สุพรรณบุรี-ส่องเลขเด็ดธูป และ เลขแบงค์ร้อยพานครูพิธีขึ้นศาลขรัวโต วัดมะนาว

วันที่ ( 23 มิ.ย.66 ) ที่  วัดมะนาว ต.ทับตีเหล็ก อ.เมืองสุพรรณบุรี พระครูสิริวรธรรมาภินันท์ หรือ หลวงตาแดง รองเจ้าคณะอำเภอเมืองสุพรรณบุรีและเจ้าอาวาสวัดมะนาว ประธานฝ่ายสงฆ์ ร่วมกับนายบุญชูจันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี นายวิทยา บุณยพัชรินทร์ ประธานที่ปรึกษาพิเศษ นายก อบจ.สุพรรณบุรีพร้อมกับชาวบ้าน ร่วมกัน ประกอบพิธีบวงสรวงอัญเชิญย้ายศาลขรัวโต ศาลไม้เก่าแก่ อายุกว่า 150 ปี ขึ้นประดิษฐาน ณ ศาลไม้เรือนไทยหลังใหม่ โดยศาลหลังเก่า เรียกศาลรัก ศาลหลังใหม่ เรียกศาลกัน แสดงถึงความรักของคนที่มากราบไหว้บูชาจะมีความรักให้แก่กันทุกคน โดยมีประชาชน ร่วมงาน กว่า 200 คน ในพิธีนายวิทยา บุณยพัชรินทร์ ได้อัญเชิญไม้เจว็ด และ กระถางธูป ร่วมกับสาธุชน ชาวบ้าน เดินวนรอบศาล 3 รอบ โดยครูพราหมณ์ได้บวงสรวงกล่าวอัญเชิญบวงสรวง ตาปู่เจ้าวัดขึ้นประทับที่บนศาลหลังใหม่ จากนั้นได้มีการจุดธูปตัวเลข ปรากฏมีเลข 867 ส่วนที่ธนบัตรพานไหว้ครู ปรากฏเลขท้าย 897 ซึ่งตัวเลขคล้ายเลขธูป

ซึ่งนายวิทยา กล่าวว่าช่วงที่กำลังดำเนินการเทปูนพื้นศาล ขณะกำลังยืนดูช่างทำงาน มีแม่ค้าขายล๊อตเตอรี่ นำล็อตเตอรี่มาขายให้ จึงซื้อไว้ 2 ชุดชุดละ 5 ใบ ปรากฏว่าตนโชคดีถูกล็อตเตอรี่ 2 เด้ง ทั้ง 3 ตัวหน้าเลข 202 และ 2 ตัวท้าย 30 ได้เงินไป 30,000 บาทและตนได้นำเงินทั้งหมดมาร่วมทำบุญกับหลวงสร้างศาลปูหญ้ารอบบริเวณศาลนอกจากนี้ยังได้ร่วมกับบริษัทนาเฮียไช้ และผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินซื้อหินปูน ทราย มาเททำทางเดินเต็มพื้นที่บริเวณโดยรอบศาลซึ่งมีต้นไม้ใหญ่ ทั้งไม้ประดู ไม้แดง ไม้ยาง ที่สูงตระหง่านให้ความร่มรื่นร่มเย็น เป็นที่พักผ่อนสำหรับสาธุชน นักท่องเที่ยวที่จะมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อโบ้ย พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่มีผู้ที่เคารพศรัทธาทั้งในจังหวัดสุพรรณบุรี และต่างจังหวัด ซึ่งสาธุชน และชาวบ้านรวมทั้งนักเสี่ยงโชคไม่ยอมพลาดโอกาสดีๆ ที่ทุกคนต่างเฝ้ารอคือการส่องเลขเด็ดจากเลขธูปที่จุดบวงสรวงและแบงค์ 100 พานครูที่เป็นเลขเดียวกันก็ว่าได้ ต่างนำไปลุ้นโชคเสี่ยงดวงเนื่องจากใกล้วันหวยออกแล้ว เผื่อได้โชค

จากนั้นนายบุญชู จันทร์สุวรรณ ยาบก อบจ.สุพรรณบุรี พร้อมคณะได้ร่วมกันทำพิธีส่งมอบเตาเผาศพปลอดมลพิษ ให้กับวัดมะนาว เพื่อใช้เป็นสาธารณะประโยชน์ ก่อนจะร่วมกันบรรจุพระเครื่อง พระกรุต่างๆและของมีค่า ไว้ภายในพระอุระ พระประธานในตำหนักพระนเรศวรมหาราช ที่กำลังก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ เหลือเพียงตกแต่งภายในให้สวยงาม โดยทางวัดและชาวบ้านได้นำพระพุทธรูป พระเครื่อง ของเก่า ของโบราณมาร่วมบรรจุ ร่วมกับเศรษฐีผู้ใจบุญที่นำ พระสมเด็จวัดระฆัง มูลค่า กว่า 10 ล้านบาท มาบรรจุในองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งพระบรมรูปหล่อสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงประกาศอิสรภาพ มีขนาดความ สูง 3.50 เมตร มูลค่า 1.3 ล้านบาท

ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-ศิษย์หลวงพ่อเงินวัดบางคลานรวมพลเชียร์หนุนผู้ว่าฯพิจิตร จัดการทรชนคนบาปที่บุกยึดวัดมานานกว่า2เดีอนแล้ว

  วันที่ (23 มิ.ย.66 )  บริเวณด้านหน้าศูนย์รา […]

You May Like

Subscribe US Now