กาญจนบุรี-เตรียมจัดใหญ่งาน Valentine Day “พรหมลิขิตพิชิตใจจามจุรียักษ์ใหญ่เป็นพยาน”

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ (25 ม.ค.67 ) ณ ต้นจามจุรียักษ์ ตำบลเกาะสำโรง อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ได้มีการจัดงานแถลงข่าว วันวาเลนไทน์ (วันแห่งความรัก) ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ในงานนี้จะใช้ concept ว่า “พรหมลิขิตพิชิตใจจามจุรียักษ์ใหญ่เป็นพยาน” ในวันนี้ได้รับเกียรติจากนายอนุชาหอยสังข์ในอำเภอเมืองกาญจนบุรี เป็นประธานในการจัดงาน นายธนาสิทธิ์ จันทร์โสม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสำโรง พ.อ. ปิยะวิทย์ ชนะชัย ผู้อำนวยการกองการสัตว์และเกษตรกรรมที่ 1 กรมการจัดทหารบก นาย จตุพร ชื่นพล กำนันตำบลเกาะสำโรง ร่วมขึ้นเวทีในการแถลงข่าว ซึ่งก่อนที่จะมีการแถลง ได้มีการแสดงเดินแบบเครื่องแต่งกายต้นแบบตามแบบฉบับละครพรหมลิขิต ของ ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ในเขตอำเภอเมืองกาญจนบุรี และข้าราชการจากองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะสำโรง และแสดงการร่ายรำจาก ห้องเสื้อกรุยกรายสไตล์โจ๊ก ซึ่งทั้งผู้ที่เดินแบบ ผู้ที่มาแสดงร่ายรำ และทุกคนที่มาร่วมงานนั้นต่างแต่งกายด้วยแต่งชุดไทย เป็นบรรยากาศที่ดูแล้วเหมือนเข้าไปอยู่ในละครเรื่องพรหมลิขิตจริงๆ

ในการแถลงงานในวันนี้ ได้บอกถึงรูปแบบงานในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 แบบคร่าวๆ โดยนายอนุชา หอยสังข์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี บอกว่าในตอนนี้เรามีการรับสมัครคู่บ่าวสาวที่อยากจะมาจดทะเบียนในวันงาน ซึ่งจะรับทั้งหมด 20 คู่ สามารถมาสมัครโดยตรงได้ที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองกาญจนบุรี หรือจะสมัครได้ที่เพจ facebookของอำเภอเมืองกาญจนบุรี ก็ได้ ซึ่งครูบ่าวสาวที่มาสมัครจะได้รับสิทธิพิเศษที่สุดว้าว อาทิ gift voucher ที่พักโรงแรมระดับ 5 ดาวในพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี เพื่อให้คู่สมรสได้ไปฉลองฮันนีมูนกันแบบฟรีๆ พร้อมของที่ระลึกแก่ทุกคู่ นอกจากนี้ นายอนุชา หอยสังข์ จะเป็นผู้ลงนามในใบทะเบียนสมรส ด้วยตนเอง และที่พิเศษมากๆคือจะได้รับมอบจากมือของ ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี อีกด้วย ในงานวันนั้นก็ยังจะมีพิธีแห่ขันหมาก กลองยาว พร้อมเสร็จสรรพ เพื่อให้คู่บ่าว สาว ได้เดินพร้อมกันมาในขบวนแห่นี้ด้วย

ต้นจามจุรี (ต้นก้ามปูยักษ์) ตั้งอยู่ในบริเวณ พื้นที่กองการสัตว์และเกษตรกรรม ตำบลเกาะสำโรง อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ชาวบ้านในระแวกนั้นต่างบอกว่ามีอายุมากกว่า ๑๐๐ ปีและต่างก็มีความเชื่อว่าต้นจามจุรียักษ์นี้ มีเทวดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยอารักขาสิงสถิตย์อยู่ ปัจจุบันต้นจามจุรียักษ์นี้ เปรียบเสมือนเป็น Landmark สำคัญของจังหวัดกาญจนบุรี ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมแวะมาถ่ายรูป ด้วยความ Unseen ของต้นจามจุรียักษ์แห่งนี้ จึงมีความเชื่อกันว่า หากคู่รักคู่ใดที่ได้จดทะเบียนสมรสภายใต้ร่มเงาของต้นจามจุรียักษ์นี้ ความรักของทั้งคู่จะคงยั่งยืน มั่นคง แข็งแรง ประดุจดั่งอายุของต้นจามจุรียักษ์ ชีวิตคู่จะประสบความสำเร็จเรื่องโชคลาภ วาสนา บารมี ชื่อเสียง เงินทอง ชีวิตครอบครัวจะมีแต่ความร่มเย็นที่แผ่ไพศาลเหมือนกับกิ่งก้านใบของต้นจามจุรียักษ์

กีรติ ก้อนทองคำ จ.กาญจนบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อ่างทอง-ชาวบ้านสุดเซ็งเสาไฟเอียงจนใกล้ล้มอยู่ใกล้บ้านแจ้งไป2ครั้งเป็นปีแล้ว แต่ยังไม่มาแก้ไข จะรอให้ล้มลงก่อนหรืออย่างไร

วันที่ ( 26 ม.ค. 67) ชาวบ้านสุดเซ็งเสาไฟฟ้ามีสภาพเ […]

You May Like

Subscribe US Now