นนทบุรี-พระพยอมชี้พระทำพิธีกระทืบไล่ผี ระวังคดีจะเข้าพระแทน แนะใช้เมตตาเป็นหลักแทนการกระทืบ

จากกรณีที่เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น part 6 โพสต์คลิปเหตุการณ์ของกลุ่มพระสงฆ์ที่วัดแห่งหนึ่ง ทำพิธีไล่ผีให้กับชายรายหนึ่งด้วยการจับขึงพรืดพร้อมกับเอามือปิดปากไม่ให้ชายคนดังกล่าวร้องออกมา ในขณะที่พระสงฆ์อีกรูปหนึ่งกำลังใช้เท้ากระทืบลงไปที่หน้าท้องแรง ๆ หลายครั้ง พร้อมกับถามว่ามึงจะออกหรือยัง ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะดิ้นขัดขืนด้วยความเจ็บปวดแล้วพูดออกมาว่ายอมแล้ว

(วันที่ 22 ม.ค.67 ) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามความคิดเห็นกับพระราชธรรมนิเทศน์ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เกี่ยวกับพฤติกรรมการไล่ผีของกลุ่มพระสงฆ์ดังกล่าว โดยพระพยอมกล่าวว่า แม้จะเป็นกิจที่พอทำได้ แต่ก็ต้องให้อยู่กับร่องกับรอยเดิม ซึ่งของเดิมพิธีกรรมแบบนี้เขาจะใช้แค่ก้านมะยมหรือหญ้าคา มัดเป็นก้อนแล้วใช้ฟาดให้พอเป็นพิธี แม้จะเจ็บบ้างแต่ก็ไม่มากอะไร แต่วิธีการที่เห็นในคลิปนั้น มันดูรุนแรงไป ซี่โครงอาจะหักหรือปอดอาจจะฉีกได้ ถ้าเกิดบาดเจ็บขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ แล้วยิ่งช่วงนี้เขาไม่นิยมใช้ความรุนแรงกันแล้ว

แต่นี่เล่นไล่ผีด้วยความรุนแรงราวกับว่าผีตัวนี้ชอบนิสัยใช้ความรุนแรง ไปเจอกับพระที่ใช้ความรุนแรง ก็เลยทำให้พระรูปนี้ตะบะแตกขึ้นมา พิธีกรรมก็เลยแตก ดูแล้วเหมือนเนื้องอกที่แตกงอกออกมาจากของดั้งเดิมที่เขาทำกันมา   แค่การใช้น้ำมนต์ซัดไปทำพิธีไปก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่ถ้ายังไม่สำเร็จอีกก็เห็นทีจะต้องส่งคนป่วยไปรักษาที่โรงพยาบาลให้แพทย์ให้หมอใช้ไฟฟ้าช็อตรักษาเพื่อให้สงบ หรือไม่ก็กินยาให้สลบไป แต่ไปรักษาด้วยวิธีการกระทืบแบบนี้มันผิดสารรูปความเป็นพระ และยิ่งรักษาไปกระทืบไปแบบนี้ย่อมทำให้พระเกิดเผลอใจไป ตามหลักของการรักษาด้วยการทำพิธีแบบนี้ต้องใช้หลักเมตตาช่วยไล่ผี ไม่ใช่ใช้ความรุนแรงไปขับไล่ หญ้าคาก็มี ก้านมะยมก็มี ใช้ไปแตะๆให้พอรู้สึกตัวก็พอ

และเริ่องนี้คนเป็นพระจะต้องระวังให้มากเพราะถ้าเกิดคนไปรักษาเป็นอะไรขึ้นมาแล้วเขาไปแจ้งความ เรื่องมันจะเข้าตัว คดีจะเข้าตัวพระเสียเอง ส่วนญาติโยมเองก็ต้องศึกษาดูให้ดีเหมือนกันว่า วัดที่เราจะไปรักษาด้วยวิธีการแบบนี้ เรารับได้ไหม ถ้ารับไม่ได้ก็อย่าไป พระเองที่ทำการรักษาก็ควรมีความเมตตาในการรักษาด้วย ถ้ารักษาไม่ไหวก็ต้องยุติไป เพื่อให้ทั้งพระและคนที่มารักษาปลอดภัยด้วยกันทั้งสองฝ่าย เพราะถ้าขืนยังรักษาด้วยวิธีการรุนแรงแบบนี้ต่อไป ก็จะเป็นอันตรายทั้งตัวผู้กระทำและผู้ถูกกระทำด้วยกัน แต่ถ้าใช้หลักเมตตาแล้ว ผีมันยังดื้ออยู่อีกก็คงต้องยอมแพ้ผีมันไปบ้าง

สาโรจน์ สว่างศรี  จ.นนทบุรี 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พิจิตร-อัยการพิจิตรใช้กฎหมายช่วยชาวนาบีบสหกรณ์คายเงิน7ล้านจ่ายหนี้ค่าข้าวเปลือกแนะแจ้งความดำเนินคดี

ทุกข์ของชาวนาพิจิตรที่ไว้วางใจนำข้าวเปลือกมาขายให้ […]

You May Like

Subscribe US Now