ถมไว้ออกไปให้เป็นสภาพเดิมก่อนและพร้อมจะให้ควาเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ทางนางจงกล จงเฟื่องปริญญา ชาวบ้านที่มีที่ดินบริเวณใกล้เคียง กล่าวว่า ตนเองได้ขอภาพถ่ายทางอากาศของทหารพบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นคลองสาธารณะอยู่จริง แต่อยู่มาไม่นานได้มีเจ้าของที่รายหนึ่งนำรถแม็คโครมาตักดินถมคลองสาธารณะไม่ว่าก่อนหน้านี้ได้มีทางเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเจ้าหน้าที่อำเภอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยกเว้นกรมเจ้าท่าได้ลงมาดูแล้วครั้งหนึ่งแต่ก็ยังไม่สามารถดำเนินการทำอะไรได้

ด้าน นางราตรี สร้อยนาค ชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อน กล่าวว่า ได้มีเจ้าของที่รายหนึ่งนำดินมาถมคลองสาธารณะประโยชน์เพื่อต้องการให้เป็นที่แผ่นเดียวกันกับของตนเอง และได้นำต้นปาล์มที่ตนเองปลูกไว้ออกไปจำนวน21ต้น เพื้อต้องการเอาที่ดินดังกล่าว และได้นำรถแม็คโครตักดินถมคลองสาธารณะประโยชน์จนทำให้น้ำระบายได้ช้าและเริ่มส่งกลิ่นเหม็นมีสีดำเพราะน้ำไม่ได้ระบายออกไปซึ่งก่อนหน้านี้คงจะมีความกว้างแต่ตอนนี้เทพเหลือนิดเดียวจึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดำเนินการแก้ปัญหาโดยด่วน

พร​ชัย​ แซ่​เอี๋ยว​ จ.พังงา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

หนุ่มทำความสะอาดโรงเบียร์ ชาวอยุธยา อ.ลาดบัวหลวง ดวงเฮง ซื้ออายุสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ถูกรางวัล 1 รับ 6 ล้าน

วันที่ (16 มี.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากนาง […]

You May Like

Subscribe US Now