AIS อุ่นใจไซเบอร์ ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) สร้างการตระหนักรู้ เสริมภูมิคนไทยรู้ทันปัญหาออนไลน์

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่าเมื่อวันที่ (10 ก.ค.66 )  AIS อุ่นใจไซเบอร์ ร่วมกับสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) สร้างการตระหนักรู้ เสริมภูมิคนไทยรู้ทันปัญหาออนไลน์ ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อป้องกันและจัดการปัญหาธุรกรรมออนไลน์ แก่เจ้าหน้าที่ ข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนทั่วทุกภูมิภาค  ในส่วน ของ AIS โดยนายกรกฤษณ์ เสียงใส หัวหน้าแผนกงานปฏิบัติการด้านเทคนิค-ภาคกลาง  ร่วมเสวนาในหัวข้อ “รู้ทันกลโกงซื้อขายออน์ไลน์ รู้ไว้จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ” ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ถ่ายทอดความรู้ สร้างความเข้าใจต่อภัยออนไลน์ ตลอดจนรู้วิธีป้องกัน การช่วยเหลือ และการจัดการปัญหาออนไลน์

นายกรกฤษณ์ เสียงใส หัวหน้าแผนกงานปฏิบัติการด้านเทคนิค-ภาคกลาง กล่าวว่า “AIS ในฐานะผู้ให้บริการดิจิทัล มีภารกิจมุ่งทำให้คนไทยใช้งานอินเทอร์เน็ต และสื่อโซเชียลอย่างปลอดภัย จึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการย้ำเตือนสังคม สร้างการตระหนักรู้ไม่ให้คนไทยต้องตกเป็นเหยื่อการหลอกลวงจากภัยไซเบอร์ ผ่านโครงการ AIS อุ่นใจไซเบอร์ ที่มีทั้ง Digital solutions ที่ช่วยป้องกันมิจฉาชีพผ่านบริการต่างๆ และการสร้างองค์ความรู้ (Wisdom) เพื่อเสริมทักษะสร้างพลเมืองดิจิทัลให้คนไทยทุกกลุ่มปลอดภัยจากทุกภัยไซเบอร์”

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของเอไอเอส ที่ร่วมกับกระทรวงดิจิทัลฯ โดยสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อสร้างสังคมของการใช้งานอินเทอร์เน็ตให้มีความปลอดภัย  มุ่งลดการเกิดปัญหาภัยไซเบอร์ สร้างทักษะทางดิจิทัล ทั้งความสามารถในการเข้าใจ เข้าถึง  และใช้ชีวิตในยุคดิจิทัลเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ เพื่อร่วมสร้างสังคมดิจิทัลให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

ท่านที่สนใจสามารถลงทะเบียนเรียนรู้หลักสูตรอุ่นใจไซเบอร์ได้ที่ https://learndiaunjaicyber.ais.co.th/
ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

ปทุมธานี-ใกล้วันรวยประชาชนแห่ส่องอ่างน้ำมนต์หาเลขเด็ด อาศรมฤาษีเณร

เมื่อวันที่ (13 ก.ค.66) ที่ อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธค […]

You May Like

Subscribe US Now