สมุทรปราการ-ตม.สมุทรปราการ รวบขบวนการขนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง

ตามนโยบายของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.๓ ให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ทำการสืบสวนปราบปราม จับกุมขบวนการช่วยเหลือคนต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตม.จว.สมุทรปราการ ภายใต้การอำนวยการของพ.ต.อ.สุเมธ เจนวงศ์พิทักษ์ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ พ.ต.ท.คทายุทธพึ่งเดชรอง ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ พ.ต.ต.หญิง ไปรยพัชร์ ศรีกาญจนากาศ สว.ตม.จว.สมุทรปราการ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สมุทรปราการ ออกสืบสวนกวาดล้างขบวนการช่วยเหลือคนต่างด้าวผิดกฎหมายในพื้นที่

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 23 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีการพาคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองที่ขบวนการได้นำมาพักอาศัยในพื้นที่เพื่อรอไปส่งให้กับสถานประกอบการจึงจัดชุดเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณแหล่งที่พักอาศัยขนาดใหญ่ซึ่งมีต่างด้าวพักอาศัยจำนวนมากบริเวณ ถนนเทพารักษ์ กม.10 เมื่อถึงเวลาดังกล่าว พบรถกระบะสีบรอนซ์ตรงตามที่สายรายงาน มีคนนั่งที่กระบะจนเต็มโดยมีคนขับรถจักรยายนต์นำและติดตามออกมาออกมาจากที่พักดังกล่าววิ่งด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตามจนกระทั่งมาถึงปากซอยมณีรัตน์ จึงสกัดให้รถคันดังกล่าวหยุดและขอตรวจสอบคนในรถ จากการตรวจสอบพบว่าคนขับรถเป็นชายชาวเมียนมาชื่อนายพิวเล อายุ 31 ปี และมีคนในรถรวม 12 คน เป็นชาวเมียนมา จากการตรวจสอบไม่มีเอกสารการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร

สอบถามคนขับให้การว่าได้รับว่าจ้างจากนาย จ่อ เย็น ไน และนาย จ่อ ไน ซอ เพื่อนชาวเมียนมา คนขับจักรยายนต์นำและติดตาม เป็นผู้ว่าจ้างให้นำคนต่างด้าวไปส่ง ในราคา 2,500 บาท โดยนายจ่อ เย็น ไน จะขับรถจักรยานยนต์นำและมี นาย จ่อ ไน ซอ คอยขับรถติดตามด้านหลังเพื่อคอยระวัง เหตุที่ออกจากที่พักตอนเช้ามืดเนื่องจากบริเวณที่พักอาศัยจะมีคนต่างด้าวจำนวนมากออกมาจากที่พักเพื่อไปขึ้นรถไปทำงาน จึงอาศัยช่วงเวลาดังกล่าวพรางตัวเจ้าหน้าที่และเชื่อว่าเวลาดังกล่าวไม่น่าจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยตรวจสอบเนื่องจากตนได้วิ่งสำรวจเส้นทางก่อนสั่งให้รถกระบะพาคนงานออกมาจากที่พัก เจ้าหน้าที่ได้แจ้งขอกล่าวหา คนขับรถและคนขับจักรยายยนต์ “ให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น ช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ ให้คนต่างด้าวพ้นจากการจับกุม” คนต่างด้าวที่จะอยู่ในรถกระบะ แจ้งข้อหา “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต “ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บางพลี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.สุเมธ เจนวงศ์พิทักษ์ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ ฝากประชาสัมพันธ์มายังประชาชนที่พบเห็นหรือทราบเบาะแสคนต่างด้าวกระทำผิดกฎหมาย โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าทำการตรวจสอบจับกุม

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สมุทรปราการ-“บิ๊กหิน” ลงพื้นที่ ตรวจระบบ ตม.ล่มกระทบต่อปริมาณผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

จากกรณีสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเปิดเผยเหตุระบบ ตม.ล […]

You May Like

Subscribe US Now