สุพรรณบุรี-กิจกรรม แลกเปลี่ยนความรู้รักกันไว้ผู้ใจเกื้อหนุนกัน

วันที่ (10 ม.ค.66) ทันตแพทย์อนุศักดิ์ คงมาลัย สมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่าได้ จัดกิจกรรม รักกันไว้ ผู้ใจเกื้อหนุนกัน เพื่อก้าวไปสู่เมืองสร้างสรรค์ให้กับสุพรรณบุรี ณ วังยางรีสอร์ท ต.วังยาง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ในงานได้จัดให้ชุมชนและผู้ประกอบการ เจ้าของผลิตภัณฑ์ ของดีต่างๆ นำสินค้าที่ผลิตเองมาขาย เช่น ของเก่า เหลือใช้ นำมาวางขายเปลี่ยนมือ ของดีในชุมชนมาขาย ออกสื่อออนไลน์ แนะนำในรายการ “เที่ยวสุพรรณ แสนเพลิน” พร้อมกับจัดให้มีการเสวนาประสาคนห่วงใยกัน ครอบครัวเข้มแข็ง ชุมชนมั่นคง การดูแลสุขภาพ ให้แข็งแรง ห่างไกลโรคภัย เสวนาสื่อมวลชน กับการประชาสัมพันธ์ ด้านการท่องเที่ยวในชุมชน

กิจกรรมในงานได้จัดให้แต่ละชุมชนมีโอกาสมาเสวนาประชาสัมพันธ์ ด้านการท่องเที่ยว นำเสนอของดีของแต่ละชุมชน เช่น อ.ศรีประจันต์ ของดีจากผลิตภัณฑ์จากแห้ว แปรรูป หลากหลายรูปแบบมากมาย ส่วน อ.ดิมบางนางบวช ร้านโชห่วยตลาดท่าช้าง ที่ได้เก็บรวบรวมเอาสินค้าร้านโชห่วยในอดีตมากมายไว้ให้เยาวชนคนรุ่นหลังได้เข้าไปศึกษาเรียนรู้ถึงวิถีชีวิตของคนในอดีต และเรียนรู้เรื่องเล่า ตำนานเสือดำบ้านป่าสะแก ขณะที่ อ.สองพี่น้อง ก็มีเปลญวนของดีจากบ้านแม่พระประจักร ชุมชนชาวญวน ตำบลต้นตาล สำหรับ อ.อู่ทอง ย้อนรอยอดีตทราวดี ชุมชนเมืองโบราณทวารวดีอู่ทอง ซึ่งเป็นแหล่งโบราณคดีที่สำคัญแห่งหนึ่งของประเทศไทย สถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ให้ได้ศึกษาเรียนรู้อย่างมากมาย

ส่วนที่ อ.ด่านช้าง ก็มีที่ท่องเที่ยวศึกษาเรียนรู้ธรรมชาติ และชาติพันธุ์ นอกจกานี้ในงานจัดให้สื่อมวลชนสาขาต่างๆได้มาร่วมเสวนา ประกอบด้วย ทันตแพทย์อนุศักดิ์ คงมาลัย สมาชิกวุฒิสภา คุณประนอม กาญจนวนิชย์ ตัวแทนจากสาธารสุขจังหวัดสุพรรณบุรี คุณธนกฤต แตงโสภา ตัวแทนสื่อมวลชนจังหวัดสุพรรณบุรี คุณภาคภูมิ จิตโสภณ ตัวแทนสื่อชุมชน จาก อ.อู่ทอง โดยมีคุณเฉลียว อินยิ้ม เป็นผู้ดำเนินรายการ ในเรื่องบทบาทการประชาสัมพันธ์ของสื่อมวลชน ด้านการท่องเที่ยว ของดีในแต่ละชุมชนอย่างยั่งยืน


ภัทรพล พรมพัก  จ.สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-ตร.พิจิตรเปิดคลิปภาพอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนชนประสานงาเด็กนักเรียนเสียชีวิตแล้ว3ราย

วันที่ (10 ม.ค.66 ) พล.ต.ต.วรรัตน์ มะลิ รองผู้บัญช […]

You May Like

Subscribe US Now