สระบุรี-อุทาหรณ์ อุบัติเหตุพ่วง 18 ล้อชนกับรถบรรทุก เด็ก 9 เดือน กระเด็นทะลุกระจก

วันที่( 4 ก.ย.66)  จากกรณีที่มี เพจเฟซบุ๊ก ของกู้ภัยสว่างรัตนฯ จุดเมืองสระบุรี ได้โพสต์คลิปวิดีโอวินาทีระทึกของเหตุการณ์อุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 3 ราย และมีหนึ่งในผู้บาดเจ็บ เป็นเด็กทารกอายุ 9 เดือน ทะลุกระจกหน้ารถ โดยทางเพจระบุข้อความว่า อุทาหรณ์จอดรถริมทาง คลิปวิดีโอเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ กับรถบรรทุก6 ล้อ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย แรงชนทำให้เด็กน้อยกระเด็นออกมาจากตัวรถ อาการสาหัส บริเวณถนนพหลโยธิน ช่วงใต้สะพานต่างระดับพระฉาย เขตพื้นที่ อ.หนองแค สระบุรี อาสากู้ภัยสว่างรัตนฯจุดหนองแค เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ รายแรกเป็นชาย ชื่อนายวราวุธ หงษ์สา อายุ 24 ปี รายที่ 2 เป็นหญิงชื่อนางสาวอัญชลี วันอุบล อายุ 25 ปี และเด็กหญิงพัชรา หงษ์สา อายุประมาณ 9 เดือน ทั้ง 3 มากับรถบรรทุก 18 ล้อ อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตแห่คอมเมนต์เป็นห่วงอาการของเด็กน้อยปลอดภัยดีหรือไม่

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบเศษชิ้นส่วนของรถและเศษกระจกแตกละเอียดอยู่ที่พื้นรวมไปถึงร่องรอยเบรกของล้อรถ ซึ่งอยู่ใกล้กับร้านขายใบกะท่อม ริมถนน และได้สอบถามรายละเอียดกับนายวิษณุ เนรมิตครบุรี รองหัวหน้ากู้ภัยสว่างรัตนฯจุดหนองแค ได้เล่าเหตุการณ์ในวันที่เกิดอุบัติเหตุ ว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 ที่ผ่านมา ประมาณ 7 โมง 15 นาที รับแจ้งจากศูนย์กู้ชีพสระบุรี แจ้งว่ามีรถเทลเลอร์ชนท้าย 10 ล้อ มีคนติดภายใน เป็นวันเวรรับผิดชอบของผมพอดี ก็เลยออกไปตรวจสอบ อยู่ไม่ไกลห่างจาก ที่ตั้งผมประมาณหนึ่งกิโลกว่า มีพี่ผู้ชายเค้าอุ้มเด็กอยู่ อุ้มเด็กขึ้น เพราะเด็กน่าจะร่วงลงมา และ ตรวจสอบโดยรอบ มีผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม อีกสองราย อยู่บนรถ เบื้องต้นที่ไปถึง เทลเลอร์ชนท้าย หกล้อตู้ทึบ แล้วไปเบียดปิ๊กอัพอีกคันนึง ซึ่งจอดอยู่แล้ว สรุปแล้วสามคันครับ ที่เกิดเหตุ มีรถเทลเลอร์หนึ่งคัน หกล้อตู้ทึบ แล้วก็รถกระบะ โดยรวมแล้วมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย ครับ เป็นผู้บาดเจ็บที่มากับรถเทลเลอร์ คันเดียวกันเลย 3 ราย เป็นผู้ชาย 1 หญิง 1 แล้วก็มีเด็กทารก ประมาณ 8 ถึง 9เดือน สภาพเด็กที่ผมเห็นก็คือ พี่ผู้ชายเค้าอุ้มขึ้นมาแล้ว เด็กไม่มีแผลใหญ่ แต่ว่าเด็กไม่ลืมตาไม่ร้อง แต่ขาขยับได้ แต่ไม่ร้องไม่ลืมตา ผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่กับรถที่ขึ้นไปตรวจสอบ สามารถดึงขาออกมาได้แต่มีแผลฉกรรจ์ที่โคนขา แล้วก็หลังเท้า ทั้งสองข้าง แต่ผู้ชายเจ็บเล็กน้อย เป็นคนขับ ชาย 1 หญิง1 แล้วก็เด็กทารกรวมเป็น 3 คน

ส่วนคลิปวีดีโอ เสร็จจากตรงนั้นแล้วกลับมาที่ตั้งแล้ว คลิปนี้ออกมาทีหลัง จากรถหกล้อ พอเห็นคลิปก็ตกใจ ตอนแรกคิดว่าเด็กอยู่กับคันอื่น รายละเอียดเรายังไม่ค่อยรู้เท่าไหร่ พอสอบถามแล้วเด็ก เป็นลูกของคนขับเทลเลอร์ ไม่แน่ใจเพศ อายุ 9 เดือน และผมคิดว่าบางที มันก็ไม่ดีที่จะเอาเด็กติดมาด้วย บางครอบครัวอาจจำเป็น ที่จะต้องไป ขับรถไปต่างจังหวัดเพราะอาจไปหลายวัน ไม่มีคนดูแล ถ้าเป็นเรื่องคาร์ซีทผมไม่แน่ใจ มันเป็นรถบางคัน ที่ว่าจะตั้งคาร์ซีทได้ มันมีที่นั่งแค่สองที่ ด้านหน้าแล้วด้านหลังจะเป็น เป็นเบาะยาวไว้นอนพักตอนจอด เหตุนี้ที่เกิดผมคิดว่า ผู้ขับขี่อาจจะพักผ่อนน้อย ทำให้ประสิทธิภาพในการขับขี่ลดลง ก็อยากจะให้คนที่ขับรถทางไกล หรือแบบถ้าเราไม่ไหวก็พักผ่อนดีกว่า

เกียรติยง อัศวราศี จ.สระบุรี  

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-เฝ้าระวังน้ำท่วม หลังฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่

วันที่(5 ก.ย.66 )ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเว […]

You May Like

Subscribe US Now