ลพบุรี-สำนักงานเกษตรลพบุรี จัดงานสินค้าเกษตรผลิตภัณฑ์อาหารปลอดภัย

สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดลพบุรี จัดงานประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์ และอาหารปลอดภัยจังหวัดลพบุรี ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 27-29 กันยายน นี้

วันที่ (28  ก.ย.67 )เวลา 16.00 น. ที่ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลพบุรี ตำบลกกโก อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี นายปรัชญา เปปะตัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธาน เปิดงานประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์ และอาหารปลอดภัยจังหวัดลพบุรี ประจำปี 2567 พร้อมมอบ ป้ายแสดงสินค้าผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรและอาหารปลอดภัย ให้แก่ผู้ประกอบการกว่า 30 ราย โดยมีนายศรัทธา ศรีทิพงศ์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารห้างสรรพสินค้า โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลพบุรี ตัวแทนภาคเกษตรกร ภาคเอกชน ประชาชนและสื่อมวลชน ร่วมงาน

โดยมีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และภาคีเครือข่าย ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมการตลาด การบริโภคอาหารปลอดภัย กิจกรรมส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรปลอดภัยและเกษตรอินทรีย์ภายในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ประจำปี 2567 โดยส่งเสริมให้เกษตรกร กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรและอาหารปลอดภัย ที่ได้รับรองมาตรฐานหรือผ่านการขึ้นทะเบียนมีพื้นที่จำหน่ายสินค้าโดยตรง (Direct Sale) ให้กับผู้บริโภคซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาจังหวัด คือ…  “ลพบุรีเมืองน่าอยู่ ด้วยสิ่งแวดล้อมดี มีอาหารปลอดภัย และท่องเที่ยว วิถีใหม่”

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาด ให้เกษตรกรที่ผลิตสินค้าคุณภาพแก่ผู้บริโภคแบบขายตรง (Direct Sale) ตามนโยบาย ตลาดนำการผลิต เพิ่มช่องทางในการประชาสัมพันธ์ให้แก่ผู้บริโภคในการซื้อสินค้าคุณภาพ ส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่ของรัฐและประชาชน ได้ให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพของตนเองเป็นหลัก จากการบริโภคสินค้าเกษตรที่ปลอดภัย ไร้สารพิษ มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

ดังนั้น การจัดพื้นที่พบปะกันระหว่างเกษตรกรผู้ผลิตกับผู้บริโภค จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเหลือ เพิ่มทางเลือกในการจำหน่ายสินค้าเกษตรและสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร อีกทั้ง ยังเป็นการรวบรวมผลผลิตที่มีคุณภาพได้มาตรฐานของเกษตรกรและผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดลพบุรี มาจำหน่ายให้ผู้บริโภคโดยตรง เพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้แก่ เกษตรกรและผู้ประกอบการได้มีช่องทางการตลาดเพิ่มมากขึ้น รวมถึง ยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปได้หันมาใส่ใจสุขภาพ ให้ความสำคัญในการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น ในลักาณะของการกินอาหารเป็นยา อีกด้วย

โดยกำหนดจัดขึ้น จำนวน 3 วัน ระหว่างวันที่ 27-29 กันยายน 2567 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลพบุรี ซึ่งในการจัดงานดังกล่าวผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับสินค้าเกษตรปลอดภัย โดยมีเกษตรกรและผู้ประกอบการร่วมจำหน่ายสินค้า จำนวน 34 ร้านค้า มีการจัดแสดงผลิตผลโดดเด่นทางการเกษตร จำนวน 11 อำเภอ การสาธิตการทำอาหาร การเสวนาวิชาการ ในการพัฒนาสินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์ และอาหารปลอดภัย เป็นต้น

กฤษณ์ สนใจ  จ.ลพบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-จับยาล็อตใหญ่ !จราจรโรงพักคลองหลวง ไหวพริบดี จับชาย 2คน ขับเก๋งขนยาบ้าล้านกว่าเม็ดได้คาด่านกวดขันวินัยจราจร

เครือข่ายยาเสพติดขับรถป้ายภาษีขาด เข้าด่านตรวจกวดข […]

You May Like

Subscribe US Now