สมุทรปราการ-องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่บางบ่อ

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ (13 ก.ย.65 )ที่โรงเรียนอนุบาลชุมชนบางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอกกัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 998 ชุด โดยมี นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และ นายวัฒนา เจริญจิตร นายอำเภอบางบ่อ เป็นตัวแทนประชาชนในการรับมอบ

 

จากนั้น พลเอกกัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ยังเดินทางลงพื้นที่ บ้านเรือนประชาชน ในชุมชนข้างวัดบางบ่อ เพื่อมอบสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนที่ประสพอุทกภัย ที่เป็นคนป่วย คนชรา อีกจำนวน 2 ราย ก่อนเดินทางกลับ

สำหรับอุทกภัยใน จ.สมุทรปราการ สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 9 กันยายน 2565 ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมส่งผลกระทบเป็นวงกว้างในหลายพื้นที่โดยเฉพาะ อ.บางบ่อ ประชาชน ได้รับความเดือดร้อนบ้านเรือนและทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

จากสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ หน่วยงานในพื้นที่ได้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ทำการช่วยเหลือติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่กลุ่มต่ำ และนำกระสอบทรายแจกจ่ายให้ประชาชนตามจุดต่างๆของหมู่บ้านและชุมชน พร้อมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้ช่วยเหลือเครื่องมืออุปกรณ์ยานพาหนะและเครื่องอุปโภคบริโภค นอกจากนี้ ได้มีการตั้งจุดศูนย์พักพิงชั่วคราวเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-เจ้าสัวเฮงเข้าฝันให้โชคพ่อค้าแม่ค้าถูกยกตลาดหลายล้านบาท

วันที่ ( 14 ก.ย.65)  ภายในอาศรมฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ […]

You May Like

Subscribe US Now