มหาสารคาม-เซียนแหนับพันไม่พลาด เหวี่ยงแหจับปลาการกุศล หารายได้พัฒนาสาธารณะประโยชน์ของหมู่บ้าน วัด โรงเรียน

คึกคักมหกรรมทอดหาปลา ที่หนองน้ำสาธารณะหนองใหญ่ บ้านนาเลา วาปีปทุม ให้เซียนแหหาปลาแห่ซื้อบัตรทอดแห จับปลาการกุศลเพื่อนำรายได้พัฒนาสาธารณะประโยชน์ของหมู่บ้าน วัด โรงเรียน มีหมอลำมาเล่นให้ชมฟรีที่ศาลากลางน้ำ ขับกล่อมเซียนแห   ที่หนองใหญ่ บ้านนาเลา ต.หนองไฮ อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม ได้จัดลงทอดแห จับปลา ทำให้เซียนปลาในจังหวัดมหาสารคามและต่างจังหวัด กว่า 1,000 คน เพื่อการกุศล รายได้ทั้งหมด นำไปพัฒนาหมู่บ้าน วัด และ โรงเรียน

นายวิวัฒน์ อินทร์ไชยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานเปิดงาน พร้อมนายปรีชาพงษ์ ทองมี นายอำเภอวาปีปทุม และคณะกรรมการจัดงาน พี่น้องประชาชนชาวบ้านนาเลา โดยมีหมอลำ มาร้องขับกล่อม เซียนแห และยังมี เซียนแหพายเรือเอาปลามามอบให้นักร้องเพื่อเป็นกำลังใจอีกด้วยในการจัดกิจกรรมทอดแห ลงปลา ครั้งนี้เพื่อนำรายได้มาพัฒนาหมู่บ้านและช่วยเหลือสังคม โดยคณะกรรมการหมู่บ้านและราษฎรบ้านนาเลาทั้ง 5 หมู่บ้าน ตลอดจนทุกภาคส่วนที่ได้ช่วยกันบำรุงรักษาหนองน้ำสาธารณะแห่งนี้ ซึ่งได้ช่วยกันจัดหาพันธุ์ปลามาปล่อยในช่วงฤดูฝนเพื่อเป็นแหล่งอาหารให้กับชุมชนและนำรายได้จากการจัดกิจกรรมทอดแห ลงปลามาพัฒนาหมู่บ้านและช่วยเหลือสังคม

 

ทางด้านนายสุชาติ ศรีสังข์ ประธานกรรมการจัดงาน เปิดเผยว่า สำหรับมหกรรม ลงทอดแห จับปลา จับกุ้งเพื่อการกุศล ของบ้านนาเลา ต.หนองไฮ อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม จัดขึ้นเพื่อการกุศล โดยจำหน่ายบัตรริมฝั่งใบละ 200 บาท และบัตรยืนบนแพ บัตรละ 400 บาท แพลงทะเบียน 460 แพ มหกรรมทอดแห จับปลานี้ ไม่ได้จัดมา 2 ปี จากสถานการณ์โควิด เราเลยปล่อยให้ปลาได้เจริญเติบโตด้วย ส่วนรายได้น่าจะเก็บเงินได้มากกว่า 3 แสนบาท

นอกจากนี้ปลาที่จับได้ ยังสามารถนำกลับบ้าน หรือขายให้แม่ค้าชาวบ้านที่มารับซื้อถึงที่ กก.ละ60 บาท โดยรายได้ทั้งหมดปีนี้ขายบัตรได้เงิน เมื่อหักค่าใช้จ่ายในการชื่อพันธ์ปลามาปล่อย ยังนำไปพัฒนาสาธารณประโยชน์ของหมู่บ้าน วัด โรงเรียน และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โดยที่สระหนองใหญ่มีเนื้อที่กว่า 30 ไร่ มีปลานานาชนิด เป็นแสนตัวเช่นปลานิล ปลานวลจันทร์ ปลายี่สก ปลาตะเพียน ปลาช่อน ปลาดุก

พิเชษฐ ยากรี  จ.มหาสารคาม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-เจ้าภาพใจป้ำ โปรยทาน โปรยความสุขงานบวช 5 แสนบาท  พร้อมแจกทุนให้กับโรงเรียนในพื้นที่

จากที่เป็นข่าวฮือฮา อดีตนายก อบต.คูขวาง และ อดีตกำ […]

You May Like

Subscribe US Now