สมุทรสงคราม-สีสัน พานไหว้ครูลอตเตอร์รี่เพื่อลงทุนให้ครูงวดนี้ขณะที่พานขนมหวานหมูกะทะมะม่วงน้ำปลาหวานก็เรียกน้ำลายทำให้คุณครู

ในยุคการลงทุนสำคัญ ดังนั้นวันไหว้ครูปีนี้ นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงครามสร้างสรรค์พานไหว้ครูลอตเตอร์รี่ เพื่อลงทุนให้ครูงวดวันที่ 16 มิถุนายนนี้ ขณะที่พาน หมูกะทะ, มะม่วงน้ำปลาหวานก็เรียกน้ำลายทำให้คุณครูไม่พลาดที่จะจิ้มมาชิมกันด้วย

วันที่ (15 มิ.ย.66) บรรยากาศวันไหว้ครูปีนี้ ที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสงคราม ตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมืองสมุทรสงคราม ซึ่งเป็นวิทยาลัยอาชีวะ ขนาดใหญ่ประจำจังหวัดสมุทรสงครามเป็นไปอย่างคึกคักมีนักศึกษา ปวช.ปวส.และปริญาตรี กว่า 2 พันคนร่วมพิธีในอาคารกิจกรรม โดยนายสุรินทร์ ตำลิ่ม ผู้อำนวยการเป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระวิษณุกรรม  จากนั้นมีพิธีสงฆ์ โดย พระครูสมุทรวุฒิคุณ เจ้าอาวาสวัดป้อมแก้ว นำพระสงฆ์รวม 9 รูปเจริญพุทธมนต์ ก่อนที่ตัวแทนนักเรียนจาก 49 ห้อง ได้นำพานไหว้ครูที่แต่ละห้องประดิษฐ์อย่างสวยงามมาไหว้ครู

ซึ่งนักเรียนแต่ละห้องก็ได้นำดอกไม้สำคัญอันถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญอยู่ 4 อย่างที่จะต้องใช้ประดับตกแต่งพานเพื่อบูชาครู ประกอบไปด้วย 1. ดอกเข็ม ที่เป็นตัวแทนของสติปัญญาอันแหลมคม 2. ดอกมะเขือ แทนความอ่อนน้อมถ่อมตน 3. หญ้าแพรก แทนสติปัญญาที่เจริญงอกงาม และ 4. ข้าวตอก แทนความรู้ที่แตกฉานอย่างเป็นระเบียบ มาสร้างสรรค์พานตามความคิดที่เป็นอิสระ ส่วนหนึ่งจะเป็นการนำอาหารการกินมาประยุกต์ เช่น มะม่วงน้ำปลาหวาน หมูกะทะ พานสุกี้ ต้มแซบ จิ้มจุ่มหม้อดิน, พานขนมหวาน เพื่ออวยพรให้ครูอิ่มท้องตลอดปี ซึ่งก็เรียกน้ำลายทำให้คุณครูไม่พลาดที่จะจิ้มมาชิมกันด้วย   อย่างไรก็ตามที่สะดุดตาก็คือพานสลากกินแบ่งรัฐบาลขนาดใหญ่ ของนักศึกษา ปวส. 2 ซึ่งมีดีกรีชนะเลิศ ประเภท สร้างสรรค์ โดยพานดังกล่าว ประกอบด้วยข้าวตอกดอกไม้และธูปเทียนแพ มีทั้งสลากงวดวันที่ 16 มิถุนายน 2566 และ งวดที่ผ่านมาที่ไม่ถูกรางวัลด้วย

นางสาวพิมพ์พจี เพ็ชรพุ่ม ปวส.2 แผนกบัญชี กล่าวว่า ตนและเพื่อนๆเรียนในแผนกบัญชีซึ่งคุณครูสอนเกี่ยวกับการลงทุน และตัวเลข สลากกินแบ่งรัฐบาลก็เกี่ยวกับตัวเลข และยังเป็นการลงทุนอีกอย่างหนึ่งที่มีความเสี่ยงสูง จึงมีแนวคิดที่จะจัดพานไหว้ครูทำให้เห็นถึงความเสี่ยงของการลงทุน จึงนำสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดที่ผ่านมาซึ่งไม่ถูกรางวัล นอกจากนี้ยังลงทุนสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 มิถุนายนนี้ให้กับคุณครูด้วย    นอกจากนี้ในงานยังมีพิธีมอบทุนการศึกษา 120 ทุน รวมกว่า 3 แสนบาทด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ผู้เข้าประกวด Miss International Queen 2023 เยือนถิ่นกรุงเก่า อวด Soft Power ผ้าไหมไทยดังไกลสู่สากล

วันที่ (16 มิ.ย.66 ) ที่ โรงแรมแคนทารีอยุธยา นายอร […]

You May Like

Subscribe US Now